ไล่ล่าเดือดกลางสวนยาง ควานหา นช.แหกคุก กลับได้ตัวผู้ต้องหาอีกคดี

1 ต.ค. 63

ปฏิบัติการไล่ล่า 2 นช.แหกคุกกระบี่ จนท.นำกำลังครึ่งร้อยปิดล้อมหมู่บ้านค้นตามขนำ แต่ไม่พบตัวนักโทษหลบหนี แต่กลับได้ตัวผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์แทน

ความคืบหน้าการไล่ล่านักโทษชาย 2 คนในคดียาเสพติด คือ นช.อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง และ นช.มลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 381 หมู่ 4 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ก.ย. 63 โดยกล้องวงจรปิดพจับภาพคนร้ายใช้ผ้าห่ม 3 ผืน มัดต่อกันโรยตัวลงจากกำแพงเรือนจำที่สูง 5 เมตร แล้วปีนกำแพงด้านข้างเรือนจำออกมาสู่ภายนอกก่อนหลบหนีไปนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับนักโทษแหกคุก

ล่า 2 นักโทษแสบแหกคุกพบต่อผ้าปีนกำแพง 5 เมตร พ่อหวั่นขอมอบตัวกลัวลูกโดนจับตาย 
ยังไรวี่แวว! นักโทษแหกคุก จ.กระบี่ ตร.เร่งล่า
2 นช.แหกคุกกระบี่ ผ้าห่มพาดลวดหนามปีนข้ามกำแพงเรือนจำ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ต.ค. 63 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วย นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำจังหวัดกระบี่ กว่า 50 นาย ได้เข้าไปในพื้นที่หมู่ 4 บ้านทะเลหอย ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านของ นช.มลฑล หลังจากมีสายแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยอยู่ในจุดดังกล่าวบริเวณขนำในสวนปาล์มน้ำมัน ทางเข้าวัดทะเลหอย และเป็นพื้นที่ป่าติดภูเขา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้ากดดันปิดล้อมและยิงปืนขู่ จนมีชาย 2 คนวิ่งหนีออกมา เจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ แต่จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่ใช่ นช.มลฑล จึงปล่อยตัวไป จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งทางเข้าวัดหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่จับกุมชายคนหนึ่งแล้ววิ่งหนีเข้ามาในบริเวณบ้าน พร้อมปิดกั้นพื้นที่ห้ามประชาชนผ่านเส้นทาง เนื่องจากบ้านอยู่ติดถนนในหมู่บ้าน

หลังจากปิดล้อมอยู่สักพัก เจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าไปด้านในและพบกับชายคนหนึ่งอายุ 25 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายวีระยุทธ คำแก้ว มีหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหาลักทรัพย์ จึงคุมตัวไว้ โดยนายวีระยุทธ ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับ นช.มลฑล นักโทษที่หลบหนีแต่อย่างใด จึงคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปลายพระยาดำเนินคดีต่อไป

ส่วน นช.อานนท์ เด็นหมาด นั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวอยู่เช่นกัน โดยเชื่อว่าได้ออกจากพื้นที่ จ.กระบี่ ไปยังพื้นที่จังหวัดข้างเคียง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อีกหลายชุดกำลังติดตามอยู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ