โจรแสบปลอมงวดวันที่ลอตเตอรี่ เขียนชื่อ-นามสกุลตบตาซ้ำ หลอกขึ้นเงินไป 8 พันบาท

4 ต.ค. 63

หนุ่มแสบอาศัยช่วงฝนตกหนัก นำสลากกินแบ่งรัฐบาลนำมาขึ้นรางวัลเงินสด เจ้าของร้านจะรีบปิดบ้าน ไม่ทันสังเกต แต่พอนำออกมาตรวจดูภายหลังแทบลมใส่ เพราะเมื่อใช้น้ำยาลบคำผิดแต้มตัวเลขเปลี่ยนวันที่ ขึ้นเงินไปได้แปดพันบาท

คนร้ายนำน้ำยาลบคำผิดแต้มแก้ไขวันที่จากงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2563 เป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ซึ่งทางนาย จิรศักด์ ริยาพันธุ์ หรือ "ตึ๋ง" เจ้าของร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ชื่อร้านวันดี บ้านเลขที่ 87/25 ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ได้นำมาแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง

โดยนายจิรศักดิ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. เวลา 17.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่โต๊ะหน้าร้าน เพื่อรอคนที่ถูกรางวัลมาขึ้นเงินรางวัล ช่วงนั้นเองฝนตกหนักมาก ตนเองก็จะปิดร้านแล้ว มีกล้องวงจรปิดจับภาพชายอายุประมาณ 45 ปี สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อกันฝนยาวสีเทา-ดำ ขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดงคาดขาว จำทะเบียนไม่ได้ มาจอดยังบริเวณหน้าร้านของตน
จากนั้น เดินมาหน้าโต๊ะ ล้วงกระเป๋าเสื้อหยิบสลากฯ 3 ใบ มาขอขึ้นเงินรางวัล มีหมายเลข 252359 หนึ่งฉบับ 597659 หนึ่งฉบับ และ 014110 หนึ่งฉบับ รวมทั้งหมดเป็น 3 ฉบับ ทุกฉบับลงวันที่ 1 ต.ค.2563 ตนรีบมากแค่มองดูไม่ได้ใช้กล้องส่องวันที่และเห็นว่าลูกค้าตัวเปียกโชก จึงให้รีบเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ สลักไว้ด้านหลังของสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งไม่ได้ขอดูบัตรประชาชน และรีบตรวจพบว่าถูกเลขท้าย 2 ตัว 59 เป็นเงิน 4,000 บาท กับเลขท้าย 3 ตัวหลัง 110 เป็นเงิน 4,000 บาท รวมทั้งหมด 8,000 บาท และจ่ายให้ไป
โดยคนร้ายเขียนชื่อด้านหลังว่าชื่อ นาย อุเทน แวววับ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ จน 2 ชั่วโมงผ่านมา เอะใจหยิบขึ้นมาตรวจสอบแทบเป็นลม เพราะว่าสลาก 3 ฉบับถูกแก้วันที่

ไม่นาน ตำรวจสามารถตามตัวคนที่ชื่อ นายอุเทน แวววับ อาศัยอยู่อำเภอแกลง จ.ระยอง มาสอบสวน พร้อมกับเรียกตนเองมาดูตัว แต่ปรากฏว่าไม่ใช่คนที่มาหลอกขึ้นเงิน เมื่อสอบถาม นาย อุเทน บอกว่าไม่เคยซื้อสลากและไม่ชอบเสี่ยงดวง และลายเซ็นชื่อก็ไม่ใช่ของตนเองด้วย ทางตำรวจให้ทดลองเซ็นชื่อคำว่า อุเทน แวววับ ถึงสิบครั้ง แต่ก็ลายเซ็นไม่เหมือนด้านหลังของฉลากที่คนร้ายเขียนไว้ให้ และพอตำรวจโทรศัพท์ไปยังหมายเลขที่เขียนสลักไว้ด้านหลัง ปรากฏว่า บุคคลที่รับสายเป็นนักศึกษาเรียนอยู่จังหวัดสงขลา เบื้องต้นจึงให้ นายอุเทน กลับบ้านไปก่อนโดยให้พยายามช่วยนึกว่ามีเพื่อนคนไหนมีลายเซ็นแบบนี้บ้าง ที่อาจจะรู้จักชื่อ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจขอยึดสลากทั้ง 3 ฉบับไว้เป็นของกลางก่อน และจะให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยองเร่งรีบตามจับคนร้ายที่เห็นตัวจากภาพของกล้องวงจรปิดของร้าน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ