"ลุงพล" เข้าแจ้งความ ปอท. ถูกปลอมเฟซบุ๊ก นำภาพไปตัดต่อหมิ่นเบื้องสูง

6 ต.ค. 63

ลุงพล เข้าแจ้งความ ปอท. ถูกปลอมเฟซบุ๊ก นำภาพไปตัดต่อหมิ่นเบื้องสูง หวั่นทำให้เกิดความเข้าใจผิด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ บก.ปอท. นายไชย์พล วิภา (ลุงพล) นางสมพร หลาบโพธิ์ (ป้าแต๋น)พร้อมด้วย หมอปลา, อุ๊บ วิริยะ และทนายเกิดผล แก้วเกิด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.(สอบสวน) ก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีมีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งนำภาพลุงพลไปตัดต่อกับภาพเบื้องสูง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดกระทำ เป็นการกระทำที่มิบังควร จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.ให้สืบสวนหาตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 และดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ด้วย

ลุงพล เปิดเผยว่า มีเพจในเฟสบุ๊กใช้ชื่อ ลุงพล-ไชย์พล แอบอ้างชื่อของตนเองไปโพสต์ข้อความ และภาพตัดต่อ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง จนสร้างความเข้าใจผิด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งจากการตรวจสอบย้อนหลัง เพจดังกล่าวมีพฤติกรรมดังกล่าวมาแล้ว 2 เดือนแล้ว ตนจึงมาแจ้งความในข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำข้อมูลอันเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.วานรนิวาส จังหวัดสกลนคร

ในส่วนคดีน้องชมพู่ ลุงพลยังบอกว่า การแถลงข่าวของ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่รนมา ยังมีความคลุมเครือ ไม่มีความชัดเจน ทำให้ตนยังไม่พ้นจากข้อครหา โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนและหลังเกิดเหตุ จึงอยากให้ตำรวจไปสอบพยานเพิ่มเติม โดยเฉพาะ บิดา มารดา และพี่สาว ของน้องชมพู่ และถ้าหากตำรวจมีความประสงค์ที่จะให้ตนเองเข้าเครื่องจับเท็จ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ เพราะอยากให้จับกุมคนร้ายได้เสียที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ