ผวา “ไอ้งาสั้น” กระทืบหนุ่มกรีดยางร่างแหลก รอยเท้าชัดเหยียบดับ 3 วัน 2 ศพ (คลิป)

2 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 63 พ.ต.ท.ชาลีรัตน์ ชาพิภักดิ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกช้างทำร้าย อยู่ภายในสวนยางพารา หมู่ 3 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลเขาชะเมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพารวมใจ จุดวังจันทร์ เดินทางไปตรวจสอบ

431972632151

โดยที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ที่อยู่ใกล้กับเขตแนวป่า พบศพนายกิมเซีย ถาวรวิริยะนันท์ อายุ 58 ปี สภาพขาดเป็นสองท่อน พบชิ้นเนื้อกระจายเกลื่อนพื้นที่สวนยางพารา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชั่วโมง

116021715211

นอกจากนี้ พบรอยเท้าของช้างขนาดใหญ่ อยู่เต็มพื้นตรงจุดพบศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรวบรวมชิ้นส่วนศพทั้งหมด นำส่ง รพ.เขาขะเมา เพื่อตรวจพิสูจน์

976350

เบื้องต้นทางญาติคาดว่าผู้เสียชีวิตได้ยืนกรีดยางอยู่ ขณะเดียวกันช้างชื่อน้องแหว่ง มีหูซ้ายแหว่ง และงาสั้น ได้มาจากด้านหลังของผู้เสียชีวิตอย่างเงียบ ๆ แล้วใช้งวงรัดตัวของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะฟาดลงกับพื้น จากนั้นก็ฟาดไปเรื่อย ๆ จนทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตขาด 2 ท่อน แล้วท่อนศีรษะฟาดตามทางไปที่บริเวณสวนสับปะรด

385885

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสวนยางพารา หมู่ 3 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง มีกลิ่นคาวของเลือด รอยเลือด โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากตัวบ้าน 20 เมตร บริเวณต้นยางมีมีดกรีดยางตกหล่นที่พื้นดิน ห่างออกมาบริเวณรอบ ๆ มีรอยเท้าขนาดใหญ่ ที่คาดว่าเป็นรอยเท้าช้าง ถัดออกไป 15 เมตร เป็นจุดที่เจอท่อนล่างของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ห่างออกไปจากสวนยางพาราไปสวนปลูกสับปะรด 20 เมตร พบศีรษะลำตัว ถัดมา 3 เมตรเป็นชิ้นส่วนแขน บริเวณรอบบ้านจะเป็นสวนยางพาราและป่า

594010

นายชวลิต ถาวรวิริยะนันท์ อายุ 52 หลานชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วานนี้แฟนของผู้เสียชีวิตเดินทางมาหาตนที่บ้าน และวานให้ตนไปดูผู้เสียชีวิตที่สวนยางพาราให้ เนื่องจากโทรศัพท์ติดต่อไปหาหลายสายแล้ว แต่ไม่มีใครรับสาย กลัวว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น โดยแฟนสาวของผู้เสียชีวิตได้คุยกันในเวลา 20.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่รุ่งเช้าผู้เสียชีวิตได้เงียบหายไป

cg

ตนได้เดินทางเข้าไปยังสวนยางพารา พบเจอศพในเวลา 18.30 น. ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าผู้เสียชีวิตจะเสียชีวิตจากการถูกช้างเหยียบ จึงรีบโทรแจ้งไปหาผู้ใหญ่บ้าน โดยสภาพศพของผู้เสียชีวิตนั้น แบ่งเป็นท่อนตัว และท่อนขา กระจัดกระจาย ห่างออกมา 10 เมตรเจอศีรษะ หน้าอก กระจัดกระจายเช่นกัน

760094623474

โดยก่อนหน้านี้ ตนเคยบอกกับผู้เสียชีวิตว่าไม่ควรออกไปกรีดยาง เพราะกลัวว่าช้างจะทำร้าย แต่ผู้เสียชีวิตได้บอกว่ากรีดยางอยู่เพียงหลังบ้าน ที่ห่างจากบ้าน 20 เมตรเท่านั้น และเป็นพื้นที่โล่ง ช้างคงไม่กล้ามาทำร้าย อีกทั้งหากไม่ทำงานก็จะไม่มีเงิน

543755

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าช้างที่เหยียบผู้เสียชีวิตคาดว่าน่าจะเป็นช้างที่เหยียบชาวบ้านใน อ.วังจันทร์ เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา เพราะเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ ได้เข้ามาตรวจสอบรอยเท้า พบว่ารอยเท้ามีขนาดเท่ากัน โดยเป็นช้างหนุ่มที่แตกฝูงอาศัยอยู่เพียงลำพัง เป็นช้างจร และลักษณะนิสัยดุร้าย เจอแสงไฟพร้อมเข้ามาทำร้ายทันที นอกจากนี้ พื้นที่สวนยางพาราดังกล่าวมักเป็นที่ช้างได้ออกมาหากิน โดยตนเห็นว่ามีช้างมาจำนวน 11 โขลง มาเดินหากินในละแวกดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส