ไขปริศนาลุง - พ่อแม่ทำไมเครียดฟัง ผบ.ตร. แถลง ถึงขอบคุณตำรวจแต่หมอสงสัย (คลิป)

2 ต.ค. 63

จากกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. การแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย และหลักฐานไม่มีเพียงพอที่จะออกหมายจับใคร

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

852775

ล่าสุดวันที่ 2 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า หลังจากฟังแถลงข่าวเสร็จ นางสาวิตรี วงศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนรู้สึกดีใจและมั่นใจในการทำงานของตำรวจ และตลอดเวลากว่า 1 ชม. ที่ตนนั่งฟังแถลงข่าววันนี้ ตนก็ไม่ค่อยมีความกังวล หรือความเครียดแต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่ตนก็จะเห็นตำรวจทำงานอยู่ในทุก ๆ วันอยู่แล้ว และตนก็รู้มาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน คือตั้งแต่เมื่อวานนี้ ว่าตำรวจจะมีการแถลงข่าวสรุปคดี

ส่วนประเด็น ผบ.ตร.ได้พูดถึง 2 ข้อหา คือข้อหาพรากเด็กไปจากบิดามาดา และซ่อนเร้นอำพรางศพ 2 ข้อหานี้นั้น ตนก็ไม่สามารถตอบได้ว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวจะมีปัญหากับตนในเรื่องใด และตนไม่รู้เหตุจูงใจของผู้ก่อเหตุจริง ๆ แต่ตามข้อหาที่ทาง ผบ.ตร.ตั้งไว้ทั้ง 2 ข้อหา ตนก็ถือว่าใช่

กรณีที่ทาง ผบ.ตร.ได้เปิดวิดีโอ สรุปคดีและชี้แจงว่า น้องชมพู่ไม่สามารถเดินขึ้นเขาไปเสียชีวิตได้เองนั้น ตนก็ไม่แปลกใจอะไร เพราะตนเชื่อแบบนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะจุดพบศพบนภูเหล็กไฟค่อนข้างชัน และระยะไกลมาก และเท่าที่ตนอยู่กับน้องชมพู่ในที่ผ่านมา น้องชมพู่จะกลัวป่า กลัวสิ่งที่ไม่ปลอดภัยต่าง ๆ อย่างเช่นกลัวตกบันได กลัวที่สูง กลัวความมืด ตนก็เชื่อว่าลูกสาวเดินไปเองไม่ได้

606140

นางสาวิตรี เล่าต่อว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พูดถึงผมน้องชมพู่ที่ถูกตัดนั้น ตอนนี้ตนก็ยังไม่อยากจะถามอะไรถึงประเด็นนี้ แต่ตนชอบคำพูดหนึ่งของท่าน ผบ.ตร.ที่ว่า "ให้คนร้ายนอนเครียดต่อไป" ซึ่งตนคิดว่าคนที่ทำอะไรไว้ ก็ต้องให้เขานอนเครียดต่อไป

แม่น้องชมพู่ บอกอีกว่า จากที่ฟังแถลงข่าวมา 1 ชม. ตนก็รู้สึกพึงพอใจ เพราะว่าอย่างน้อย ทางตำรวจก็ให้คำมั่นสัญญาแล้วว่า จะไม่ทิ้งคดีของลูกสาวตน และคดีของน้องชมพู่ก็มีอายุความกว่า 20 ปี

ส่วนกรณีที่ ผบ.ตร.มีการยกตัวอย่างถึงเส้นผม ของฝ่ายหญิงในครอบครัวตนนั้น ตนก็ไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ที่ตนไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าเป็นเส้นผมฝ่ายตน ก็เข้าใจว่าอาจเป็นเส้นผมของตน น้องสดิ้ง หรืออาจเป็นยายสมควร อย่างที่ท่าน ผบ.ตร.ยกตัวอย่าง ถ้าเกิดดีเอ็นเอตรงกับคนใดคนหนึ่ง คนคนนั้นต้องตอบได้ว่า เส้นผมขึ้นไปอยู่บนนั้นได้อย่างไร จากการแถลงข่าววันนี้ ตนก็พึงพอใจ ถ้าตนสงสัยอะไร ทางตำรวจจะติดต่อมาเอง และตนก็จะสอบถามทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

563505

กรณีทาง ผบ.ตร.ได้ชี้แจงให้คนที่ติดตามคดี ไม่ดูคดีเป็นแค่ภาพ ภาพเดียวนั้น ตนก็เห็นด้วย และถ้าหากใครที่ดูละครแล้วไม่จบเรื่อง ตนก็อยากให้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ ถ้าใครดูแค่ครึ่งกลาง หรือแค่ครึ่งหน้า ครึ่งหลัง มันก็จะไม่เข้าใจ

ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการพักคดีนั้น ตนรู้สึกดีใจ ตนอยากบอกถึงคนที่คิดผิด ๆ ว่า ตนไม่ดิ้นรนที่จะทำคดีน้องต่อไป ส่วนการแถลงข่าววันนี้ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้บอกว่าใครเป็นผู้ต้องหานั้น ตนคิดว่าคงเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ ตนให้เวลาทำงาน ตนไม่กดดันการทำงานของตำรวจ

733039

ทั้งนี้ตนก็อยากฝากถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตลอด 4 เดือน จนเกือบจะ 5 เดือนที่ผ่านมา ตนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และวันนี้ตนก็รู้สึกดีมาก ที่ตำรวจให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้กรณีการขึ้นเขาของตนในวันที่ 12.พ.ค.63 ช่วงตอนกลางดึกนั้น ประเด็นนี้ตนขอไม่เล่าอีกแล้ว เพราะตนเคยตอบผ่านสื่อไปหลายครั้งแล้ว และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว

425572

ขณะที่นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ หลังจากฟังแถลงข่าว ได้เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนก็รู้สึกดีใจ และตนก็ไม่ติดใจในการแถลงข่าววันนี้อีกด้วย ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า น้องชมพู่ไม่สามาถเดินขึ้นเขาไปเสียชีวิตเองได้ ตนก็ยังเชื่อมั่นว่ามีคนพาลูกสาวตนขึ้นไปบนเขา

ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พักคดีของน้องชมพู่นั้น ตนก็รู้สึกดีใจ และอุ่นใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอยู่ตลอดเวลา ส่วนประเด็นที่ตำรวจ ไม่มีผู้ต้องหาในการแถลงข่าววันนี้ ตนก็รอดูการทำงานของตำรวจต่อไป ในส่วนของคดีตนก็อยากรอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจ ที่ยังไม่ทิ้งครอบครัวตน ความรู้สึกตนที่ตนฟังการแถลงข่าวในวันนี้ ตนก็ไม่ได้เครียดแต่อย่างใด

บรรยากาศพ่อแม่น้องชมพู่ฟังแถลงข่าว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.นางสาวีตรี นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ ได้นั่งที่ในโถงบ้าน เพื่อติดตามการแถลงข่าวสรุปคดีน้องชมพู่

281487

โดยนางสาวิตรี และนายอนามัย ได้นั่งคู่กันระหว่างฟังแถลงข่าว ในช่วงแรกด้วยสีหน้าที่ปกติ และฟังอย่างตั้งใจ ซึ่งนายอนามัยมีการนั่งในท่าขัดสมาธิ และกุมมือทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน กระทั่งชุดเจ้าหน้าที่ที่แถลงข่าวได้เปิดคลิปวิดีโอตัวแรก เกี่ยวกับสรุปการทำงานคดีน้องชมพู่ นายอนามัย ก็เริ่มขยับเข้าใกล้มาหานางสาวิตรี และทั้งสองก็ตั้งใจชมการแถลงจนจบการนำเสนอวิดีโอตัวแรก

262126

กระทั่งมีผู้สื่อข่าวสอบถาม ผบ.ตร.ถึงประเด็นการสงสัยลุงพล และทาง ผบ.ตร.ตอบผู้สื่อข่าวว่า "ใครเอาตำแหน่งนี้ให้ ก็ต้องไปสอบถามกับผู้มอบตำแหน่ง ตำรวจคงตอบไม่ได้ " จังหวะนี้นางสาวิตรีก็หลุดยิ้มออกมา และมองหน้ากับนายอนามัยครู่หนึ่ง ก่อนที่นางสาวิตรี จะมีการเปลี้ยนท่านั่ง เป็นนั่งพับเพียบ

929456906767

จากนั้นทั้งคู่ก็นั่งฟังแถลงกันต่ออย่างตั้งใจ กระทั่งทางด้าน ผบ.ตร ได้พูดขึ้นมาว่า ขอให้คนร้ายท่านนอนเครียดต่อไป เพราะตำรวจยังไม่หยุดทำงาน จังหวะนี้นายอนามัย นางสาวิตรี พ่อแม่น้องชมพู่หลุดยิ้มออกมากันทั้งคู่อีกรอบ

โดยสำหรับบรรยากาศการฟังแถลงข่าวที่บ้านของน้องชมพู่ ก็มีเพียงพ่อแม่ของน้องชมพู่ และผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่าง ๆ เท่านั้น ส่วนน้าเสริม น้าต่าย ยายสมควร ตาชาญ ไม่ได้มาฟังแถลงข่าว ร่วมกับพ่อแม่น้องชมพู่

310678

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “คุณหมอสตอรี่” วิเคราะห์ภาษากายของ พ่อแม่น้องชมพู่ ลุงพล และป้าแต๋น ขณะที่ฟัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าคดีชมพู่ 

957725

หมอกอล์ฟ บอกว่า ในขณะที่ลุงพลกำลังนั่งฟังแถลงข่าว สังเกตเห็นได้ชัดว่ามีการกัดฟัน บ่งบอกถึง ความกังวลใจ ขณะที่นักข่าวสัมภาษณ์ ลุงพลมีการก้มหน้า รู้สึกเหมือนลุงพลหงุดหงิดใจเล็กน้อย เนื่องจากลุงพลเป็นคนตรงไปตรงมา คงอยากได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะวันนี้คำตอบยังไม่ชัด จึงต้องการความชัดเจนมากขึ้น อย่างเช่นเรื่องห้วงเวลาที่น้องชมพู่หายไป ขยายเวลาจากเดิม ซึ่งลุงพลมีส่วนคาบเกี่ยวกับช่วงเวลานี้ด้วย จึงกังวลใจมากขึ้น

188725

ส่วนแม่น้องชมพู่ ดวงตาหันมองมาทางซ้าย แสดงถึงความเป็นห่วง กังวลใจ ท่าทางที่ยิ้มกว้าง แสดงถึงความดีใจอย่างมาก เมื่อฟังคำที่ถูกใจ บางครั้งลูบแขนซ้าย แสดงถึงวิธีการคลายเครียดขณะฟัง ส่วนการก้มมองลงต่ำ แสดงถึงอาการวิตกกังวล การเหลือบมองไปทางซ้าย มีการเหลือบมอง และหันไปมองสามีบ้าง ไม่ได้มองขึ้นบน หรือมองจากข้างบนลงล่าง ไม่ได้คิดอะไรมากมาย หันไปมองสามีเป็นช่วง ๆ

806212

พ่อน้องชมพู่ ดวงตา แสดงถึงตั้งใจการฟังคำแถลงข่าว การลูบแขน แสดงถึงความเครียด ยิ้มมุมปาก แสดงถึงความดีใจ เม้มปากแสดงถึงอาการเครียด คิดหนักวิตกกังวล มือทั้ง 2 ข้างประสานกับหัวเข่าแสดงถึงความวิตกกังวล มีการลูบมือหรือเอามือไปล็อกบริเวณหัวเข่า แสดงว่ามีความกังวลใจอยู่ หรือแสดงว่าอึดอัด ไม่สบายใจ หรือยังมีความไม่มั่นใจในตัวเองอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส