หนิง ปณิตา หอบหลักฐาน แจง ถูกค่ายเพลง ฟ้องหมิ่นประมาท

5 พ.ค. 60
หลังจากที่นักแสดงสาว หนิง ปณิตา ถูก นายธะนุวัฒน์ อุดมรัตนา ทนายความจากค่ายเพลงบ้านไทยลูกทุ่ง เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เกี่ยวกับกรณีที่เฟซบุ๊ก Ningpanita Fanpage ของ หนิง ปณิตา ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก และอ้างว่า เจ้าของค่ายเพลงลูกทุ่งแอบอ้างว่ารู้จักหนิง และ บริษัทนีโน่ บราเดอร์ส จำกัด และได้หลอกเก็บเงินรายหัวกับคนที่อยากเข้าวงการเป็นนักแสดง  ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ค่ายเพลง บ้านไทยลูกทุ่ง ได้รับความเดือดร้อน และได้แจ้งความสาวหนิงในข้อหาหมิ่นประมาท
หนิง ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจง
ล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 หนิง ปณิตา พร้อมด้วย ทนายความประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และผู้เสียหาย ตั้งโต๊ะแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า  ถูกคู่กรณีของหนิง ปณิตา ชื่อ ใหม่ หลอกเงิน ทั้งยังมีพฤติกรรรมนอกลู่ ชู้สาวกับเด็กในสังกัด บางรายถึงขนาดโดนข่มขู่ บีบคอ โดย เสือ นวพล หนึ่งในผู้เสียหาย  เล่าว่า ทำงานเครือข่ายขายตรง เข้ามาหาลูกค้าที่กทม.ก็เจอพี่ใหม่คนที่เอาตังค์ไป 50,000 ชักชวนเข้าวงการ เอาผลงานเค้ามาเปิดให้ดู บอกจะมีละครของช่อง3 ตนก็เริ่มเชื่อถือ และก็พาออกงานอีกเรื่อยๆ หลังจากนั้นมีการนั่งคุยกันว่าเค้ารู้จักกับพี่นีโน่ พี่หนิง จะพาเข้าไปฝาก บอกว่าพี่หนิงแคสหานักแสดงอยู่พอดี และได้เอาสัญญาที่เค้าเคยร่วมงานมาให้ดู หลังจากนั้นก็มีการเรียกเก็บเงิน 50,000 บาท ตนก็ได้มีการโอนไปเพราะเค้าคอนเฟิร์มว่าได้เล่นจริง และก้หายไป จากนั้นมีการขมขู่ว่ารู้จักนักการเมืองเยอะ ขู่จะเอาเรื่องที่ทำให้เสียหาย และบอกจะเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เค้าเสียไป
กลุ่มผู้เสียหาย
น้องอ้อม (ชุดสีแดง)  เข้ามากรุงเทพ น้องเพื่อนชื่อนิดนึง เป็นเด็กในสังกัดก่อนหน้านี้แล้วเห็นว่ามีผลงานเพลงก็เลยเข้ามาทำด้วย    ตอนแรกที่เข้ามามีการตกลงเรื่องเงินเดือนให้ ตอนหลังๆไม่เคยได้เลย ได้เงินมาอยู่ครั้งเดียวคือ 8500 บาท นอกนั้นไม่เคยได้ และยังโดนพูดจาข่มขู่อยู่บ่อยครั้ง และตอนนี้หนีออกมาแล้ว แต่ยังไม่ติดสัญญาอยู่เหลือ 1ปี ครึ่ง ทนาย : ยืนยันว่า สิ่งที่หนิงพูดคือความจริง  ส่วนเรื่องหมิ่นประมาท เรื่องฟ้องกลับหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณารวบรวมข้อมูลอีกครั้ง และหากมีการฟ้องร้อง ก็มั่นใจหลักฐานที่มีแน่นหนา พร้อมทั้งพยานบุคคล ด้านหนิง กล่าวว่า เจอเหตุการณ์แอบอ้างซ้ำรอยเดิมอีก ซึ่งอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่จะเข้าวงการบันเทิง ที่พูดไปไม่ได้มีเจตนาที่จะหมิ่นประมาทใคร ยินดีถ้าในแง่กฎหมายสิ่งที่เค้าฟ้องจะกลับมาทิ่มแทงตัวเอง แต่ขอยืนยันเจตนา ที่ทำเพราะอยากให้วงการบันเทิงสะอาดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ