"สล้าง" ทิ้งเงื่อนงำปัญหาสร้างรถไฟ สั่งลูกหลานเผยแพร่ จบชีวิตเพื่อให้ความจริงปรากฏ

25 ก.พ. 61
จากกรณี พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เสียชีวิตจากการ กระโดดจากชั้น 7  ห้างสรรพสินค้าย่านแจ้งวัฒนะ โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะปีนข้ามราวกระจกกั้น และร่วงตกลงไปต่อหน้าต่อตาประชาชนที่กำลังเดินช็อปปิ้ง
กล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์
โดยพนักงานสอบสวน  สภ.ปากเกร็ด พบจดหมาย ลาตาย 3 ฉบับ
จดหมายสั่งเสีย แผ่นแรก
ล่าสุดทราบว่า พล.ต.อ.สล้าง ได้เขียน จม.ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ข้อความในกระดาษแผ่นแรก ได้เขียนสั่งเสียให้ลูกหลานช่วยกันคัดค้าน รางคู่ขนาน 1.00 ม. ,รถไฟฟ้ายกระดับ ผลักดันสร้างถนน AUTO  BARN โดยให้ช่วยกันทำหนังสือนี้ แจกกันให้มากๆ โดย  พล.ต.อ.สล้าง ระบุว่าตนได้นับ 1-1000 แล้ว คิดว่าวิธีการนี้จะเป็นประโยชน์ จึงขอให้คนที่รักทุกคนอย่าตำหนิตน และขอให้ภูมิใจ เพราะถ้าไม่ทำอย่างนี้ จะไม่มีใครรู้เรื่อง เพราะสื่อช่วยกันปกปิด และส่งเสริม
แผ่น 2
ในแผ่นต่อมา ระบุว่า "ขอให้ลูกเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ขอให้หลานเป็นคนดี ขอให้ชมรมบ้านแจ้ง รักกันตลอดไป ฝากลา ป.200 ด้วย ปฎิรูปตำรวจ ถ้าจะมีแค่เครื่องช่วยในการทำงานอย่างไร เอาเงินในโต๊ะทำงานให้ นุช ไป 20,000 การไป รพ.ไม่ใช่ความผิดของนุช"
แผ่น 3
และแผ่นสุดท้าย ระบุข้อความ "งานพิธี พ่อขอแต่งชุดสากล รูป เครื่องแบบปกติสีกากี เอาทั้งปกหนังสือ ขอร้องให้พิมพ์เอกสารนี้แจกจ่าย เพื่อประชาชนจะได้ทราบ และเรียกร้องสิทธิของตนเอง"
ต่อต้านสร้างรถไฟราง 1.00 ม.
โดยก่อนหน้านั้น ราวๆ ปี 2556 พล.ต.อ.สล้าง ได้เผยแพร่คลิป บันทึกข้อความเกี่ยวกับสาเหตุว่า "ทำไมต้องคัดค้านรถไฟความเร็วสูง?" ก่อนจะมีอีกคลิป ที่กล่าวถึง รถไฟไทย กำลังสร้างรถไฟรางคู่ ขนาด 1 เมตร และกำลังศึกษาจะสร้างเพิ่มเติมขึ้นอีก ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างมหาศาล มากกว่าการสร้างทางรถไฟขนาด 1.435 เมตร ซึ่งเป็นรางขนาดมาตรฐานที่ทั่วโลกใช้กันอยู่ นอกจากนี้ รางขนาด 1 เมตร ที่ประเทศไทยจะสร้างนั้น หลายประเทศได้เลิกผลิตรางขนาดนี้กันหมดแล้ว หากจะสร้างจริงต้องทำโรงงานผลิตพิเศษขึ้นมา อีกท้ั้ง จะมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อเส้นทางกับประเทศ อื่นๆ ในภายหลัง    
     

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ