บุกเดี่ยว จุดไฟเผาธนาคารออมสิน สุขสวัสดิ์ ขู่บังคับชิงเงิน สุดท้ายไม่รอดตัวเองบาดเจ็บ ถูกตะครุบตัวทัน

23 ก.พ. 61
เพจดัง You Like (คลิปเด็ด) ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความ "คนร้ายราดน้ำมัน จุดเผาธนาคารออมสิน" โดยระบุว่า มีชายบุกธนาคารออมสิน สาขาพระประแดง ใช้น้ำมันราดจุดไฟวางเพลิง ล่าสุด คุมตัวผุ้ก่อเหตุไว้ได้ มี รปภ.บาดเจ็บ 1 ราย ถูกไฟลวก วันนี้ (23 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ขณะธนาคารยังเปิดให้บริการ และมีลูกค้ามาทำธุรกรรมทางการเงิน ได้มีชายอายุประมาณ 49  ปี บุกเข้าไปในธนาคารออมสิน สาขาสุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง จ.สมุทรปราการ ก่อนขู่บังคับชิงเงิน ด้วยการใช้น้ำมันราดลงพื้น ก่อนจุดไฟเผา จนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างหนีเอาตัวรอด ท่ามกลางความแตกตื่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงราว 15 นาที จึงสงบ ตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก ส่งตัวให้แพทย์รักษาล่าสุด อาการปลอดภัย ส่วนทรัพย์สินของธนาคารได้รับความเสียหายบางส่วน
นายอานนท์ แสงทวี ก่อเหตุจุดไฟเผาธนาคาร
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้ภายหลัง ทราบชื่อ คือ นายอานนท์ แสงทวี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก ขณะที่ ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพ นายอานนท์ สวมวิกผมปลอม ใส่หมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เดินสะพายกระเป๋า เข้ามาในธนาคาร ก่อนนำขวดน้ำมันเบนซินที่เตรียมมา ขู่พนักงานธนาคารให้หยิบเงินออกให้ ด้วยความตกใจกลัวพนักงานจึงพากันวิ่งหนี นายอานนท์ จึงจุดไฟแช็คก่อนโยนขวดน้ำมันลงพื้น ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนลบหนี โดยถูกไฟลวกที่เท้า ก่อนจะถูกตำรวจภูธรพระประแดง ไล่สกัดจับไว้ได้ ขณะเดินหลบหนีอยู่ย่านสะพานภูมิพล
ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ
 จากการตรวจค้นของเจ้าหน้า พบของกลาง ขวดพลาสติก บรรจุน้ำมันเบนซิน 2 ขวด ปืนจุดไฟ 1 อัน วิกผมปลอม 1 อัน หมวกแก๊ป 1 ใบ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ จึงถูกนำตัวไปสอบสวน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงเพราะตกงาน ไม่มีเงินใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำเรื่องขอกู้เงินจากธนาคารแต่ไม่ผ่าน จึงคิดหาวิธีปล้นเงินจากธนาคารแทน เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหากระทำผิดเกี่ยวกับการวางเพลิง
    ที่มา เฟซบุ๊กข่าวสารเมืองปราการ     

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ