พิรุธใหม่! หนุ่มม่ายถูกฆ่าใต้สะพาน พยานงงศพเปลี่ยนเสื้อ เมียเก่าทำศพตามสั่งเสีย (คลิป)

6 ต.ค. 63

กรณีเหตุฆาตกรรมที่ใต้สะพานข้ามลำน้ำปิง บ้านซาง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.นครพิงค์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

395911933262

โดยจุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อลายดอกสีม่วง กางเกงยีนส์ขายาวและรองเท้าแตะสีดำตกอยู่ข้างศพ ทราบชื่อต่อมา นายอนันต์ ทองมาลย์ อายุ 58 ปี มีพื้นเพเป็นชาวอ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และเป็นพ่อม่ายที่หย่าร้างกับอดีตภรรยาแล้ว หรือชาวบ้านเรียกว่าพ่อม่ายหมดตัว

753571

จากการชันสูตรพบว่า สภาพศพของผู้ตายนั้น มีบาดแผลคล้ายกับถูกอาวุธมีฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยหลายแผล จนเป็นแผลเหวอะ และตามใบหน้ามีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดจนเป็นแผลเวอะนับสิบแผล มีกองเลือดตกอยู่บริเวณจุดพบศพ จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้แพทย์ได้เข้าชันสูตร โดยคาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-10 ซม.

851114

ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยทีมข่าวมาคุยกับ ยายคำ ทองเหลือง แม่ค้าลูกชิ้นทอด เชิงสะพานที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนมาขายของจุดนี้เป็นประจำ ซึ่งวานนี้ช่วงบ่าย มีคู่ผัวเมียชาวไทใหญ่ซึ่งมาตกปลาที่ใต้สะพาน เดินขึ้นมาบอกตนว่าน่าจะมีคนตายอยู่ใต้สะพาน ซึ่งตนก็นึกถึงนายอนันต์ หรือ ชื่อเล่นว่า จันทร์ เป็นคนแรก เพราะนายอนันต์อาศัยอยู่คนเดียว

ตอนแรกตนเข้าใจว่าคงกินเหล้าหนักจนตาย ซึ่งคนที่พบศพคนแรก ระบุว่า ตอนที่มาตกปลาก็เห็นนายอนันต์นอนอยู่ท่าที่ตาย และตอนคู่ผัวเมียกลับขึ้นมาก็ยังเห็นนอนท่าเดิม ซึ่งคู่ผัวเมียขึ้นลงอยู่ 2 รอบ ตนได้โทรบอกผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางมา ส่วนตัวไม่ได้ลงไปดูเพราะกลัว

นายอนันต์เป็นคนขี้เหล้า แต่เวลาเมาก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร เป็นคนดี ถ้ามีงานก็ไปรับจ้างบ้าง นายอนันต์ก็จะมีเพื่อนที่กินเหล้าด้วยกันบ้าง แต่ไม่เคยเห็นมีปัญหากัน ตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้าย และไม่รู้ว่าก่อเหตุไปทำไม นายอนันต์ก็ไม่มีทรัพย์สิน ญาติในพื้นที่ก็ไม่มึ ทราบเพียงเป็นคนอำเภอพร้าว เคยมีภรรยาอยู่หมู่บ้านนี้แต่ก็เลิกกัน ภรรยาไปทำงานในตัวเมือง

453861

ทีมข่าวได้พบกับ นางลำแพน อ่วมอ่อน อดีตภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนอยู่กินกับนายอนันต์ เมื่อปี 2557 ซึ่งนายอนันต์ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านตน จากนั้นคบกันได้ 3 ปีก็เลิกกันไป ด้วยสาเหตุนายอนันต์เป็นคนติดเหล้าและขี้หึง แต่หากพูดถึงนิสัยนายอนันต์เป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร หลังจากแยกทางกับตน นายอนันต์ก็ไม่ได้ออกจากพื้นที่ โดยยังอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ตนเคยเอ่ยปากให้นายอนันต์ มาอยู่บ้านตน แต่นายอนันต์ก็ไม่ยอมมา เนื่องจากตนไปทำงานในเมืองเชียงใหม่ ทำให้ที่บ้านไม่มีคนอยู่ นายอนันต์จะบอกเสมอว่า ที่พักอยู่ใต้สะพานแบบนี้มีความสุขแล้ว ตนกับนายอนันต์ รู้จักกันเพราะมีคนแนะนำให้รู้จัก ตอนนั้นตนไม่สบาย ก็ได้นายอนันต์ดูแลเป็นอย่างดี

331114

นางลำแพน ระบุอีกว่า นายอนันต์เคยบอกว่าหากตายวันไหน ขอให้ตนเป็นผู้ทำเรื่องศพให้ ซึ่งตนก็จะเป็นธุระให้ตามสัญญา นายอนันต์ไม่เคยทะเลาะกับใคร ไม่มีปัญหา ไม่มีศัตรูที่ไหน ทำให้ไม่รู้เลยว่าใครทำ เท่าที่ทราบนายอนันต์ไม่มีลูกเพราะเป็นหมัน และก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับตน ได้มีภรรยามาก่อน ส่วนญาติที่ อ.พร้าว ตนไม่รู้จักบ้าน 

663480

ทีมข่าวเดินมาในหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร พบเป็นร้านค้าขายของชำ ซึ่งเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายก่อนจะทราบว่าเสียชีวิต 

721289

นายวิไล ศรีคำปัน เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ตนยังเห็นผู้ตายมาที่ร้าน โดยผู้ตายปั่นจักรยานมาพร้อมกับผักบุ้งกำเล็ก ๆ เนื่องจากผู้ตายเพิ่งไปเก็บผักบุ้ง และนำไปส่งให้กับชาวบ้านมา จากนั้นผู้ตายก็มานั่งที่ร้านตน โดยมาดื่มเหล้าขาวอยู่ที่เก้าอี้หน้าร้าน โดยผู้ตายมาเพียงลำพัง อาการดูปกติ ผู้ตายดื่มเหล้าไปทั้งหมด 6 เป็ก ลักษณะคือดื่มทีละ 2 เป็ก เมื่อดื่มหมดก็จะมาซื้อที่ตนใหม่

cg_12

ผู้ตายตอนอยู่ร้านก็ไม่ได้มีเรื่องอะไร มานั่งอยู่ร้านตนตั้งแต่ 18.00 น. และปั่นจักรยานออกจากร้านไปช่วง 20.00 น. จากนั้นก็ไม่เจออีก โดยตนก็ไม่รู้ว่าผู้ตายไปไหน หรือกลับเข้าที่พักเลย แต่อย่างหนึ่งที่เปลี่ยนไป คือ ผู้ตายตอนอยู่ร้านตนสวมเสื้อยืดสีดำ แต่ตอนที่ตายพบว่าสวมเสื้อมีลวดลาย

ทั้งนี้ตนไม่ทราบมูลเหตุการก่อเหตุ เพราะผู้ตายไม่เคยทะเลาะกับใคร เวลาเมาก็ไม่ทะเลาะกับใคร จะอยู่นิ่ง ๆ เป็นคนนิสัยดี ถึงแม้จะไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นบ้าน ก็ยังทำมาหากิน รับจ้างอยู่บ้าง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส