"ซาร่า" เคลียร์ 6 ข้อเรียกร้อง ปมรีดไถ "ไมค์" ใช้ลูกเป็นตัวประกัน สอน "แม็กซ์เวลล์" ติดหรู!!

6 ต.ค. 63

“ซาร่า คาซิงกินี” เปิดใจเคลียร์ทุกดราม่าในรายการคุยแซ่บโชว์ เปิดที่มาจุดประสงค์ 6 ข้อเรียกร้อง แจงปมรีดไถ "ไมค์ พิรัชต์" ใช้ลูกเป็นตัวประกันจริงหรือไม่ พร้อมตอบเรื่องสอน "แม็กซ์เวลล์" ติดหรู ยอมรับทะเลาะกันหนักมาก ลั่นแค่มองเห็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกต่างกัน!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิด6 ข้อเรียกร้องจาก “ซาร่า” ถึง “ไมค์ พิรัชต์”

- “ซาร่า” เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยพาลูกหนี ปัดตอบเรื่องภาพหลุด ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะตอบทุกอย่างเอง!!
- 'ไมค์' น้ำตาคลอ! ลั่นไม่คิดแย่ง 'แม็กซ์เวลล์' ฝากซาร่าตอบไลน์
- เปิดตัวลูกสาว! “ซาร่า คาซิงกินี” เผยโฉมลูกสาวคนเล็ก "น้องเอมมิลี่" น่าเอ็นดูมาก!!
- 
“ซาร่า คาซิงกินี” งัดแชทหลักฐาน แฟนหนุ่ม "วาดิม" ขอแต่งงาน ก.พ. แต่เลื่อนเพราะโควิด!

 

ทำไมเรื่องต้องไปถึงศาล "ไมค์" บอกเหตุผลว่า "ซาร่า" กีดกันลูก ? 
ซาร่า คาซิงกินี : 
ไม่จริงค่ะ ย้อนกลับไปตอนตั้งท้อง ตอนนั้นเรายังคบกันอยู่ ซาร่าท้อง 6 สัปดาห์ เราก็คุยกันว่าจะเอายังไง สุดท้ายเราเลิกรากันไป ซาร่าตัดสินใจจะไม่บอกกับใครเพราะต้องการปกป้องเขาที่กำลังโกอินเตอร์ เราไม่อยากทำร้ายเขา และเลือกเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราปิดบังแม้กระทั่งที่บ้าน เพราะกลัวที่บ้านไปเอาเรื่องกัน จนกระทั่งเราท้อง 8 เดือน ฝั่งทางบ้านฝ่ายชาย เรียกเราไปคุย แต่มีคำพูดกระทบจิตใจมาก เราเสียใจที่ปกป้องผู้ชายคนนี้มาตลอด และบอกว่า โอเคเราต่างคนต่างอยู่ ตัดสินใจเดินออกมาจากบ้านเขา และคิดว่าตัวเองเป็นลูกที่แย่มาก ที่ปิดบังครอบครัวและเลือกความรักในวัยเด็ก จนสุดท้ายตัดสินใจกลับบ้านที่ภูเก็ต บอกแม่ ซึ่งแม่พูดว่า ทำไมไม่บอกแม่ตั้งแต่แรก หนูโอเคหรือเปล่า หลานแม่โอเคไหม ซึ่งมันผิดกลับที่เราคิดไปหมด ตอนแรกเรากลัวที่จะบอกแม่ ที่ผ่านมาหนูไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น แค่ต้องการต่างคนต่างอยู่

แล้ว "ซาร่า" กีดกันพ่อ-ลูกจริงไหม ?

ซาร่า คาซิงกินี : ความรู้สึกตั้งแต่ท้อง วันแรกที่คลอดที่โรงพยาบาล คนแรกที่นึกถึงคือเขา ซาร่าเป็นคนโทรไปหาเขาว่า มาหน่อยได้ไหม ซาร่านึกถึงพระเจ้าว่า ถ้าเขามา แปลว่าเขายังเป็นพ่อของลูก แต่ถ้าไม่มาก็คือ ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตอีกต่อไป เราลืมตาขึ้นมาเจอเขา ดีใจที่เขามา ดีใจที่ลูกมีพ่อ ก่อนหน้านี้ซาร่าโกรธ แต่ซาร่าปล่อยวางเรื่องตัวเอง เอาแค่เรื่องลูก ตลอด 6 ปี เราเปิดโอกาสตลอด บ้านซาร่าอยู่ภูเก็ต แต่ยอมย้ายตัวเองมากรุงเทพเพื่อให้พ่อลูกใกล้ชิดกัน บางครั้งเขามานอนค้างกับลูก เราตื่นมาเห็น ก็คิดว่า มันคงจะดีเนอะถ้าพ่อได้อยู่กับลูก เพราะแม็กซ์เวลล์รักพ่อเขามาก ๆ ซาร่าจะบอกเสมอว่าแดดดี้ไปทำงาน ต้องตั้งใจเรียน เราสอนสิ่งดี ๆ เรื่องพ่อให้เขาฟังตลอด

เรื่องที่สนามบิน ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ "ไมค์" ตัดสินใจฟ้อง?
ซาร่า คาซิงกินี : 
ฟางเส้นสุดท้ายที่เขาบอกคือ เหตุการณ์ที่สนามบิน บอกว่าเรากีดกัน สับขาหลอก ซึ่งความจริงหนูไม่ได้นัดกับเขา ไม่ได้แจ้งไฟท์บิน ไม่ได้บอกวันเวลา แค่บอกลูกจะกลับอาทิตย์นี้นะ มาหาลูกที่คอนโด เขาบอกไม่ว่าง เราก็ไม่ว่าง เราก็ไม่เป็นไรไว้นัดกันใหม่ ซึ่งซาร่าไม่เข้าใจว่าเราไปหลอกเขาได้ยังไงเพราะไม่มีการนัดเกิดขึ้น และเขายื่นเรื่องศาลก่อนที่จะเกิดเรื่องนี้ขึ้น เหตุการณ์ที่เขาบอกเรากีดกันลูกไม่ให้เจอที่สนามบินเป็นเหตุการณ์เกิดทีหลัง 

เหตุการณ์ที่ "ไมค์" ไปรับลูกที่โรงเรียน ?
ซาร่า คาซิงกินี : เขาไม่ได้บอกกับเราก่อน ไม่ได้นัดกัน พอถึงเวลาลูกเลิกเรียนเราเห็นเขาเดินเอาลูกมาส่งขึ้นรถ แล้วพอลูกขึ้นรถมาปุ๊บ ลูกพูด ทำไมพ่อไม่พาแม็กซ์ไปด้วย เราเลยโทรหาเขาบอกว่า ลูกอยากจะเจอยู มารับแล้วไม่เอาไปทำกิจกรรมต่อด้วย เขาบอกมีธุระ เราก็ทะเลาะกันหนัก ออกไปคุยข้างนอกรถ 2 ชั่วโมงกว่า พอเราเข้ามาในรถลูกเห็นเราร้องไห้ แดดดี้ทำร้ายแม่เหรอ แม็กซ์จะปกป้องแม่ เราพลาดจุดนั้น เพราะลูกอยู่กับเราตลอด แม้เราจะพยายามไม่ให้เขารู้ว่าเราทะเลาะกัน 

"เรื่องย้ายโรงเรียน ลูกก็ถาม ซาร่าก็บอกเขาตรง ๆ ว่าแดดดี้กับแม่มีปัญหานะลูก สิ่งที่ทำให้เราสะเทือนใจที่สุดคือ ลูกเดินไปที่กระปุกออมสินของเขา แล้วบอกแม็กต้องใช้ตังค์เท่าไร ให้แม็กเรียนที่นี่ได้ไหม ซาร่าก็บอกไมค์ไปตรงๆว่า เราช่วยกันได้ไหม ให้ลูกอยู่โรงเรียนนี้ได้ไหม แต่เขาบอกไม่ไหว"

ซาร่าพูดอะไรให้ลูกเกลียดพ่อหรือเปล่า ?
ซาร่า คาซิงกินี :
ตลอดระยะเวลา 6 ปี ซาร่าประคองความเป็นพ่อแม่ลูกมาตลอด ทำไมซาร่าต้องมาพังทุกอย่าง มันไม่ใช่ 6 วัน ซาร่าต้องเป็นแม่คนแบบไหนที่จะไปสอนว่าพ่อไม่ดี เราเจ็บได้ แต่ลูกต้องไม่เจ็บ ไมค์ก็รักลูก ซาร่าก็รักลูก เราทะเลาะกันเพราะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก

เรื่องไลฟ์สด "แม็กซ์เวลล์" พูด "จริงเหรอ...รัก ทำไมเตะออกจากคอนโด ?
ซาร่า คาซิงกินี : เราก็ถามว่าพี่แม็กซ์ครับ ทำไมพี่แม็กซ์พูดแบบนั้น ไปเอาคำพูดมาจากไหน เขาก็บอกเราสั้น ๆ ว่าเพื่อน เราก็ไม่อยากไปจี้ถาม แต่เขารู้ความจริงว่าเราต้องออกจากคอนโด ลึกๆ เขาก็รักพ่อ แต่อาจจะแค่งอน โกรธ บางครั้งที่ซาร่าไปสัญญาอะไรกับเขา เขาก็บอกไม่รักซาร่าแล้ว

ทำไมต้องออกจากคอนโด ?
ซาร่า คาซิงกินี : ตอนแรกที่ไมค์บอกให้เราย้ายไปอยู่คอนโดเขา เขาไม่เคยบอกว่าเป็นคอนโดพี่หรืออะไร พอมีโควิด เขาก็มาบอกว่าได้รับผลกระทบนะ 1 เรื่องคอนโด 2 เรื่องโรงเรียน เราตัดสินใจย้ายกลับไปภูเก็ต เพราะค่าใช้จ่ายที่บ้านก็เลยให้กลับมาบ้าน มาตั้งหลักก่อน และที่บ้านก็มีบริเวณให้น้องวิ่งเล่น อนาคตถ้าเรามีรายได้มากขึ้นอาจจะย้ายกลับมากทม. ก็ต้องดูอีกที

"คนที่ต้องไปเรียนคือลูกของเรา เราคุยกันเยอะมาก เราดูสภาพแวดล้อม และความรู้สึกลูก แล้วพาลูกไปดูโรงเรียนด้วย ถามว่าลูกโอเคไหม เราดูโรงเรียนหลายที่มากค่ะ เราดูทั้งโรงเรียนไทย โรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนนานาชาติ"

เรื่องรถซูเปอร์คาร์ ซาร่าสอนให้ลูกติดหรู ?
ซาร่า คาซิงกินี : ซาร่ามองว่าเด็กวัยนี้เขายังไม่รู้เรื่องจำนวนเงิน รถเป็นสิ่งที่เด็กผู้ชายชอบ เขาชี้ว่า รถคันนี้อะไรแม่ เราก็บอกเขา มันไม่ใชเรื่องจำนวนเงิน แต่มันเป็นของเล่นของเด็กเวลาเขาเห็นที่ไหน รถสีเหลืองนี้ของอะไร เราบอก เขาจำชื่อ อารมณ์นี้ และเขาบอกอยากได้ เราก็สอนว่า มันแพงนะลูก ไว้ทำงานไปซื้อเอง

เปิดที่มาจุดประสงค์ 6 ข้อเรียกร้อง
ซาร่า คาซิงกินี :
ณ วันนั้นที่เราได้รับหมายศาล ยอมรับว่าโกรธ ตกใจ ไม่รู้ข้อกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น มีรุ่นน้องแนะนำทนายให้เรา เราบอกอะไรก็ได้ขอแค่ให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด

ทนายวันชัย: 6 ข้อมันฟังแล้วดูเป็นไปไม่ได้ พ่อกับแม่ต้องมีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดูบุตร ต้องแฟร์
ซาร่า คาซิงกินี : ในความรู้สึกของคนเป็นแม่ มันผิดเหรอ ที่อยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีกว่าเรา
ทนายวันชัย : เป็นความคิดของซาร่า แต่ไม่ใช่ข้อเรียกร้อง ความจริงมันแค่เป็นความหวังของคุณ ที่อยากให้ลูกมีแบบนี้ แต่ไม่ได้ไปเรียกร้องจากไมค์ แต่ทนายคนเก่าซาร่าเอาไปเขียนเป็นข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ไปกันใหญ่เลย ผมจำเป็นต้องแก้ไขคำคัดค้านให้ซาร่า และถามว่า สรุปซาร่าจะเอาอะไร ซาร่าบอกไม่ได้ต้องการเรียกร้องจากไมค์ตาม 6 ข้อนั้น

สิ่งที่สังคมเข้าใจว่า "ซาร่า" รีดไถจาก "ไมค์" ?
ซาร่า คาซิงกินี : 
ในความรู้สึกของซาร่า การที่ไมค์เสนอมาที่จะช่วยเลี้ยงดูบุตร การที่ซาร่าให้โอกาสเขาได้มาทำหน้าที่พ่อ มันมาจากความรักที่เขามีต่อลูก กลายเป็นว่าโอกาสที่เราให้ กลับมาตีกลับเราว่าเป็นการรีดไถ

ทนายวันชัย : ลูกเขาอยู่กับซาร่ามาทั้งชีวิต ไมค์ต้องเดินทางไปต่างประเทศตลอดเวลา กลับมาประเทศแค่นิด ๆ หน่อย ๆ มีเวลาแค่พาลูกไปกินข้าว ไปเที่ยว ไปนอน แม่ทำหน้าที่เลี้ยงลูก พ่อทำหน้าที่หาเงินมาช่วยจุนเจือแค่นี้ก็พอแล้ว

สุดท้าย "ซาร่า" บอกว่า ต่อให้ ณ วันนี้ "ไมค์" ไม่อยากจะช่วยเหลืออะไรแล้วก็ไม่เป็นไร ซาร่ายืนยันไม่เคยกีดกันลูก สามารถเจอได้เหมือนตลอดที่ผ่านมา 6 ปี ถ้าศาลตัดสินให้ดูแลคนละครึ่ง ก็เคารพการตัดสินของศาล เพราะคงเห็นประโยชน์ของแม็กซ์เวลล์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส