แม่ชมพู่เปิดหน้าโต้พวกมโนปั่นข่าวแก๊งเงินกู้อุ้มลูก ลุงพลไม่เชื่อคนเสี้ยม (คลิป)

5 ต.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์อ้างเรื่องราวว่า ครอบครัวของน้องชมพู่ไปติดหนี้นอกระบบ กับเสี่ยใหญ่รายหนึ่ง แล้วเสี่ยรายนี้ก็ให้ลูกน้อง 2 คน มาจับตัวน้องชมพู่ไป ก่อนจะมีการต่อรองให้ พ่อแม่น้องชมพู่หาเงินไปใช้หนี้ ส่วนลูกน้องเสี่ย 2 คน ได้จับตัวน้องชมพู่ไปปล่อยบนภูเหล็กไฟนั้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

708467394685441062732928

ล่าสุดวันที่ 5 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ซึ่งตอนนี้ยังพักอยู่ที่บ้านหมอปลาใน จ.เพชรบุรี ว่ามีความเห็นอย่างไร ลุงพล ตอบว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงก็อยากให้ทางตำรวจให้ความเป็นธรรมกับแม่น้องชมพู่ด้วย คือ การสอบถามว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ส่วนเรื่องหนี้สินจะมีมูลหรือไม่ เท่าที่รู้กันในการคุยปรับทุกข์ ตนรู้เฉพาะเพียงแค่หนี้ในระบบ เรื่องหนี้นอกระบบไม่เคยได้ยิน

890243

ทั้งนี้ทีมข่าวได้นำโพสต์ดังกล่าวให้นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ดู โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นโพสต์ที่มีการโพสต์กล่าวหาว่า พ่อแม่ของน้องชมพู่ ไปติดหนี้นอกระบบ จนเสี่ยใหญ่เจ้าของเงินกู้ ต้องให้ลูกน้องมาจับตัวน้องชมพู่ในวันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมานั้น

โดยนางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ หลังจากได้เห็นโพสต์ที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีส่งให้ แม่ของน้องชมพู่ได้ตอบกลับมาว่า โพสต์ดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริง และหลังจากนี้ตนจะนำส่งโพสต์ดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของโพสต์ต่อไป

663315

สำหรับข้อความที่นางสาวิตรีตอบกลับทีมข่าวนั้น เป็นข้อความระบุว่า "มันไม่เป็นเรื่องจริง แม่จะส่งโพสต์นี้ให้ตำรวจตรวจสอบค่ะ"

371154

เมื่อทีมข่าวตรวจสอบคนปล่อยข่าวดังกล่าว เบิ้องต้นใช้รูปโพรไฟล์เป็นภาพถ่ายน้องชมพู่ และไม่แสดงตัวตนจริง อีกทั้งยังโพสต์ข้อความในกลุ่ม "ลุงพล ไชย์พล วิภา" โดยโพสต์เมื่อวันที่ 4 ต.ค.63 ที่ผ่านมา 

123399

ในขณะที่ป้าแตน กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนไม่ทราบเรื่องส่วนตัวของน้องสาว แต่ในหมู่บ้านเรื่องหนี้นอกระบบที่มีกู้ยืมกันอยู่ ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน ถ้าเรื่องจริงเงินไม่มากไม่กี่หมื่นก็น่าจะพูดเคลียร์กันได้

995913

ด้านหมอปลา บอกว่า เรื่องนี้จะเท็จหรือจริงก็ยังไม่ทราบ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนตนนั้นไม่ขอออกความเห็น เพราะว่าเท็จหรือจริงก็ไม่ทราบ จึงไม่อยากออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว 

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้นำโพสต์เฟชบุ๊ก ไปให้กับนางน้ำฝน ภรรยานายนริน ได้แสดงความคิดเห็น โดยโพสต์ดังกล่าวมีการเล่าเรื่องราวว่าครอบครัวของน้องชมพู่ไปติดหนี้นอกระบบ กับเสี่ยใหญ่รายหนึ่ง แล้วเสี่ยรายนี้ก็ให้ลูกน้อง 2 คน มาจับตัวน้องชมพู่ไป ก่อนจะมีการต่อรองให้ พ่อแม่น้องชมพู่หาเงินไปใช้หนี้ ส่วนลูกน้องเสี่ย 2 คน ได้จับตัวน้องชมพู่ไปปล่อยบนภูเหล็กไฟนั้น

302647

หลังจากดูโพสต์ดังกล่าวแล้ว นางน้ำฝน ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่เชื่อว่าโพสต์ดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริง เพราะพ่อแม่น้องชมพู่เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา คงไม่ถึงขนาดไปติดหนี้เสี่ย จนต้องมีการจับตัวเรียกค่าไถ่ ตนก็ไม่รู้จุดประสงค์ของผู้โพสต์ดังกล่าวว่าเขาทำเพื่ออะไร แต่คิดว่าเขาต้องการเกาะกระแสหรือเปล่า

สำหรับตนก็ไม่เคยได้ยินเรื่องที่ครอบครัวน้องชมพู่ไปกู้หนี้มาก่อน ปกติแล้วนิสัยของพ่อแม่น้องชมพู่เขาเป็นคนที่ขยัน ในความรู้สึกของตนก็สงสารพ่อแม่น้องชมพู่ เพราะที่ผ่านมาเขาก็เป็นฝ่ายที่สูญเสีย และบอบช้ำมามาก

978342

นางขวัญใจ เชื้อตาพระ ชาวบ้านกกกอก ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า กรณีโพสต์ที่มีการเล่าเรื่องราวว่า น้องชมพู่ถูกลูกน้องเสี่ย 2 คน จับไปเรียกค่าไถ่ เนื่องจากพ่อแม่น้องชมพู่ไม่ใช้หนี้เสี่ยใหญ่นั้น ตนเองคิดว่าไม่เป็นเรื่องจริงคิดว่าเจ้าของโพสต์ต้องการสร้างกระแส และที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยได้นินเรื่องนี้มาก่อน และตนก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีการจับเด็กเรียกค่าไถ่แบบนี้ 

ส่วนบรรยากาศที่บ้านลุงพล ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นวันจันทร์ แต่ร้านค้าหน้าบ้านลุงพลก็ยังมีพ่อค้า แม่ค้ามาเปิดร้านขายของตามปกติ ส่วนนักท่องเที่ยวก็เดินทางมาเที่ยวที่บ้านลุงพลกันอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวนจะบางตา และลดลงกว่าวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

943992

อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปความคิดเห็นของชาวบ้านกับข่าวลือดังกล่าว ลุงพล บอกว่า "ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง" ขณะที่น้ำฝน บอกว่า "ไม่เชื่อว่าปมยิมเงิน จะเป็นเรื่องจริง" และนางขวัญใจ บอกว่า "คนโพสต์ต้องการสร้างกระแส ปมยืมเงินไม่ใช่เรื่องจริง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส