อุทาหรณ์! เด็ก 12 จุดประทัดเล่นแต่พลาดบึ้มใส่มือกระจุย เหลือแค่นิ้วก้อย (คลิป)

1 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีนักเรียนชั้นป.6 ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  จุดประทัดระเบิดปิงปอง แต่ระเบิดใส่มือตัวเองจนนิ้วขาดกระจุย ญาติ ๆ ได้นำส่งมารักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ทราบชื่อต่อมา ด.ช.สงกรานต์ อายุ 12 ปี

904719

โดยระเบิดใส่มือด้านซ้ายนิ้วขาดกระจุย 4 นิ้ว เหลือเพียงนิ้วก้อยนิ้วเดียว นอนรักษาตัวรอเข้าห้องผ่าตัด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยชาย ตึกหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกชายและข้อหญิง-เด็ก โรงพยาบาลชัยภูมิ

161463

โดยนางสราวรรณ อ่อนจันทึก อายุ 47 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ก่อนลูกชายจะไปโรงเรียน เมื่อเช้าวันนี้ที่ผ่านมาได้ไปซื้อประทัดลูกปิงปองมา 1 ถุง 10 ลูก มาจุดเล่นกับเพื่อน ๆ 4-5 คน บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน

cg_7

โดยลูกชายโดยใช้มือซ้ายถือประทัด และใช้มือขวาจุดประทัดดังกล่าว จากนั้นจึงโยนลงถนนเพื่อให้เกิดเสียงดัง และขณะที่โยนประทัดลูกปิงปอง ไม่ทันระวังตัวทำให้ประทัดระเบิดคามือซ้าย แรงระเบิดฉีกตัดมือด้านซ้ายขาดกระจุยหายไปทั้ง 4 นิ้ว คงเหลือแต่เพียงนิ้วก้อยนิ้วเดียว เพื่อน ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นดังนั้น จึงนำตัวขึ้นรถจักรยานยนต์รีบขี่กลับมาหาที่บ้าน ก่อนจะรีบนำตัวส่งมารักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลชัยภูมิ

233343

ทั้งนี้ตนจึงอยากฝากไปยังร้านค้า อย่าขายประทัดให้เด็กเล่น เพราะอาจจะเกิดอันตราย โชคดีที่ลูกชายของตนไม่เสียชีวิต และฝากไปยังหน่วยงานภาครัฐที่ดูแล ลงพื้นที่กวดขันจับกุมผู้ค้าในช่วงออกพรรษานี้ด้วย

510929

นางยายมูล แดงตระกูล คุณยายของเด็ก เล่าทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก ที่เหตุการณ์นี้มาเกิดกับหลานชายของตน ซึ่งร้านค้าก็ไม่ควรนำมาจำหน่าย ทั้งที่จังหวัดก็สั่งห้ามแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส