ถอดถอน ผอ. 'สารสาสน์' บริหารหย่อนยาน ตั้งคนใหม่ดีกรีด็อกเตอร์

6 ต.ค. 63

ฝ่ายบริหารโรงเรียนสารสาสน์ ถอดถอน ผอ. "นันทิภา ยงค์กมล" เนื่องจากหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ หลังเกิดเหตุฉาวครู-พี่เลี้ยงในโรงเรียน 13 คน ทำร้ายเด็กอนุบาล ขณะที่มีผู้ปกครองแจ้งขอลาออก-ขอคืนเงิน 6 ราย

จากกรณี "ครูจุ๋ม" ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคนและหลายครั้ง หลังจากเรื่องถูกเผยแพร่ออกไปมีกลุ่มผู้ปกครองรวมตัวขอตรวจสอบวงจรปิดจากทางโรงเรียน จนพบว่ามีครูและพี่เลี้ยงถึง 13 คน ที่ทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ทั้งจิกผม ผลักหน้าผาก ผลักเด็กจนล้ม ใช้ถุงดำคลุมหัว ใช้กล่องดินสอตีหัวเด็ก รวมไปถึงกระชากคอเสื้อ หยิกแก้ม จนเด็กเหล่านั้นต้องได้รับการเยียวยาและฟื้นฟูสุขภาพจิตใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขังแล้ว! 10 ครู "สารสาสน์" ทำร้ายเด็กนักเรียน
ฉุนฝั่ง 'สารสาสน์' ไม่ยอมมาคุย ผู้ปกครองเปลี่ยนใจเรียกค่าชดใช้คนละ 5 ล้าน
- โผล่อีกคลิป! ครูจุ๋มลากเด็กกระแทกผนัง ฉาวอีกเจอเพื่อนครูคว้าถุงดำครอบหัวเด็ก (คลิป)
- มืออาชีพเขาไม่ทำกัน! "ทนายษิทรา" โพสต์ฉะทนายดังพา "ครูจุ๋ม" แจ้งความ
- "ทนายเดชา" ยืนเคียงข้าง "ครูจุ๋ม" สู้คดี
- ร้องอัยการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 'สารสาสน์' จ่อออกหมายเรียก ผอ.รับทราบข้อหา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ลงพื้นที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าตามข้อตกลง พร้อมด้วย คณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยนายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ นายสุทธิพงศ์ ยงค์กมล นางสยมพร ทองเนื้อดี นางวริษนันท์ เดชปานประสงค์ ผู้แทนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ และ ดร.รัตนาภรณ์ มูรี่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ให้ข้อมูลการติดตามความคืบหน้าตามบันทึกข้อตกลง

นอกจากนี้ยังได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงขึ้น ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพื่อให้โรงเรียนปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายโรงเรียนเอกชน นอกจากนี้ยังให้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ด้วย

นายอรรถพล กล่าวว่า ทางโรงเรียนรายงานว่าปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหาร โดยถอดถอนและแต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ แต่เท่าที่ทราบคือโรงเรียนยังไม่ได้แต่งตั้งตำแหน่งรองผู้อำนวยการ ตนจึงจะสั่งการให้รีบดำเนินการแต่งตั้งรองผู้อำนวยการตามตราสารที่ได้รับอนุญาต คือ แต่งตั้งรองผู้อำนวยการ 3 คน เพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างทั่วถึง โดยการแต่งตั้ง ผอ. และ รอง ผอ. นั้น เป็นอำนาจของผู้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารโรงเรียนได้ถอดถอน นางนันทิภา ยงค์กมล ผอ.โรงเรียนคนเก่า เนื่องจากหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ และแต่งตั้ง นางรัตนาภรณ์ มูรี่ ผอ.คนใหม่ ซึ่งมีดีกรีปริญญาเอก และใบประกอบผู้บริหารสถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 63 เป็นต้นไป โดย สช.แนะนำให้โรงเรียนตั้ง รอง ผอ.อีก 3 คน ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้

ส่วนเรื่องของความปลอดภัยทางกายภาพของเด็ก ที่มีผู้ปกครองร้องมาว่าไม่ปลอดภัย และไม่สามารถเฝ้าระวังได้ ตนให้โรงเรียนติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว และที่มีผู้ปกครองบางส่วนแจ้งให้โรงเรียนปรับปรุงพื้นทางเดิน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นอันตรายกับเด็กนั้น วันนี้ตนก็มาตรวจสอบด้วย ซึ่งก็ได้รับรายงานว่า โรงเรียนดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่มีผู้ปกครองนักเรียนแจ้งขอลาออกและขอคืนเงินค่าเล่าเรียน จำนวน 6 ราย โดย 2 ราย เป็นเด็กที่อยู่ในห้องเรียนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง จากเดิมเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนจะลาออกและขอคืนเงิน จำนวน 40 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ