ดับต้นเหตุแห่งทุกข์! “ทนายเจมส์” เผยเหตุเบื้องลึก “ไมค์ พิรัชต์” ถอนคำร้อง

8 ต.ค. 63

“ทนายเจมส์” เผยเหตุผลของ “ไมค์ พิรัชต์” ถอนคำร้อง ลั่น ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะตัดขาดกับ "ซาร่า" เพียงแค่รู้สึกว่าจากคำพูดของฝ่ายหญิงที่แถลงข่าวทิ่มแทงตน แต่หากวันไหนที่ฝ่ายหญิงต้องการความช่วยเหลือ ตนก็ยินดีที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเสมอ

ข่าวบันเทิง
ยังไม่อวสาน! เปิดคลิปเสียง “ไมค์ – ซาร่า” ทะเลาะเดือด แฉปูมเก่าตอนท้องแม็กซ์เวลล์!!
- เพื่อน “ซาร่า” ร่ายยาวออกโรงแฉ “ไมค์” ศึกแย่งลูก!!
- “มดดำ” แฉสนั่น “วาดิม” ชิ่งหนี “ซาร่า” ไปแล้ว! ทวิตเตอร์ผุดแชทฝ่ายชายตัดสัมพันธ์ไม่ใยดี

เรียกว่าพักหลังมานี้ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับคนบันเทิง ทั้งโดยตรงและผ่านโซเชียล ทางออกที่ดีที่สุดและสามารถเคลียร์ทุกอย่างให้จบได้ก็คงหนีไม่พ้นการใช้กระบวนการทางกฎหมายเข้ามาช่วยนั่นเอง และหนึ่งในบุคคลที่เหล่าดาราศิลปินมักจะเข้าปรึกษามากที่สุดคือ “ทนายเจมส์” ทนายความคนดังนั่นเอง อย่างล่าสุดเรื่องของการถอนคำร้องของคุณพ่อคนดัง “ไมค์ พิรัชต์” ที่ออกมาโพสต์เปิดใจผ่านไอจีส่วนตัวว่าตัวเองจะยอมตัดใจถอนฟ้องต่อศาลที่ขอจดทะเบียนรับรองบุตรและสิทธิในการปกครอง “น้องแม็กซ์เวลล์” ร่วมกับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” 

โดยเหตุผลหลักในการตัดสินใจของหนุ่ม "ไมค์" ครั้งนี้คือสงสารลูก ที่ต้องเจอและโตขึ้นแล้วมาเห็นเรื่องแบบนี้ พร้อมกับประกาศชัดเจนว่าต่อไปตนจะเก็บเงินเข้าบัญชีองลูก เพื่อเตรียมมอบให้ในวันที่ลูกชายบรรลุนิติภาวะเพราะอยากให้ทุกบาททุกสตางค์ที่ตัวเองหามาได้ไปถึงลูกชายหรือ “น้องแมกซ์เวลล์” คนเดียว

ล่าสุด ทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวี ของเราก็ได้เข้าไปพูดคุยกับ “ทนายเจมส์” เพื่อถามถึงการตัดสินใจถอนคำร้องของ “ไมค์ พิรัชต์” ในครั้งนี้ ซึ่งทนายเจมส์ก็เปิดใจว่า ในช่วงที่ตนไปร่วมทำบุญทอดกฐินกับคู่พี่น้อง “กอล์ฟ-ไมค์” ที่วัดป่าภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ที่ผ่านมาว่า “หนุ่มไมค์” ก็ได้คุยกับตนถึงความคิดอยากจะจบปัญหาที่มีมาตลอดนี้ให้เร็วที่สุดว่า

“จริง ๆ แล้วเหตุของความวุ่นวายทั้งหมดมันคืออะไร...ผมอยากกลับไปแก้ไขตรงนั้น” ประกอบกับได้เห็นการแถลงข่าวของ “ซาร่า คาซิงกินี” จึงทำให้ตัดสินใจขอดับต้นเหตุแห่งทุกข์ นั่นก็คือการถอนคำร้องนั่นเอง และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของซาร่าในการเลี้ยงดู ”น้องแมคซ์เวลล์” ตามที่ต้องการ แต่หากวันไหนที่ฝ่ายหญิงต้องการความช่วยเหลือจากตน ตนก็ยินดีที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเสมอ ส่วนตนก็จะทำหน้าที่ของพ่อต่อไปด้วยการเก็บเงินไว้ให้ลูกตามที่ได้โพสต์ไปนั่นเอง

“ทนายเจมส์” ยอมรับว่า “ไมค์” ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะตัดขาดกับซาร่า เพียงแค่รู้สึกว่าจากคำพูดของฝ่ายหญิงที่บอกว่า “การเปิดโอกาสให้ไมค์เข้ามาร่วมปกครองบุตรด้วย เหมือนเป็นการเข้ามาทิ่มแทงตน” ดังนั้นถ้าหากมันเป็นเช่นนั้นจริง ไมค์ก็ควรถอยออกมาหาจุดกึ่งกลาง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีลูก เพราะหากยังโอนให้กับซาร่าก็จะทำให้ซาร่าดูไม่ดีในสายตาคนอื่น

7101

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง “ไมค์ พิรัชต์” ได้มีการปรึกษากับตนในฐานะพี่น้องมาโดยตลอด แต่ด้วยความที่เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวและยังมีคดีอยู่ในชั้นศาลด้วย จึงทำให้บางอย่างไม่สามารถที่จะพูดออกสื่อฯได้ แต่ทั้งนี้ “ทนายเจมส์” ก็เชื่อว่าการดับต้นเหตุแห่งความทุกข์นี้จะทำให้ไมค์รู้สึกสบายใจมากขึ้นแน่นอน

พร้อมกันนี้ทางทนายเจมส์ก็ยังเผยอีกว่า ณ ตอนนี้ตนและ “ไมค์” ได้มีการติดต่อไปยัง “ซาร่า” เพื่อขอเข้าพบ “น้องแมกซ์เวลล์” ที่ จ.ภูเก็ต รวมถึงจัดการเรื่องที่พัก รถ คนดูแลไว้เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่รอคำตอบจาก “ซาร่า” ซึ่งหากฝ่ายหญิงไฟเขียวเมื่อไหร่ ก็จะยกกันไปเยี่ยมน้องทั้งทีมแน่นอน ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าทั้งคู่มีแววจะได้เจอกันในเร็ว ๆ นี้

ถ้าถามถึงโอกาสการกลับมามาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมนั่นต้องปล่อยให้เป็นการตัดสินใจกันของคน 2 คนในอนาคต เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุผลบางประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว สังคมหรือทัศนคติ ที่ทำให้ 2 คนนี้อยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเกลียดกัน เพราะตนไม่เคยได้ยินคำนี้ออกจากปาก “ไมค์” กลับกันคือตลอด 6 ปีที่ผ่านมา “ไมค์” มองว่า “น้องแมกซ์เวลล์” กับ “ซาร่า” ซึ่งเป็นแม่ของลูกของเขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เมื่อไหร่ที่มีการพูดไม่ดีต่อแม่ก็ย่อมกระทบถึงลูก ดังนั้น “ไมค์” ถึงเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลยและยอมเจ็บมาตลอด 6 ปี แน่นอนว่าถ้ากลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิมได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ยังสามารถทำหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีได้เสมอ

ในส่วนของการดำเนินการถอนคำร้อง ทางศาลก็จะมีการสั่งการออกมาในอาทิตย์หน้า ซึ่งจะมี 3 แนวทางที่สามารถเป็นไปได้คือ 1.อนุญาตให้ถอน 2.ไม่อนุญาตให้ถอน 3.รอสั่งการในวันนัดหมายคือ 2 พฤศจิกายน 2563 ซึ่ง “ทนายเจมส์” บอกว่าผลน่าจะเป็นแบบที่ 3 มากกว่า เพราะศาลอาจจะรอฟังความความสมัครใจจาก “ซาร่า” ผู้คัดค้านในตอนแรก ว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการขอถอนคำร้องของ “ไมค์” ซึ่งการถอนคำร้องกับการยกเลิกคำร้องที่ซาร่าต้องการนั่นมีผลเหมือนกัน ดังนั้นคดีนี้จะจบตามความประสงค์ของผู้คัดค้านนั่นเอง นี่คือการแสดงความเป็นพ่อของ “ไมค์ พิรัตช์” ที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ในสายตาของ “ทนายเจมส์” เขาคือพ่อที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว

7102_1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส