นายสถานีฮีโร่คนเดิม เพิ่มเติมคือช่วยชีวิตยาย 72 ไม่ให้ถูกรถไฟชน

8 ต.ค. 63

นายสถานีหัวหมาก ฮีโร่คนเดิม! ช่วยชีวิตยายวัย 72 ปี ให้รอดจากรถไฟชนได้อย่างฉิวเฉียด ขณะที่ก่อนนี้เมื่อปี 61 ก็เคยช่วยชีวิตชายคนหนึ่งไม่ให้ถูกรถไฟชนมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลานี้โซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึก นายสถานีรถไฟช่วยชีวิตหญิงชราวัย 72 ปีไม่ให้ถูกรถไฟชน ขณะที่ขบวนรถไฟกำลังจะแล่นเข้าจอดสถานีรถไฟหัวหมาก กทม. โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา นายคมกฤช มีเหม็ง อายุ 56 ปี นายสถานีรถไฟ ประจำสถานีหัวหมาก รฟท. เห็นหญิงอายุ 72 ปีคนดังกล่าวกำลังจะเดินข้ามทางรถไฟไปอีกชานชลาหนึ่ง เป็นจังหวะที่รถไฟขบวนธรรมดา ที่ 280 ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก-อรัญประเทศ กำลังวิ่งเข้าสถานีรถไฟหัวหมาก นายคมกฤช จึงรีบวิ่งคว้าตัวไว้ได้ทัน พร้อมโพสต์ชื่นชมว่า "โชคดีที่คว้าตัวไว้ทัน ขอชื่นชมนายสถานีที่คอยสังเกตความปลอดภัยของผู้โดยสาร"

ทั้งนี้ นายคมกฤช ในอดีตก็เคยช่วยชีวิตชายคนหนึ่งให้รอดพ้นจากการถูกรถไฟชนที่สถานีแห่งนี้มาแล้ว เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61 วันนั้นนายคมกฤช กำลังเดินสำรวจความเรียบร้อยอยู่ที่ชานชลา ได้วิ่งไปช่วยชายคนหนึ่งที่คิดจะฆ่าตัวตายโดยการกระโดดให้รถไฟขบวนธรรมดาชุมทาง ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ พุ่งชน แต่โชคดีที่นายคมกฤช ได้ผลักชายคนดังกล่าวรอดพ้นไปได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 63 นายคมกฤช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวโดยได้เล่าถึงวินาทีช่วยชีวิตหญิงชราอายุ 72 ปีว่า วันเกิดเหตุขณะให้สัญญาณรถไฟขบวน 280 เข้าสถานี เห็นหญิงคนดังกล่าวกำลังเดินข้ามทางรถไฟจากชานชาลาที่ 1 ไปชานชาลาที่ 2 จึงได้ตะโกนเตือนแต่ไม่เป็นผล รถไฟก็อยู่ในระยะกระชั้นชิดไม่เกิน 20 เมตร ขณะที่ตนเองอยู่ห่างกับหญิงดังกล่าวประมาณ 20 เมตรเช่นกัน จึงรีบวิ่งไปคว้าตัวไว้ไม่ให้ถูกขบวนรถไฟชนได้อย่างฉิวเฉียด แค่ 3 วินาทีเท่านั้น

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ