พลเมืองดีเก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ข้างในมีทั้งเงิน ทอง หลายแสนบาท

8 ต.ค. 63

ชื่นชมหนุ่มพลเมืองดี แจ้งพนักงานห้างให้เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ เผยข้างในมีทรัพย์สิน ของมีค่าหลายแสนบาท

เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความชื่นชมคนดี หลังไปซื้อของและทำธุระที่ห้างสรรพวินค้า แล้วลืมกระเป๋าไว้ในรถเข็นภายในมีทั้งเงิน ทองคำ มูลค่าหลายแสนบาท เมื่อรู้ตัวจึงรีบขับรถกลับมาก่อนจะพบว่ามีชายพลเมืองดีและพนักงานห้างยืนเฝ้ารถเข็นไว้ ทำให้ได้ของมีค่าทั้งหมดคืน

ต่อมาทราบว่าผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวคือ นางปนรรฐพร เกสรทอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/307 ถ.เทพาพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 7 ต.ค.63 หลังจากที่ตนซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้วก็ใส่รถเข็นมาที่รถจากนั้นได้นำสิ่งของใส่ท้ายรถระหว่างนั้นลูกสาวได้โทรศัพท์มาหาแจ้งว่ามีแขกมารอพบอยู่ที่บ้าน ตนจึงรีบเก็บข้าวของใส่รถจน เสร็จจากนั้นก็ขับออกไประยะเวลาประมาณ 15 นาที ระหว่างที่ตนขับรถอยู่นั้นได้เหลือบมองหากระเป๋าซึ่งปกติจะวางไว้เบาะข้างคนขับ เมื่อไม่เห็นจึงรู้ว่าลืมไว้ที่รถเข็นสินค้าอย่างแน่นอน รู้สึกใจหายเป็นอย่างมากเพราะสิ่งของมีค่าทั้งกระเป๋าเงินและเงินสดที่เพิ่งเบิกมาเพื่อนำไปจ่ายค่าเทอมให้กับหลาน สร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท พร้อมพระเครื่องใส่กรอบทองและล้อมด้วยเพชร รวมแล้วก็หลายแสนบาท

1602117367123

เวลานั้นรู้สึกเครียดและสั่นไปทั้งตัวและคิดว่าอาจจะไม่ได้คืนแล้วจึงรีบเลี้ยวรถกลับและขับมาอย่างรวดเร็ว และมาพบกับน้องผู้ชายยืนอยู่กับพนักงานของห้างดังกล่าว ตนจึงแสดงตัวเป็นเจ้าของและเมื่อได้ตรวจสอบแล้วพนักงานจึงมอบคืนให้ วินาทีนั้นตนทำอะไรไม่ถูกดีใจมาก ดีใจจนลืมให้รางวัลแก่น้องผู้ชายที่เก็บได้ จึงอยากจะขอใช้พื้นที่นี้ฝากถึงน้องที่เก็บกระเป๋าได้ให้ติดต่อกลับมาที่ตนเองเพื่อที่จะได้ขอบคุณอีกครั้ง หากไม่มีน้องผู้ชายที่เก็บได้ตนคงสูญทรัพย์สินไปเป็นมูลค่าจำนวนมากอย่างแน่นอน

1602117148096

ด้านนางรัชนีกร บุญกาวิน อายุ 52 ปี หัวหน้าแม่บ้านของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังดูแลพนักงานที่เก็บรถเข็นอยู่นั้น ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่งกวักมือเรียกให้ตนไปที่ลานจอดรถและชายคนดังกล่าวจึงแจ้งว่า มีคนลืมกระเป๋าวางอยู่บนรถเข็นคาดว่าน่าจะเป็นของลูกค้าลืมไว้ ตนจึงรายงานให้ผู้บริหารทราบ จากนั้นสักครู่นางปนรรฐพร เกสรทอง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าได้ขับรถเข้ามาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับแจ้งว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว ตนจึงได้ทำการตรวจสอบกระทั่งมั่นใจว่าเป็นเจ้าของตัวจริง จึงได้มอบคืนให้ไปพร้อมทั้งถ่ายรูปและเอกสารไว้เป็นหลักฐาน ส่วนชายคนดังกล่าวหลังจากเจ้าของกระเป๋ามารับก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไปโดยที่ยังไม่ทันได้พูดคุยในรายละเอียดหรือขอชื่อที่อยู่ไว้เลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ