ช้อปปิ้งสบายดีวิถีใหม่! ช้อปปิ้งวันหยุดจาก “จตุจักรไปสุดที่ไอคอนสยาม” เพลิดเพลินและถูกสุขอนามัย

8 ต.ค. 63

กรุงเทพมหานครวันนี้ บรรยากาศการช้อปปิ้งคึกคักเป็นปกติแล้ว! "ตลาดนัดจตุจักร" ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามบันทึกของกินเน เวิลด์  เรคคอร์ด วันหยุดนี้มีผู้คนหนาตา ก่อนเข้าก็ต้องเช็คอินไทยชนะ หรือลงชื่อ วัดอุณหภูมิร่างกายว่าไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ตามหลัก New Normal เสร็จแล้ว เดินเที่ยวกันได้เลย

1

แผงค้ามากกว่า 10,000 แผงค้า จัดสรรพื้นที่ให้เลือกสินค้าเป็นหมวดหมู่ เช่น ของใช้ ของเล่น เสื้อผ้าสารพัด เครื่องประดับ ของขวัญสำหรับทุกเทศกาล เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน อาหารสด อาหารปรุงสุก พันธุ์ไม้หลากหลาย ตลาดนัดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดสายถึงเย็น และเปิด "ตลาดต้นไม้" โดยเฉพาะ ให้เข้ามาซื้อได้ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี

2

บรรดาร้านค้าต่าง ๆ ในตลาดได้กลับมาเปิดทำการกันแล้วเกือบเต็มพื้นที่ ทั้งคนขายและผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของต่างก็พร้อมใจกันใส่หน้ากากผ้าป้องกันตัวเองและคนที่รัก ไม่แพร่เชื้อ ไม่รับเชื้อ โดยหน้ากากจะต้องปิดทั้งปากและจมูก มีป้ายเตือนให้รักษาระยะห่างไม่เดินเบียดชิดกัน

3

นอกจากตลาดนัดแบบโอเพ่นแอร์ ที่นี่ยังมีตลาดในอาคารปรับอากาศที่เปิดทุกวัน สินค้าคล้ายกับด้านนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประดับบ้านที่มีกลิ่นอายอย่างไทย ภาพไทย ตุ๊กตาไทย ดอกไม้ประดิษฐ์ เครื่องใช้ ของแต่งบ้าน จานชาม เสื้อผ้า ฯลฯ ราคาไม่ต่างจากด้านนอกเท่าไรนัก

4

สินค้าอย่างหนึ่งที่ทำกันออกมาขายมากในช่วงนี้ นั่นก็คือ "หน้ากากผ้า" ลวดลายและสีสันต่าง ๆ บ้างก็ตัดเย็บมาจากผ้าพื้นเมืองตามท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ของไทย เรียกได้ว่าไทยเรามีแฟชั่นหน้ากากผ้าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ในวิถี New Normal

5

ผู้ค้าหลายรายบอกว่าช่วงนี้เริ่มขายได้ดีขึ้น โดยมีทั้งลูกค้าที่มาถึงหน้าร้านและที่เห็นสินค้าทางเพจของร้าน สนใจสินค้าก็สั่งซื้อ แล้วให้ทางร้านส่งไป เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ปรับตัวตามวิถีชีวิตใหม่ ที่มีช่องทางออนไลน์เป็นทางเลือก

นอกจากตลาดใหญ่ที่เป็นต้นทางสินค้าไทยไปทั่วโลกอย่างจตุจักร ยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่อีกหลายแห่งที่สินค้าจากทั่วโลกมารวมกันอยู่ เฉพาะในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ไทยมีพื้นที่ห้างสรรพสินค้ารวมถึง 7.6 ล้านตารางเมตร นับว่าสูงสุดในอาเซียน

มีห้างฯ หลายแห่งใน กทม. ติดอันดับห้างที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งตอนนี้เปิดบริการทุกห้าง ทุกวัน ร้านสินค้าแบรนด์เนม สินค้ายอดนิยม สินค้าไทย สินค้านานาชาติ และร้านค้าต่าง ๆ ต่าง ก็ต้อนรับลูกค้า ด้วยมาตรการ Social Distancing แต่ละร้านจะไม่แออัด ผู้ดูแลอาคารก็สั่งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคทุกพื้นผิวสัมผัส ตลอดทั้งวัน

6

แม้แต่ตลาดน้ำ หรือเทศกาลสินค้าพื้นเมือง ที่ยกมาไว้ในอาคาร ทุกร้านรักษากฎกติกา New Normal เคร่งครัด ลดการสัมผัส คาดหน้ากากผ้า แยกภาชนะ ลูกค้าจะใช้เงินสด หรือแอปพลิเคชันก็ได้

7

เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตที่คนไทยคุ้นชินแล้ว ทำให้การช้อปปิ้งในเมืองไทย เป็นเรื่องสนุกเพลิดเพลินและถูกสุขอนามัยไปพร้อมกัน

 

ชมบรรยากาศช้อปปิ้งวันหยุดจากจตุจักรไปสุดที่ไอคอนสยาม ตามมาเลย..แค่คลิกตรงนี้!


[Advertorial]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ