ยุติค้น! ยายสำอางหาย 53 วัน ญาติเผยหมาคู่ใจหงอยหนัก หวั่นกลัวข่าวร้าย (คลิป)

1 ต.ค. 63

ความคืบหน้ากรณีญาติของยายสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี ชาวบ้านดงหลง หมู่ 8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หายตัวออกจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 13.00 น.

554738

โดยญาติเชื่อกันว่าสาเหตุการหายตัวไปน่าจะมีจากเรื่องอาถรรพ์การฆ่างูเจ้าที่ หลังจากผู้สูญหายฆ่างูเหลือมใหญ่ แล้วนำมาย่างกิน จากนั้นก็มีอาการเปลี่ยนไป เหม่อลอย หลงลืม และหายออกจากบ้านหลายครั้งแล้ว

514598

ล่าสุด วันที่ 30 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้มีการปรึกษากันแล้ว พร้อมยุติการค้นหา หลังจากค้นหามายาวนาน 53 วัน แต่ยังไม่พบตัว

612819

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลืออาถรรพ์ “ยายสำอาง” หายตัวเพราะตีงู เจ้าอาวาสแนะใช้สติ ชี้งูเจ้าที่ต้องมีป้ายบอก

โดยนายประสูตร ทรงพระสุวรรณ์ อายุ 46 ปี ผู้ให้เบาะแสล่าสุด เล่าว่า เมื่อประมาณช่วง 17-18 วันที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่บ้าน มีฝูงผึ้งป่าราว 20 ตัว บินเข้ามาหา และบินวนไปมา ตนจึงได้ตัดสินใจเดินตามฝูงผึ้งป่าไปเรื่อย ๆ เพื่อดูรังผึ้ง จนถึงบริเวณเหมือง ห่างจากบ้านตนราว 2 กม.

cg1cg2

เมื่อเดินข้ามเหมืองไป เป็นลานหินที่มีเหมืองล้อมรอบ พบเจอยายสำอางยืนอยู่ตรงนั้น ตนจึงได้ถามไปว่ายายสำอางมาทำอะไรอยู่ตรงนี้ ไม่เห็นกลับบ้าน แต่แกก็ไม่ตอบ ได้แต่ก้มหน้าหัวเราะ ตนจึงได้เดินตามหารังผึ้งต่อ กระทั่งมาทราบข่าวว่ายายสำอางหายตัวไป จึงได้ให้ข้อมูลกับทีมค้นหา ซึ่งตนยืนยันได้ว่าเป็นยายสำอางแน่นอน เพราะตนรู้จักดี

236361

นายปราโมทย์ สุขสีฟัน อาสาสมัครชมรมวังโป่งร่วมใจ เป็นเจ้าน้าที่ชุดที่ร่วมกันค้นหาตัวยายสำอาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้มีการปรึกษากันแล้วว่ายุติการค้นหา เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเดินปูพรมออกค้นหาทั่วพื้นที่ บริเวณรัศมี 5 กิโลเมตร จากบ้านของยายสำอาง ซึ่งคาดว่าเป็นจุดสุดท้ายที่มีคนเจอยายสำอาง ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะเดียวกัน ในระหว่างการค้นหา เจ้าหน้าที่ไม่พบเบาะแส และไม่พบร่องรอย รวมทั้งหลักฐานที่จะสามารถติดตามตัวยายสำอางได้ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้วางแผนการค้นหาในครั้งต่อไปแล้วว่าจะค้นหาในเขตชุมชน เนื่องจากค้นหาในรัศมี 5 กิโลเมตร จะขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากัน

202355

ด้านนางประคอง บุญเพิ่ม และนางเอมชนิกา บุญตา หลานยายสำอาง เปิดเผยว่า ตนขอพึ่งร่างทรงอีกสักครั้ง ตอนแรกตนและญาติได้ตั้งใจว่าจะไปหาร่างทรงที่นับถือแถวบ้านวังแดนเขต จ.พิจิตร แต่ว่าท่านไม่อยู่สำนัก จึงเปลี่ยนไปหาร่างทรงแถวบ้านสายดงยางเขต จ.พิจิตร แต่ก็ได้รับคำตอบว่าท่านไม่ทำพิธีเกี่ยวกับสิ่งของหรือคนหาย แต่ร่างทรงพ่อปู่จอมทองบอกว่ายายสำอางยังมีชีวิตอยู่ และเดินไปเรื่อย ๆ อยู่ใน ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง และไม่ใช่แค่ไปกินงูเจ้าที่ แต่ทำผิดของที่รับขันธ์ 5 มาด้วย

634437

ขณะเดียวกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดป่า ทางทีมค้นหาและญาติพี่น้องก็ได้พากันเดินเท้าค้นหาในรัศมีใกล้เคียงอีกครั้ง และก็ถือว่าได้เบาะแสชิ้นใหม่ เมื่อพบสิ่งของสำคัญของยายสำอางหลายชิ้น เช่น เสื้อผ้า หมอน ของใช้ ถ้วย ชาม ตะกร้า ถูกนำมาเก็บไว้อยู่ในห้องน้ำเก่าภายในบ้านพักของคนงานเหมืองทอง ที่ถูกปล่อยร้างมานาน

688139

จุดนี้เจ้าหน้าที่เคยมาค้นหามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบร่องรอย จึงทำให้ทุกคนต่างเริ่มมีความหวังว่าจะต้องเจอยายสำอาง ส่วนสุนัขที่เลี้ยงไว้เคยตามหายายสำอางก็นิ่งเงียบไป ไม่ออกเดินค้นหาอีกแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส