ทำไมเมล็ด "กาแฟอาราบิก้า" คุณภาพดี ต้องมาจากโคลัมเบีย?!

1 ต.ค. 63

หากคุณเป็นคอกาแฟแล้ว! ไม่มีทางไม่รู้จัก "กาแฟอาราบิก้า"อย่างแน่นอน แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า ดินแดนแห่งเมล็ดกาแฟอาราบิก้าที่สุดปังอยู่ที่ "โคลัมเบีย" ทำให้ราคาสูง มีผู้นำเข้าน้อย และหาทานได้ยากในเมืองไทย แล้วเมล็ด "กาแฟอาราบิก้า" ที่ดี ทำไมต้องมาจากโคลัมเบียนะ?

amarin-1

โคลัมเบียเป็นพื้นที่เหมาะสมกับการปลูกกาแฟมากที่สุด เพราะโคลัมเบียเป็นประเทศเดียวในอเมริกาใต้ที่มีชายฝั่งติดทั้งมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือและทะเลคาริบเบียน มีหุบเขาที่ใช้ปลูกกาแฟ อยู่บนที่สูงมากของเส้นศูนย์ ทำให้ฝนตกชุกตลอดทั้งปี นอกจากพื้นที่ปลูกและอากาศจะเหมาะสมสุดๆ แล้ววิธีการเก็บเมล็ดกาแฟก็มีผลไม่น้อยเหมือนกันนะ คนปลูกกาแฟในโคลัมเบียจะเก็บเมล็ดกาแฟด้วยมือทุกเมล็ด สามารถแยกความแตกต่างของแต่ละเมล็ดได้มีคุณภาพกว่าการใช้เครื่องจักร มั่นใจได้เลยว่า "กาแฟอาราบิก้า" มีคุณภาพทุกเมล็ด! โคลัมเบียจึงกลายเป็นแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด ที่หาไม่ได้จากแหล่งเพาะปลูกอื่น และโคลัมเบียยังสามารถผลิตกาแฟได้เป็นอันดับ 2 ของโลก นอกจากนี้ยังมีการส่งออกเมล็ดกาแฟไม่ต่ำกว่า 10 ล้านกระสอบต่อปี

amarin-2

ส่วนเรื่องรสชาติจะมีรสชาติที่นุ่มละมุน มีเอกลักษณ์เฉพาะ หอมเจือกลิ่นผลไม้ ทำให้เป็นที่นิยมของคอกาแฟทั่วโลก มันดีจนต้องได้ลิ้มลองสักครั้งในชีวิตจริงๆ ซึ่งปกติแล้ว กาแฟที่ดีขนาดนี้ หายาก แล้วก็แพงด้วย จะหามาลองชิมได้ยังไง? แต่บอกเลยว่าตอนนี้สามารถลองกันได้ง่ายๆ แล้ว เพราะ "NESCAFÉ Gold Crema Colombia Arabica Blend" ผสานกาแฟอาราบิก้าจากโคลัมเบีย คุณภาพแน่นๆ รับรองว่าแค่ได้ลองชิมตั้งแต่จิบแรก ด้วยฟองนุ่มๆ กับเครมม่าสีทอง แค่คิดก็ฟินแล้ว ไม่อยากให้ทุกคนพลาดความ Limited edition นี้ ไปลองกันด้วยตัวเองได้ที่ห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน

nescafe-gold-colombia-for-ama

 References:


[Advertorial]

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ