ผบ.ตร.สั่งสอบอมเบี้ยเลี้ยงโควิดตำรวจ ขู่ฟันวินัย-อาญาทันที

7 ต.ค. 63

โฆษกตำรวจเผย ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยตรวจสอบปมทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 หากพบผิดฟันโทษวินัยและอาญาทันที ผุดแฮชแท็ก #ปมเบี้ยเลี้ยงโควิด ไว้เป็นช่องทางรับเรื่องร้องเรียน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 63 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ทุกหน่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีตำรวจหลายนายแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่าหากพบตำรวจมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง จะต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและอาญา แต่หากเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดขอให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยเร่งชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะที่ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหนังสือแจ้งให้ทุกหน่วยตรวจสอบและรายงานผล ภายใน 10 วัน

โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า หากตำรวจนายใดมองว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีหลักฐานการทุจริต สามารถแจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทุกช่องทาง พร้อมพิมพ์ #ปมเบี้ยเลี้ยงโควิด โดยทาง สตช. จะมีหน่วยกรองข้อมูลไว้ตรวจสอบติดตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ