"กอล์ฟ" เผยสภาพจิตใจ "ไมค์" เศร้าหนัก! รับโกรธ "ซาร่า" วิธีเลี้ยงหลาน

1 ต.ค. 63

ยังไม่จบลงง่ายๆ สำหรับประเด็นของนักแสดงหนุ่มไมค์ พิรัชต์ และอดีตแฟนสาวซาร่า คาซิงกินี ที่เปิดศึกกันเนื่องมาจากฝ่ายชายได้ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรนั้น

1-1601525901873

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “กอล์ฟ พิชญะ” รับโกรธ “ซาร่า” เผย “ไมค์” เศร้าหนัก
- “ทนายเจมส์” เผย สิ่งที่ชาวเน็ตขุดคุ้ยไม่ส่งผลต่อรูปคดีของ “ไมค์ พิรัชต์”
- “กอล์ฟ-ไมค์” สะเทือนใจคลิป “แม็กซ์เวลล์” โดนน้องสาวต่างพ่อซาร่า ทำโทษพาดำลงน้ำ สำลัก-ร้องไห้สนั่น

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เจอหนุ่มกอล์ฟ ก็ยอมรับว่า พอได้เห็นคลิปต่างๆ อารมณ์ก็ขึ้นทันที เพราะไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าจะมีการเลี้ยงดูแบบนี้ พร้อมพยักหน้ารับเมื่อนักข่าวถามว่าโกรธสาวซาร่าไหม

อย่างไรก็ดี กอล์ฟ ยังได้อัพเดตถึงสภาพจิตใจของน้องชายไมค์ว่า ก่อนหน้านี้เขาอยู่ในอาการโศกเศร้ามาก แต่พอมาถึงวันนี้เขาก็เริ่มจะดีขึ้นแล้ว ในส่วนของไมค์ และซาร่า ได้คุยอะไรกันไหม ตนไม่ขอตอบ ให้ไปถามทางน้องชายเอง

สำหรับเรื่องรถหรูที่คุณแม่โพสต์ว่าจะขายเพื่อนำเงินมาคืนให้หนุ่มไมค์ กอล์ฟ บอกว่า เป็นความต้องการของคุณแม่เอง น้องชายไม่ได้เข้าไปขอร้องอะไร เพราะคุณแม่ก็ได้เสพข่าวตามสื่อ พอได้เห็นก็เลยเกิดความไม่สบายใจ

ตอนนี้ไมค์เป็นยังไงบ้าง?
"จริงๆ ก็ดีขึ้นครับ ไมค์ดีขึ้น ก่อนหน้านี้เขาจะเครียดพอสมควร อย่างที่ตามข่าวอ่ะครับ เรื่องทั้งหมดมันก็ 6 ปีอ่ะครับที่เราไม่ได้พูดอะไรมา ตอนนี้คือทุกคนเข้าใจไมค์มากขึ้น ไมค์เขาก็โอเคขึ้น รู้สึกดีขึ้นที่ทุกคนเข้าใจเขา"

เหมือนช่วงแรกๆเราเดือดเหมือนกันนะ?
"ก็มีบ้างครับ คือเขาเป็นน้องเราแล้วเรารู้สึกว่า เขาอดทนมาได้นานมากกับการที่เขาเงียบ แล้วสิ่งที่เราเห็นมันคือความรู้สึกเราในฐานะคนๆ นึง แล้วก็คนที่เป็นลุงของหลาน สิ่งที่เราเห็นเลยเป็นเรื่องของการตั้งคำถามมากกว่าว่าทำไมเกิดแบบนั้น"

1-1601525948626

ตลอดระยะเวลาเรารับรู้ปัญหาไหม?
"ก็รู้ครับ จริงๆ แล้วฝ่ายเราก็เลือกที่จะเงียบ ไม่พูด"

ทำไมเราถึงเลือกที่จะเงียบทั้งที่มีสิทธิ์พูด?
"ต้องบอกก่อนสังคมอะครับ อะไรที่เราพูดหนึ่งก็จะหาว่าเราไม่แมน อะไรที่เป็นความจริงพอผู้ชายพูดก็บอกว่าผู้ชายไม่แมน เราก็เลยปล่อยไปแล้วกัน แต่ว่าจริงๆแล้วเราก็ไม่อยากให้เรื่องมันออกมาขนาดนี้เพราะว่าทางเราเองก็เลือกที่จะขอสิทธิ์แค่ครึ่งหนึ่งในการดูแล แต่ว่าทุกอย่างมันจะเกิดดรามาจากการจุดประกายว่าจะพรากไปหมดเลย"

ที่โพสต์คือไม่ไหวแล้ว?
"คือเหมือนสิ่งที่มันเกิดขึ้นมันไม่หยุด แล้ว สิ่งที่เราเห็นมันเป็นบางอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนแล้วเราในฐานะคนที่ก็รักหลานเหมือนกัน เราก็รู้สึกว่ามันเกิดขึ้นแบบนี้ก็ได้หรอ"

อย่างคลิปที่น้องโดนกดน้ำคือขึ้นมากเลยหรือเปล่า?
"ถ้าถามตามตรงในความรู้สึกของคนเป็นลุง ทุกคนอาจจะพูดว่าการเลี้ยงดูของฝรั่งเขาก็เล่นกันแบบนี้ แรงๆ ผมก็อยู่โรงเรียนอินเตอร์ครับ เพื่อนผมก็ฝรั่งแต่คราวนี้เราต้องแยกแยะกันก่อนระหว่างการทำโทษที่ถูกต้อง เพราะเด็กอาจจะมีการว่ายน้ำได้ แต่ว่าการกดน้ำโดยไม่ทันตั้งตัวกับการว่ายน้ำดำลงไปเองมันคนละแบบกัน"

อย่างล่าสุดมีคลิปที่ซาร่าเอาเท้าเขี่ยน้องด้วย?
"คือตอนนี้กอล์ฟอยากให้ทุกอย่างหยุดครับ"

หลังๆ ได้ติดต่อหลานไหม?
"น้องไม่มีโทรศัพท์ครับ ไม่ได้คุย"

1-1601525967971

คนรอบๆ ข้างล่ะ มีได้ทราบข่าวหลานบ้างไหม?
"คือตอนนี้ก็ได้แต่ติดตามจากที่มีแฟนคลับแคปมา แท็กมา"

อย่างตอนนี้ในครอบครัวเราโดนกันหมด ทั้งแม่ ทั้งพี่ เราได้คุยกันไหม?
"ก็คุยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวไมค์ก็อยากให้หยุดได้แล้ว ไม่ว่าใครจะออกมายังไง เพราะว่าสุดท้ายแล้วเราก็สงสารหลาน ไม่อยากให้มันบานปลายไปมากกว่านี้"

ทางทนายเจมส์บอกว่าไมค์เองได้มีการคุยกันหลังบ้านกับซาร่าบ้างแล้ว ไมค์ได้มาคุยให้ฟังไหม?
"จริงๆ กอล์ฟก็ได้รับรู้บ้าง แต่ไม่ได้รู้ในรายละเอียดว่าเขาคุยอะไรกันบ้าง ถ้าตรงนี้กอล์ฟอยากให้ทางไมค์เป็นคนชี้แจงเองมากกว่า กอล์ฟไม่อยากก้าวก่ายในดีเทลครับ"

ตอนนี้ทราบหรือยังว่าหลานเรียนที่ไหนยังไง?
"ทราบจากแฟนคลับแท็กมาให้ครับ"

น้องเปลี่ยนไปเยอะมาก ผอม ผิวคล้ำลง?
"ก็จริงๆ แล้วตัวเราไม่ได้อยู่กับหลานตลอด ก็อาจจะไม่ได้เห็นว่าเขาเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน แต่ที่สัมผัสได้ก็ตามที่ไมค์เคยบอกไปแล้ว เราเองก็สัมผัสได้จากในคลิปอ่ะครับ"

กลายเป็นว่าทุกวันนี้ต้องติดตามหลานจากแฟนคลับทั้งที่เราเป็นลุงแท้ๆ?
"ใช่ ก็ติดตามหลานจากแฟนคลับ บางทีคิดถึงหลายก็นั่งก็ยูทูปที่เคยไปถ่ายไว้"

ไม่ได้เจอหลานนานขนาดไหนแล้ว?
"ก็น่าจะ 3 เดือน มากกว่าไมค์อ่ะครับ ก็คิดถึงครับ จริงๆ แล้วการที่กอล์ฟถ่ายยูทูปอะไรไว้กอล์ฟอยากเก็บโมเมนต์ว่าตอนหลานโตให้มาดูว่าเราทำวีรกรรมอะไรไว้ เคยฉี่ราดอะไรแบบนี้ อยากให้เขามาดู มันเป็นคลิปตลกๆ ในความทรงจำเรา"

1-1601525990718

ที่มีข่าวว่าคุณแม่ขายรถเป็นความตั้งใจของแม่หรือไมค์?
"อันนี้น่าจะคุณแม่ครับ คือครอบครัวเราถ้าเห็นใครเดือดร้อนแล้วอะไรที่เราช่วยได้ก็พยายามช่วยกันเต็มที่"

สภาพจิตใจของครอบครัวเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
"จริงๆ ตอนนี้ดีขึ้นเพราะคนเข้าใจเรามากขึ้น ส่วนตัวกอล์ฟเองมี่ผ่านมาคนอาจจะมองกอล์ฟในอีกมุมนึง พอมาวันนี้พอได้รู้ความจริงแล้วเขาก็อาจจะมองเราในอีกมุมนึงครับ"

ตอนไมค์อ่อนแอกอล์ฟให้กำลังใจยังไง เพราะคนก็ค่อนข้างเป็นห่วง กลัวจะซึมเศร้าหรือเปล่า?
"เขาไม่น่าถึงขั้นซึมเศร้า แต่ว่าภาวะเครียดมาก ทุกครั้งที่กอล์ฟเจอเขาหน้าเขาจะเครียดๆ บางครั้งกอล์ฟก็ไม่กล้าเข้าไปถามว่าโอเคมั้ยในช่วงเดือนที่ผ่านมา"

เขามีร้องไห้ให้เราเห็นไหม?
“อันนี้กอล์ฟขอเป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่าครับ แต่ว่าตอนนี้เขาแข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว”

แต่ยังมีภาวะเครียดให้เห็นตลอด?
“เขาก็เครียด แต่ตอนนี้เขาดีขึ้นเยอะเลย หลังจากนี้กอล์ฟรู้สึกว่า พวกเราเองและตัวไมค์เองก็อยากให้เป็นเรื่องของศาลเป็นคนพิจารณา”

อย่างเราและครอบครัวช่วยเหลือกันยังไงบ้าง น้องเครียดขนาดนี้?
“ก็ตบบ่าให้กำลังใจครับ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป สู้ๆ มันยังมีคนอื่นที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายมากกว่านี้ได้ เรื่องเลวร้ายแค่นี้ทำไมเราจะข้ามไปไม่ได้”

ที่บ้านปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวไหม?
“ช่วงแรกๆก็พยายามโทรหา ถ้ามีโอกาสก็อยู่ด้วย”

1-s__31408668

ถึงขั้นต้องโทรเช็คชั่วโมงต่อชั่วโมงไหม?
“ไม่ถึงขั้นชั่วโมงต่อชั่วโมง แต่ก็เช็คเรื่อยๆเมื่อไหร่ที่บางครั้งมันมีอะไรหลุดออกมา เป็นการไม่หยุดลงโซเชียลมีเดีย มันสร้างภาวะแบบไม่หยุดสักที ไม่จบสักที”

วันนี้ถือว่าเขาสบายใจขึ้น ไม่มีภาวะเสี่ยงแบบนั้นแล้ว?
“กอล์ฟว่าไม่มีภาวะไปถึงขั้นนั้นครับ ตอนนี้เขาดีขึ้น ส่วนคลิปที่กอล์ฟลงเต้นๆกัน ไม่ใช่ล่าสุดนะครับ เป็น 3 เดือนที่แล้ว”

เห็นว่าน้องมีแพลนกลับจีนแล้วด้วย?
“ครับ ก็มีแพลน แต่กอล์ฟไม่แน่ใจว่าวันไหน คือทั้งนี้ทั้งนั้นน้องอยากทำให้เรื่องมันจบทุกอย่าง เพื่อที่เขาจะได้ทำงานต่อ เพราะว่าพอมีเรื่องนี้ มันก็ยึกยักกันไป แทนที่เขาจะได้เอาหัวไปคิดอย่างอื่น ทำงานเพื่อเอาเงินมาดูแลลูก ดูแลชีวิตเขา ก็กลายเป็นหยุดชะงัก”

เรื่องความเครียดของเขาถึงขั้นไปปรึกษาหมอเลยไหม?
“อันนี้ยังครับ ปรึกษากันเองในครอบครัวมากกว่า”

ครอบครัวและเรารู้สึกโกรธกับเรื่องที่เกิดขึ้น?
“ก็โกรธ แต่ก็พยายามเข้าใจ ตัวกอล์ฟเองรู้สึกว่า ทำไมการที่เราไม่พูดแล้วเราต้องถูกคนมองอีกมุมหนึ่ง ถ้าเราออกมาพูดก็ถูกหาว่าไม่แมน เราไม่ได้เป็นพวกที่แบบลงสตอรี่ตลอดเวลา หรือรีโพสต์อะไรก็ตาม มันไม่ได้แปลว่าเราไม่อยากพูด แต่บางทีเราเลือกที่จะไม่พูด เราเลือกที่จะปกป้อง ไม่อยากให้หลานต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ด้วย”

อยากจะฝากถึงคนที่ไม่เข้าใจครอบครัวเราไหม?
“กอล์ฟว่าตอนนี้คนน่าจะเข้าใจเยอะแล้ว”

มีอะไรฝากถึงซาร่าไหมการที่โพสต์เกี่ยวกับลูก?
“ไม่ค่อยอยากฝากอะไรแล้ว แต่แค่รู้สึกว่าอยากให้มองหลานเป็นหลัก อย่างที่กอล์ฟเคยพูดไปแล้วทุกครั้งว่า ชีวิตคนเรามันไม่ใช่เกม เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่พ่อกับแม่จะมีปัญหาอะไรกัน เราอย่าให้ลูกมารับรู้ในเรื่องที่เด็กยังไม่ควรรู้ มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะเคลียร์กันหลังบ้าน อย่าเอามาทำเป็นแบบเรื่องโซเชียลมีเดีย”

ถามถึงเรื่องคลิปเต้น แฟนๆเชียร์ให้ กอล์ฟ-ไมค์ คัมแบ๊ก?
“จริงๆมันเป็นคลิปที่กอล์ฟถ่ายไว้กับไมค์ตั้งแต่ช่วงคลิปแรกที่ลงติ๊กต่อกเสื้อสีเขียวกับม่วง แล้วเราก็ลืมลงกันไปตั้งนานแล้ว กอล์ฟก็เลยเอามาลง แฟนก็อยากให้มีคอนเสิร์ต ถามว่าได้มีคุยมั้ย ก็มีคุย มีติดต่อมา ในอนาคตมีโอกาสครับ ก็อยากทำอยู่ ทั้งกอล์ฟและไมค์ก็อยากทำอยู่”

“มีการเริ่มพูดคุยแต่ใจจริงอยากให้ผ่านช่วงโควิดไปก่อนด้วย เพราะอยากให้ทุกคนมาดูสดๆ เราอยากเจอกันแบบเห็นจริงๆ อยากสัมผัส อยากเจอแฟนๆทุกคนที่ติดตามเรามาตลอดเกือบ 15 ปี”

แฟนคลับบางส่วนมองว่าพอไมค์กลับจีนแล้ว โปรเจ็กต์นี้อาจจะยากขึ้น?
“กอล์ฟเชื่อว่าถ้าเราอยากจะทำให้มันเกิดขึ้น ยังไงต่อให้ไมค์ไปจีนยังไง ไมค์ก็คงอาจจะแบ่งเวลามาเพื่อซ้อม กลับมาจัดคอนเสิร์ตกอล์ฟไมค์”

รู้สึกยังไงที่หลายคนเรียกร้อง ถึงกับติดเทรนทวิตเตอร์ด้วย?
“ก็ดีใจครับ ตกใจ และขอบคุณมากที่ยังซัพพอร์ตพวกเราจนถึงทุกวันนี้ ถ้ามีคอนเสิร์ตเกิดขึ้น เราสัญญาจะทำให้เต็มที่ แล้ววันที่ได้ไปคอนเสิร์ตพวกเรา เราจะทำให้โมเมนต์หลายๆปีที่ทุกคนได้ฟังเพลงของพวกเราแล้วเอนจอยกับพวกเราหลายๆปีที่ผ่านมากลับมาอีกครั้งครับ”

เป็นลุงเป็นพ่อแล้วก็ยังไหวอยู่?
“ถึงบอกว่ารีบๆหน่อย ตอนนี้ย่อตัวลงไปแล้ว หัวเข่ามีเสียงแกร๊บ น้องๆยังแซวเวลาถ่ายละคร (ยังเต้นไหว) ไหวสิครับ ตีลังกาก็ยังไหวครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส