ผบ.ตร. สั่งยกเลิกตั้งด่านทั่วประเทศ - ติดกล้อง 5,000 ตัวทั่วกทม.

3 ต.ค. 63

ผบ.ตร. สั่งยกเลิกตั้งด่านทั่วประเทศจนกว่าจะปรับปรุง พร้อมสั่งติดกล้อง 5,000 ตัว ตามจุดเสี่ยงทั่วกทม.ภายใน 4 เดือน ด้านผบช.น. ออกหนังสือด่วนสั่งการแล้ว 

วานนี้ (2 ต.ค.2563) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมกว่า 400 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผงาดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. คนใหม่
โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

โดยหนึ่งในนโยบายที่ผบ.ตร.ได้สั่งการ คือให้ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม และด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากนี้จะมีการปรับปรุงแนวทางและขั้นตอนการตั้งด่าน โดยจะต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอนเพื่อความโปร่งใส

นอกจากนี้ยังมีนโยบายเร่งด่วน สั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่างๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึงต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด และสั่งแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น

vlcsnap-2020-10-03-14h04m21s8

รวมทั้งจะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากนี้จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

ขณะที่ พล.ต.ทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) มีหนังสือสั่งการให้หน่วยงานในสั่งกัด อ้างถึงข้อสั่งการและนโยบายของ ผบ.ตร. ให้ยกเลิกเรื่องการตั้งจุดสกัดทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม รวมถึงจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

143552

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ