"แคนดี้ รากแก่น" เล่าปาฏิหาริย์ไอ้ไข่ บินแก้บนประทัดแสนนัด!

8 ต.ค. 63

สาวลูกทุ่งสุดแซ่บ "แคนดี้ รากแก่น" ทายาทนักร้องหมอลำในตำนานอย่าง "บานเย็น รากแก่น" ได้เปิดใจถึงปาฏิหาริย์ "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์" ของขลังชื่อดังแห่งนครศรีธรรมราช ที่เพิ่งเจอมากับตัวหมาดๆ ในรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ที่ทำให้ได้งานใหญ่ ช่วยคลี่คลายการเงินที่สูญไปกว่า 8 หลักในช่วงโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยังไม่เจ๊ง! "ป๋าเทพ" พักเบรกขายขนมเปี๊ยะ เตรียมย้ายฐานการผลิต
- "ติ๊ก ชีโร่" ใจดี! แจก 5,000 บาท ให้นักดนตรีตกงาน
- "เปิ้ล-หัทยา" เล่าทุกเรื่องราวหลังสูญเสีย "ตั้ว-ศรัณยู" มะตูม อินจัด! ปล่อยโฮกลางรายการ Z story
- "ลำไย ไหทองคำ" เปิดใจดราม่างานหด เดินสายขายแหนมตุ้ม-ผักเสี้ยน
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่  

s__60121136

ทราบมาว่าช่วงโควิด-19 "แคนดี้" ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก สูญเงินกว่า 8 หลัก?

แคนดี้ : ช่วงโควิด-19 แคนดี้โดนผลกระทบหนักมาก เสียหายไปเกือบ 8 หลัก ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แคนดี้ไม่ได้ทำงานเฉพาะเบื้องหน้า เราเองก็มีงานเบื้องหลัง มีงานออแกไนซ์ รับจัดงาน จัดคอนเสิร์ต ช่วงก่อนโควิดเป็นช่วงที่เราเริ่มหางาน และพอโควิดมา งานที่เราได้มาทั้งหมดคือพัง ยกเลิกหมด พังพินาศหมด เพราะเราเอาเงินไปลงทุน จองเวที จองไฟ นู้นนี่หมดแล้ว เงินมันเลยสูญไปหมด หายไปหมด 8 หลัก เงินในอนาคตก็หายก็เลยต้องมีหาที่พึ่งทางใจบ้างเป็นเรื่องปกติ

จุดเริ่มต้นที่มาที่ไปในการหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ "ไอ้ไข่" เกิดจากอะไร?

แคนดี้ : ตอนที่เราเจอปัญหาช่วงโควิด เราท้อมาก เราเลยต้องไปพึ่งในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเราก็เชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เรานับถือหลายอย่าง แต่นาทีนั้นไอ้ไข่กำลังมา และคนใกล้ตัวคนนึง เราเห็นช่วงโควิดเค้าแย่กันหมด แต่ทำไมเค้าไม่แย่ เห็นเค้าแก้บนจุดประทัดเป็นล้านๆ นัด เราก็เลยได้ติดตาม ได้ข้อมูล ได้ความรู้ พอเราศรัทธา มันก็มีพลัง ของแบบนี้มันมาเอง เลยเริ่มภาวนาจิตอยากได้มาบูชา จนมีคนมาบอกว่าให้อยู่เฉยๆ ถ้าเค้าใช่สำหรับเรา เดี๋ยวเค้าจะมาเอง ไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อ เสร็จปุ๊บเราภาวนาจิต ขอให้ได้ไปไหว้ แล้วก็มีคนติดต่อมาชวนไปไหว้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เราคิดว่าอยากไป เราเลยตัดสินใจไปเลยในทันที มีโอกาสได้ไปไหว้ปั๊บ ก็ขอตรงๆ อยากได้ตรงๆ จำนวนเท่าไร จะแก้อะไร เราก็ขอไป และระหว่างนั้นเราก็ไปยืนจ้องที่ตู้บูชาไอ้ไข่ว่าอยากได้ๆ พอกลับมาถึงกรุงเทพ จู่ๆ ก็มีคนส่งมาให้ทันที ก็ตกใจเหลือเชื่อ น้ำตาไหลร้องไห้กลางไลฟ์สดเลย

s__60121138

ช่วยเล่าปาฏิหาริย์ของ "ไอ้ไข่" ที่เราได้หลังจากเราขอพรไปแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

แคนดี้ : หลังจากที่เราได้ไอ้ไข่มาบูชาที่บ้าน เราก็ขอพรตามที่จดมา และก็มีโทรศัพท์โทรมา บอกว่ามีงานละครซิทคอมให้ เราขนลุกมาก เพราะเป็นตามที่เราขอไว้ ข้อหนึ่งที่เราขอไว้เลย อยากได้งานพิธีกรประจำ ช่องหลักๆ สักกช่อง เราก็ตกใจ เพราะเค้าติดต่อมาเล่นประจำยาวๆ เลย มันก็เลยดีใจร้องไห้เลย เราห่างหายจากงานตรงนี้มานานมาก เพราะเราคิดถึงและขอให้ได้งานแบบนี้ เราเขียนไว้ว่าจะแก้บนด้วยประทัดแสนนัด อีก 3 วันเราก็บินไปเลย ไปแก้บนในทันที

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ "Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเม้าท์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลาใหม่ 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง Youtube : AMARIN TVHD

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส