สาวร้านโทรศัพท์จับพิรุธโจรมาขายมือถือ หลังฉกอีกสาขา 48 เครื่อง เอะใจพูดถ่วงเวลา (คลิป)

1 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.63 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่โซนไอที ห้างโลตัส สาขานครนายก พ.ต.ท.สาโรจน์ กองทอง รองผู้กับฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน ได้ควบคุมนายประสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ มาทำแผนประกอบคำรับสาภาพ ชี้จุด และขั้นตอนการก่อเหตุ หลังให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ 48 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ มูลค่านับล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 ที่ผ่านมา 

433543395354

พ.ต.ท.สาโรจน์ กล่าวว่า หลังจากทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด และเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์ในห้างฯ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมได้ที่ห้างโลตัส สาขาสระบุรี

145258

โดยผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์ เข้ามาในห้างวันที่ 29 ก.ย.63 เวลา 20.00 น. จากนั้นได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณโซนของเล่น กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 - 23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ห้างฯ ปิดและปลอดคน จึงได้ออกมาทำการก่อเหตุ

762025

จากนั้นได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่ร้านโทรศัพท์ จนถึงเวลาห้างฯ เปิดในตอนเช้า ก็ได้เดินออกมา แล้วไปขึ้นรถโดยสารมุ่งหน้าไป จ.สระบุรี ก่อนที่ช่วงบ่ายจะนำโทรศัพท์ออกไปขายในห้างโลตัสสาขาสระบุรี ที่เป็นสาขาเดียวกันกับร้านโทรศัพท์ที่ขโมยมา และถูกจับกุมได้ในที่สุด

531264

เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา 1.ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ 2.บุกรุก ผู้ใดโดยไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น

389288965857134745

หลังจากที่ทำแผนประกอบการรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.เมืองนครนายก ก่อนทำเรื่องฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนครนายก โดยยังไม่มีญาติหรือผู้ที่เข้ามาติดต่อยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

834680

ด้านเจ้าของร้าน ทีโฟนโมบาย สาขานครนายก บอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ และได้ของคืนครบจำนวนที่ถูกขโมยไป เพราะหากไม่สามารถนำกลับมาได้ ก็จะเป็นความเสียหายที่ค่อนข้างมาก ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ขณะที่ทางห้างฯ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูเรื่องระบบไฟบริเวณโซนร้านขายโทรศัพท์แล้ว

648248

ในส่วนที่มีการจับกุมได้ ตนพูดถึงแล้วก็ขนลุก คิดว่าโชคช่วยหรือบุญเก่าด้วย ที่ผู้ก่อเหตุลงมือขโมยโทรศัพท์ที่สาขานครนายก และเอาไปขายที่สาขาสระบุรี ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวของตน วันเกิดเหตุที่รู้เรื่องตนก็ได้แจ้งไปที่พี่สาวให้ทราบ เผื่อว่าผู้ก่อเหตุอาจจะผ่านไปแถวนั้น ตอนที่ตนอยู่ที่สถานีตำรวจ ตนก็ได้จุดธูปขอบนบาน ไม่ถึง 20 นาที ก็ได้ทราบข่าวว่าจับคนร้ายได้ ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทีมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ที่เข้ามาทำคดีนั้นเก่ง สามารถตามงานได้ไวมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส