ลุงพลจี้พ่อชมพู่ไขปริศนาคำ "มันเอาลูกไป" คือใคร - แม่เปิดบ้านขายผ้าหารายได้เสริม (คลิป)

6 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.63 เวลา 13.30 น. นายไชย์พล วิภา, นางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วย หมอปลา อุ๊บ วิริยะ และทนายเกิดผล แก้วเกิด รวมถึงทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความกรณีมีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำภาพลุงพลไปตัดต่อกับภาพเบื้องสูง

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

178491

นายไชย์พล วิภา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเรื่องมายื่นกับ ปอท. เกี่ยวกับกรณีมีคนปลอมแปลงเพจลุงพล ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่สบายใจให้กับตนมาก เพราะผู้ไม่หวังดีตัดต่อภาพเกี่ยวกับสถาบัน ซึ่งตนคิดว่าผู้กระทำการนั้นไม่มีความให้เกียรติสถาบัน

สำหรับภาพที่มีการนำภาพของตนไปตัดต่อลงเว็บพนันนั้น ตนยังไม่เห็น แต่ในส่วนนี้ก็มีทนายเกิดผล และทนายโนบิตะ ที่จะช่วยตรวจหาข้อมูล และจะดำเนินการต่อในภายหลัง

139551

ทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ เปิดเผยว่า ในส่วนของการร้องทุกข์กล่าวโทษนั้น ได้รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับผู้กระทำผิดมาหลายสิบราย แต่ตอนนี้มีการสืบและยืนยันตัวบุคคลได้ประมาณ 7 ราย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างส่งหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้กับทางชุดสืบสวนของ ปอท. และระบุตัวบุคคลเพิ่มเติมอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งตนมองว่าจุดประสงค์ของผู้ก่อเหตุ น่าจะเพื่อต้องการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับลุงพล

ทนายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากถึงประชาชนและแฟนคลับของลุงพลว่า เฟซบุ๊กของลุงพลนั้น มีเพียงชื่อ "ไชย์พล วิภา" และเพจ "ลุงพลป้าแต๋นแฟมิลี่" หากเป็นกลุ่มอื่น ๆ แล้วนั้น ลุงพลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

725368926601

ช่วงเวลาที่ตำรวจตั้งข้อสงสัย วันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 09.11 - 09.49 น. ส่วนไทม์ไลน์ลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 ในเวลา 09.11 น. น้องชมพู่สิ้นสุดการดูยูทูบ ถัดมาเวลา 09.30 น. ลุงพลกลับจากสวนยางพารามาถึงบ้าน และในเวลา 09.45 น. น้องสะดิ้งสิ้นสุดเล่นเฟซบุ๊ก และลุงพลออกไปรับพระ และเวลา 10.27 น. ลุงพลถึงวัด 

cg_14

ส่วนกรณีที่พ่อชมพู่เคยพูดว่า "มันเอาลูกกูไปแล้ว" ในช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไปนั้น นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ยินด้วยตัวเอง แต่ก็เคยได้ยินคนในหมู่บ้านพูดถึงเรื่องนี้ ตนมองว่าคำพูดนั้นอาจจะหมายถึงคนที่พ่อน้องชมพู่สงสัยมากที่สุดในตอนนั้น ซึ่งตนคิดว่าพ่อแม่ชมพู่เองก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่า คนที่เขาสงสัยมากที่สุดนั้นเป็นใคร และตนมองว่าควรจะมุ่งเป้าไปที่คนที่เขาสงสัย แต่สุดท้ายตนก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงมาสงสัยตน อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าลึก ๆ แล้วคนที่จะตอบเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน คือ พ่อแม่ของน้องชมพู่

193718

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับคำพูดของพ่อชมพู่นั้น ตนคิดว่าแม่ของน้องชมพู่น่าจะรู้ดีว่าเหตุที่เกิดกับน้องชมพู่นั้นเกิดมาจากอะไร และเขาก็อาจจะสงสัยใครสักคนอยู่ พ่อน้องชมพู่ถึงได้พูดออกมา แต่เรื่องหนี้สินของครอบครัวน้องชมพู่นั้น ตนก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าเขาไปกู้หนี้นอกระบบมาหรือไม่ แต่ตนคิดว่าไม่น่าจะมี

นางสมพร กล่าวต่อว่า ช่วงที่น้องชมพู่หายไปใหม่ ๆ แม่น้องชมพู่ก็เคยบอกว่า มีคนที่สงสัยอยู่ประมาณ 3-4 คน แต่สุดท้ายทุกอย่างก็เปลี่ยนมาสงสัยลุงพล ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเกิดอะไรขึ้น

182169

ด้านนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า สำหรับคำพูดของพ่อน้องชมพู่ที่หลุดออกมานั้น ตนคิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำงานกันอย่างจริงจัง กระจายการสืบสวนดีกว่านี้ คดีมันน่าจะจบไปนานแล้ว เพราะตนมองว่าคำพูดของพ่อน้องชมพู่ก็มีนัยสำคัญบางอย่าง

265709

ทั้งนี้ตนขอย้ำอีกอย่าง เรื่องที่ตำรวจมีการระบุเวลาหายของน้องชมพู่ เป็นเวลา 09.11 - 09.49 น. นั้น ตนอยากให้มีการสอบสวนย้อนกลับไปช่วงแรก ๆ ที่ญาติของน้องชมพู่ มีการโพสต์ตามหา และระบุเวลาการหาย 07.30 - 09.00 น. ซึ่งข้อมูลตรงนี้ก็มีความสำคัญ เพราะตนมองว่าการที่ญาติน้องชมพู่โพสต์อะไรโดยที่ไม่ได้คิดถึงกฎหมาย ตนเชื่อว่าการโพสต์นั้นมันก็เป็นความจริง

ด้านนางพงษ์สุดา เชื้อคนแข็ง ย่าน้องอชิ กล่าวถึงประเด็นที่มีคนโพสต์เฟชบุ๊กกล่าวหาครอบครัวน้องชมพู่ให้ได้รับความเสียหายนั้น

542365

โดยนางพงษ์สุดา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนคิดว่าโพสต์ดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด เพราะว่าชาวบ้านกกกอก ไม่เคยมีใครไปกู้หนี้นอกระบบ ส่วนใหญ่จะกู้เฉพาะหนี้ ธกส.และหนี้สหกรณ์กองทุนหมู่บ้านเท่านั้น และที่ผ่านมา ที่ตนไปมาหาสู่กับครอบครัวน้องชมพู่ ตนก็ไม่เคยเห็นชายปริศนา 2 คน ที่อ้างว่าเป็นลูกน้องเสี่ยเงินกู้ มาดูลาดเลาที่บ้านน้องชมพู่แต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกสงสารและเห็นใจครอบครัวน้องชมพู่ และตนก็อยากให้คนที่ไม่รู้เหตุการณ์จริง อย่าโพสต์ลงโซเชียลฯ เพราะเท่านี้ครอบครัวน้องชมพู่ก็เสียใจมากพอแล้ว ที่สูญเสียลูก

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พ่อน้องชมพู่เคยพูดว่า "มันเอาลูกกูไปแล้ว ทำไมมันไม่ทำกับพ่อ" กรณีนี้ตนก็เคยได้ยินมาอยู่บ้าง แต่ตนคิดว่าที่พ่อน้องชมพู่พูดวลีดังกล่าว คงไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเสี่ยเงินกู้นอกระบบ ส่วนที่นายอนามัยพูดแบบนั้นออกมา ตอนนั้นตนคิดว่าพ่อน้องชมพู่ น่าจะพูดด้วยอารมณ์ที่เสียใจ

ส่วนกรณีที่ลุงพล ป้าแต๋น ไปแจ้งความที่ บก.ปอท กรณีที่ถูกตัดต่อรูปภาพทำให้ได้รับความเสียหายนั้น ตนก็เห็นด้วยกับลุงพล ที่ลุงพลออกมาต่อสู้ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของลุงพลในการแจ้งความที่ได้รับความเสียหาย

126283

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับนางนลิน เงินนาม หรือป้าถอน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ถึงประที่มีเฟชบุ๊กโพสต์กล่าวอ้างว่าแม่น้องชมพู่ ไปติดหนี้เสี่ยปล่อยเงินกู้นั้น ตนคิดว่าไม่เป็นเรื่องจริง และก็ไม่เคยได้ยินเรื่องราวลักษณะนี้มาก่อนหน้านี้ด้วย และตนก็ไม่เคยเห็นชาย 2 คนที่อ้างว่าเป็นลูกน้องเสี่ย มาดูลาดเลาอีกด้วย

ส่วนประเด็นที่พ่ออนามัย พ่อน้องชมพู่ เคยพูดว่า "มันเอาลูกกูไปแล้ว" ประเด็นนี้ตนก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ถามว่าที่ผ่านมามีคนพูดว่าจะเอาน้องชมพู่มาส่งไหม ตนก็เคยได้ยินเหมือนกัน ตอนนั้นก็พอมีร่างทรงพูดว่า จะเอาน้องชมพู่มาส่งตรงนั้นที ตรงนี้ทีบ้าง ซึ่งก็รอจนถึงทุกวันนี้ ทั้งนี้หมู่บ้านกกกอก ก็ไม่เคยมีใครไปกู้หนี้นอกระบบ ส่วนใหญ่จะกู้เฉพาะหนี้ ธกส.เท่านั้น

797642

ด้านนางจำลอง แดนกาไสย หรือยายจำลอง เพื่อนของลุงพล ป้าแต๋น ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ถึงประเด็นที่มีเฟชบุ๊กมาโพสต์เรื่องเท็จ กล่าวหาแม่น้องชมพู่ว่าไปติดหนี้เสี่ยเงินกู้นั้น ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน แต่ตนคิดว่าทุกคนก็ต้องเป็นหนี้กันทุกคน แต่หนี้นอกระบบในหมู่บ้าน ตนก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน

859082

ทั้งนี้ตนขอพูดจากใจจริงว่า ตนสงสารครอบครัวน้องชมพู่ เพราะครอบครัวน้องชมพู่เป็นฝ่ายที่สูญเสีย ตนก็อยากฝากถึงคนที่โพสต์สร้างกระแส ไม่อยากให้ไปโจมตีครอบครัวน้องชมพู่ ส่วนการหาตัวคนร้าย ตนก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ส่วนกรณีที่พ่อน้องชมพู่พูดว่า "มันเอาลูกกูไปแล้ว" ช่วงแรก ๆตนก็เคยได้ยินเรื่องนี้อยู่บ้าง แต่ตอนนั้นตนคาดว่าพ่อน้องชมพู่เขาคงจะเสียความรู้สึกที่ลูกสาวเขาถูกจับไป แต่ตนก็ไม่รู้ว่าตอนนั้นพ่อน้องชมพู่พูดถึงใคร

892885

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยวันนี้นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดร้านขายกระเป๋า - ผ้าพันคอเป็นวันแรก ซึ่งเปิดขายที่หน้าบ้านตาชาญ ยายสมควร หลาบโพธิ์ ตายายของน้องชมพู่

934922499553568415

สำหรับสินค้าในร้านของนางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ประกอบด้วยกระเป๋าขนาดเล็ก 50 บาท กระเป๋าขนาดกลาง 100 บาท กระเป๋าขนาดเล็ก 120 บาท ผ้าพันคอ (ผ้าคราม) 350 บาท ผ้าคลุมไหล่ (ผ้าคราม) 800 บาท กระโปรง 280 บาท เสื้อไหม 250 บาท ผ้าถุงคราม 850 บาท และนางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ ก็ได้นั่งขายที่หน้าร้านอีกด้วย

982637

นางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ถึงกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์อ้างเรื่องราวว่า ครอบครัวของน้องชมพู่ไปติดหนี้นอกระบบ กับเสี่ยใหญ่รายหนึ่ง แล้วเสี่ยรายนี้ก็ให้ลูกน้อง 2 คน มาจับตัวน้องชมพู่ไป ก่อนจะมีการต่อรองให้ พ่อแม่น้องชมพู่หาเงินไปใช้หนี้ ส่วนลูกน้องเสี่ย 2 คน ได้จับตัวน้องชมพู่ไปปล่อยบนภูเหล็กไฟนั้น

นางสาวิตรี กล่าวว่า หลังจากที่ตนเห็นโพสต์ดังกล่าว ตนก็ไม่รู้สึกเครียดหรือกังวลใจแต่อย่างใด คิดว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นข่าวปลอมทั่วไป และตนก็เคยเจอโพสต์ลักษณะนี้มาค่อนข้างมากแล้ว ตนจึงรู้สึกเฉย ๆ ทั้งนี้หลังจากที่ตนได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ตนก็ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ตรวจสอบแล้ว

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา กล่าวต่อว่า วันนี้ตนก็ได้เปิดร้านขายกระเป๋า และผ้าพันคอ เป็นร้านที่มีหุ้นส่วนกันกับน้าต่าย ประกอบด้วยกระเป๋า ผ้าพันคอ ผ้าคราม และเสื้อผ้าฝ้าย ซึ่งสินค้าที่ตนขายก็จะเป็นสินค้าที่ตนชอบ และวันนี้ตนก็เปิดขายเป็นวันแรก ซึ่งตั้งแต่เช้ามาถึงช่วงบ่าย ตนก็พอขายสินค้าได้อยู่บ้าง ถ้าใครผ่านมาที่บ้านกกกอก ก็ให้แวะมาดูสินค้าที่ร้านตนเองได้

571177

ขณะที่บรรยากาศที่หน้าบ้านของลุงพล ยังคงมีพ่อค้าแม่ค้า เปิดร้านตั้งแผงขายของกันเช่นทุก ๆ วัน แต่จำนวนผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมลุงพลกับป้าแต๋น ก็เริ่มบางตาลงไปมาก เพราะทราบว่าวันนี้ลุงพลและป้าแต๋นไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่ต้องมาแจ้งความที่กรุงเทพฯ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส