รมช.มท. เผยมือยิง "ผอ.สวนสัตว์" เป็นรุ่นน้องรร. คาดอารมณ์ชั่ววูบ

3 ต.ค. 63

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ ผอ.องค์การสวนสัตว์ถูกยิงเสียชีวิตขณะตรวจสอบเหตุลูกเก้งเผือกในสวนสัตว์สงขลาหายไป เผยผู้ตายเป็นผู้ยิงรู้จักเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน คาดอารมณ์ชั่ววูบ 

ความคืบหน้ากรณีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงหายไปอย่างปริศนา พบผู้ยิงคือ นายภูวดล สุวรรณะ เป็นสัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปยิงตัวตายที่บ้านพักในสวนสัตว์สงขลานั้น 

vlcsnap-2020-10-03-15h49m34s1
นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์

ล่าสุดนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน! ผอ.สวนสัตว์ ถูกจนท.สวนสัตว์สงขลายิงเสียชีวิต
มือยิง "ผอ.สวนสัตว์" เสียชีวิต หนีความผิดยิงตัวเองดับในห้องพัก

นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ นายสุริยา ได้ไปหาที่บ้านพักและกินกาแฟกันรวมทั้งพูดคุยกันเรื่องที่เก้งพระราชทานหายไป 2 ตัว โดย นายสุริยาบอกว่าจะแก้ปัญหาสวนสัตว์สงขลาและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียงเพราะสงขลาเป็นบ้านเกิด ซึ่งตนก็พอรู้ปัญหานี้แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และเชื่อว่าน่าจะมาจากอารมณ์ชั่ววูบของผู้ก่อเหตุ เพราะทั้งสองคนก็รู้จักกันและเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลาด้วย

vlcsnap-2020-10-03-15h50m25s7
บ้านพักนายภูวดล 

ส่วนศพของนายสุริยา ได้ถูกนำออกจากจุดเกิดเหตุไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว โดยถูกยิงเข้าที่ลำตัวและที่ศรีษะหลายนัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่เกิดเหตุ 17 ปลอดซึ่งน่าจะถูกยิงถึงสองแม็กกาซีน

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุนายสุริยา ได้เซ็นคำสั่งย้าย นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต, นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อยคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต รวมถึงนายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ ผู้ก่อเหตุ ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย จึงอาจสันนิษฐานได้ว่านายภูวดลไม่พอใจที่ถูกย้ายออกนอกพื้นที่หรือไม่ 

vlcsnap-2020-10-03-15h38m01s9
ลูกเก้งเผือก

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ