ป.ป.ช. ฟัน "นายกอบจ.ลำพูน-พวก" รวม 15 คน ทุจริตซื้อชุดโควิด-19

2 ต.ค. 63

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายกอบจ. ลำพูนและพวกรวม 15 คน ทั้งอาญา-วินัย ปมทุจริตจัดซื้อชุดโควิด-19 

วันนี้(2 ต.ค.) รายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งว่า เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งมี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธานได้พิจารณากรณีที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกอบจ. ลำพูน กับพวก รวม 18 ราย ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการดำเนินโครงการป้องกันผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid - 19) โดยจัดซื้อชุดของใช้ประจำวัน (Care Set) ในราคาสูง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ ลำพูน สั่งสอบ อบจ.ใช้งบ 17 ล้านแจกถุงยังชีพ อึ้งซองพลาสติกแพ็กของราคา 10 บาท
ชำแหละ! ถุงยังชีพ อบจ.ลำพูน 17 ล้าน เทียบชัด ๆ ราคาตลาด ถูกกว่าชุดละเกือบ 200 

ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดนายนิรันดร์กับพวก รวม 15 ราย ส่วนอีก 3 คนได้ถูกกันไว้เป็นพยาน ทั้งนี้ผู้ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูล 15 ราย ประกอบด้วย นายนิรันดร์ มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, ผู้บริหาร อบจ.ลำพูน รองนายก อบจ. ปลัด อบจ. รวม 9 ราย มีความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, เอกชน 3 ราย มีความผิดอาญา, เจ้าหน้าที่ อบจ.อีก 2 ราย มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีอาญา ป.ป.ช.จะส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการเพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนความผิดทางวินัยนั้น ป.ป.ช.จะส่งเรื่องไปให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ