“ทนายนิด้า” ปัด! เท “เฌอเอม” หลังมีข่าวเม้าท์จากชาวเน็ต!!

2 ต.ค. 63

ยังคงร้อนแรงกันอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวดราม่าของ “เฌอเอม ชญาธนุส” อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 โดยช่วงเมื่อวานที่ผ่านมาก็มีดราม่าขึ้นอีกหลังจากที่ทนายนิด้าได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กว่า
“แก้ปัญหาด้วยการไม่สร้างปัญหา เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด#ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย” หลายๆคนก็โยงไปว่า ทนายนิด้า เทเฌอเอม แน่นอน ชาวเน็ตต่างๆก็จับโยง โดยล่าสุดทนายนิด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า....

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เฌอเอม" ขอโทษ "วีนา" หลังแชทหลุดนินทาเหมือนเป็นตัวตลก ลั่นเป็นก่อนหน้าที่จะรู้จักกัน
“เฌอเอม” ยอมรับวาง “อแมนด้า” เป็นที่หนึ่งมาตลอด ลั่นไม่ประกวดเวทีไหนอีก

s__68321343

“#เทลูกความ #น้องเฌอเอม
ในฐานะทนายความ นิด้าทำงานไม่เคยเลือกลูกความ แต่จะเป็นลูกความที่เลือกทนายความที่ตนให้ความไว้วางใจในการให้ความช่วยเหลือ
ทนายความมีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือลูกความอย่างดีที่สุด เราไม่ได้มีหน้าที่ในการทำผิดให้เป็นถูก แต่เรามีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาตามช่องทางของกฎหมาย ไม่ใช่ตามความรู้สึก มีหน้าที่หาทางออกที่ดีที่สุดให้ลูกความ หากแม้คดีใดได้ขึ้นสู่การพิจารณาของศาล คนที่มีหน้าที่ชี้ถูกหรือผิดก็จะเป็นหน้าที่ของศาลไม่ใช่ทนายความ
บทบาทของทนายความในศาล ทนายมีหน้าที่รวบรวมข้อเท็จจริง พยาน หลักฐานทั้งปวงที่มี แล้วเสนอให้ศาลท่านพิจารณาว่าแบบนี้ผิดหรือไม่ ถ้าท่านว่าผิดก็ตามนั้น ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกหรือซับซ้อนอย่างใด แต่ถ้าเสนอไปแล้วไม่ผิด แม้ในความรู้สึกสังคมจะมองว่าผิดแล้วทนายความที่ให้ความช่วยเหลือต้องถูกประนามนิด้าก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะหน้าที่ของสังคมกับหน้าที่ของทนายความในศาลอยู่คนละบทบาทกัน
ในกรณีของน้องเฌอเอม ที่หลายท่านเข้าใจว่าทนายนิด้าเท ตรงนี้นิด้าค่อนข้างไม่สบายใจ จึงอยากขออธิบายให้ทราบว่าไม่ใช่ นิด้าไม่ได้เทใคร และไม่เคยเทลูกความท่านใด หากน้องประสงค์จะให้ทนายนิด้าทำหน้าที่ในฐานะทนายความของน้อง นิด้าก็ยังสามารถทำหน้าที่นี้ได้และจะทำอย่างเต็มความสามารถต่อไป #เพราะนิด้าคือทนายความ
#ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

s__68321341

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส