“สท.สมาน” ลาออก ยืดอกรับผิดคลิปว่อนเล่นไฮโล เมียแฉถูกเพื่อนซี้หักหลังขู่ไถเงิน (คลิป)

1 ต.ค. 63

จากกรณีมีการแชร์คลิป นายสมาน เต่าเล็ก สมาชิกสภาเทศบาลเพชรเมืองทอง จังหวัดอ่างทอง ตำแหน่งรองประธานสภาเทศบาล เล่นไฮโลอยู่ในบ่อนพนัน จนมีประชาชนเข้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแสวงหา จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 ระบุว่าเหตุเกิดที่บริเวณอาคารริมทุ่งนาหมู่ที่ 11 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

372719

ทั้งนี้ นายวรัฒน์ มาปรระณีต นายอำเภอแสวงหา เปิดเผยว่า นายสมานได้เข้ามายื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง พร้อมยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิป โดยทางอำเภอได้ประสานแจ้งทาง สภ.แสวงหา แล้วในการดำเนินการตรวจสอบบ่อนดังกล่าว และติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

206676

ล่าสุด วันที่ 1 ต.ค. 63 นายชเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรีตำบลเพชรเมืองทอง เปิดเผยว่า นายอำเภอแสวงหาได้เรียกนายสมานไปพบตัว ซึ่งเบื้องต้นนายสมานยอมรับผลการกระทำของตัวเอง และยื่นหนังสือลาออกแล้ว

ส่วนตนได้เห็นคลิปดังกล่าวของนายสมานแล้วเช่นกัน จากการสอบถามนายสมาน ทำให้ทราบว่าเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน แต่รายละเอียดเชิงลึกนั้น นายสมานจำไม่ได้ บอกกับตนว่า จะลาออกไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ถ้าหลังการสอบสวนไม่มีความผิด อาจจะมีโอกาสจะกลับมาสมัครเป็นสมาชิกสภาเทศบาลอีกครั้ง

311740

ซึ่งความผิดของนายสมานในครั้งนี้ ทางอำเภอแสวงหาจะสั่งการมาที่สภาเทศบาลอีกครั้ง เพื่อให้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและจะแจ้งความผิดตามกฎหมายกับนายสมานต่อไป เช่น กฎหมายเกี่ยวกับการพนัน ตนเชื่อว่าประชาชนน่าจะเข้าใจว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล และไม่เหมารวมความผิดให้กับเทศบาล

นอกจากนี้ ปกติแล้วนายสมานเป็นคนมีนิสัยนิ่งเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร เวลามาทำงานที่เทศบาลก็จะรีบมารีบกลับ เวลามีงานเลี้ยงก็จะไม่ค่อยดื่มสุรา ไม่พูดคุยกับใคร แต่ตนคาดว่าชาวบ้านในพื้นที่ของนายสมานน่าจะรู้พฤติกรรมของนายสมานอยู่แล้วว่าติดการพนัน ส่วนการทลายบ่อนพนันที่ปรากฎในคลิปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดูแลจัดการ โดยเบื้องต้นจะทำการตรวจสอบว่าเป็นบ่อนพนันในพื้นที่ ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จริงตามที่ประชาชนร้องเรียนมาหรือไม่

288471

จากนั้น ทีมข่าวลงพื้นที่บ้าน สท.สมาน หรือ สท.เต็ก ภายในหมู่ 8 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง แต่เจ้าตัวไม่อยู่บ้าน พบเพียงนางก้อย (นามสมมติ) ภรรยา เปิดเผยว่า สามีไปเล่นไฮโลในงานศพต่างพื้นที่ เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนจริง ซึ่งคนถ่ายคลิปก็คือคนที่ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม โดยเขาก็ได้ร่วมเล่นอยู่ในวงไฮโล และได้ถ่ายคลิปตอนที่ สท.สมาน เขย่าไฮโลเอาไว้

หลังจากนั้นไม่กี่วันก็ประสานทางคนกลางมาว่าอยากได้เงินเดือนของ สท.สมาน ประมาณ 3 เดือน รวมเป็นเงิน 30,000 ว่าบาท เพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่คลิปวิดีโอ "ตนคิดว่าถ้าตนยอมจ่ายเงินให้เขาก็เสียศักดิ์ศรี เอาไปให้หมายังดีกว่า และตนคิดว่าถ้าเขาได้เงินจากตนแล้ว ก็คงจะย้อนกลับมาเอาเงินตนซ้ำอีก จึงตัดสินใจไม่ให้ สามีตนจึงยอมลาออกดีกว่า ซึ่งสามีตนก็เครียด แต่ไม่อายชาวบ้านเพราะคนที่อายควรจะต้องเป็นอีกฝ่ายมากหว่า"

812039

ทั้งนี้ คนที่ไปแจ้งนั้นก็เป็นเพื่อนกับ สท.สมาน ตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ติดกัน ไปไหนไปด้วยกันและอีกฝ่ายก็เป็นคนชอบเล่นไฮโล รวมถึงเคยเป็นเจ้ามือไฮโลเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าสาเหตุที่เขากลั่นแกล้ง เพราะเมื่อ 3 เดือนก่อนถูกจับตำรวจขณะเล่นไฮโล และเจ้าตัวเข้าใจผิดว่า สท.สมาน เป็นคนแจ้งจับ จึงได้เกิดความแค้นและมาทำแบบนี้ หลังจากนี้ก็คงมองหน้ากันไม่ติด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส