บุกพิสูจน์บ้านป้าทุบรถ อึ้งทนดมกลิ่นเหม็นทั้งวัน ซ้ำจุดทิ้งขยะติดรั้วหนูวิ่งว่อน (คลิป)

21 ก.พ. 61
จากเหตุการณ์ที่ น.ส.มณีรัตน์ แสงภัทรโชติ คุณป้าเจ้าของบ้านคว้าขวานจามรถกระบะ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา เนื่องจากไม่พอใจที่มาจอดขวางประตูทางเข้า-ออก บริเวณหน้าบ้าน วันนี้ (20 ก.พ.) น.ส.มณีรัตน์ จึงได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงว่า ตนหมดความอดทน ซึ่งบ้านของตนถูกโอบล้อมไปด้วยตลาด โดยมีทั้งเรื่องกลิ่นเหม็น หรือถูกคนปีนรั้วกำแพงเข้ามาภายในบ้าน และประสบปัญหากับตลาดที่อยู่รอบบ้านมาตลอด 10 ปี
แผนผังตลาดและที่จอดรถบริเวณพื้นที่โดยรอบบ้าน
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สำรวจภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า พบว่าพื้นที่ภายในหมู่บ้านมีตลาดสดเช้า 5 แห่ง คือ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต อยู่ฝั่งช้ายของบ้าน, ตลาดสดสวนหลวง อยู่ฝั่งขวาของบ้าน มีถนนตัดผ่านแยกออกจากกัน, ส่วนตลาดรุ่งอรุณและตลาดรุ่งพานิชย์ สร้างเรียงต่อจากตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดร่มเหลืองอยู่อีกฝั่งถนนตรงข้ามบ้าน นอกจากนี้ บริเวณหลังบ้านดังกล่าวมีลานจอดเอกชน และพื้นที่โดยรอบ ยังมีลานจอดรถเปิดให้บริการอีก 2 จุด คือหลังตลาดร่มเหลือง และด้านหน้าสวนสาธารณะสวนหลวง จากการสำรวจภายในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต พบว่า ตลาดได้จัดทำระบบบำบัดน้ำเสียตามแนวทางเดิน และมีคนงานเข้ามาทำความสะอาดหลังตลาดปิด เพื่อให้ถูกสุขอนามัย ไร้กลิ่น ปลอดขยะ ส่วนตลาดสดสวนหลวง แม้จะมีถนนกั้นกลางไว้ แต่หลังจากที่ตลาดปิดแล้ว ก็จะมีคนดูแลความสะอาดเข้ามาจัดการขยะ นอกจากนี้พบว่า มีบ่อกักน้ำเสียที่ติดอยู่ริมเสาไฟฟ้า 1 บ่อ ห่างจากบ้านเพียงถนนกั้นกลาง เปิดฝาเอาไว้อยู่ และพบว่ามีเศษอาหารอยู่ภายในท่อนั้น พร้อมส่งกลิ่นเหม็นโชยมาเล็กน้อย แตกต่างจากเมื่อวานนี้ ที่กลิ่นเหม็นค่อนข้างรุนแรง แต่พอเป็นข่าวกลิ่นเหม็นได้เบาบางลงไป
ขยะที่อยู่ภายในท่อ
ทั้งนี้ตลาดทั้ง 4 แห่งที่อยู่รอบบ้าน จะมีจุดวางถังขยะรวม เช่น ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต มีจุดทิ้งขยะ ทำเป็นห้องอย่างดี ล้อมด้วยสังกะสี เก็บกลิ่นอย่างดี ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังตลาด ห่างออกจากบ้านพักอาศัยประมาณ 100 เมตร ส่วนตลาดสวนหลวงที่อยู่ข้างบ้าน ฝั่งขวาของบ้าน จะมีจุดทิ้งขยะอยู่บริเวณด้านหลังริมลานจอดรถ ส่วนตลาดรุ่งอรุณ ล้อมจุดทิ้งขยะด้วยผ้าใบสีน้ำเงิน และช่วงค่ำตลาดแห่งนี้จะมีหนูออกมาวิ่งที่บริเวณจุดทิ้งขยะ ซึ่งจากการสังเกตในวันนี้พบว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว
จุดทิ้งขยะของตลาดที่พบว่ามีหนูวิ่งเกลื่อน
ทีมข่าวสังเกตทิศทางลมในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำ พบว่า ทิศทางลมจะพัดเข้าหาตัวบ้านได้ 2 ทิศทาง จากหน้าบ้านไปหลังบ้าน และบางช่วงจะพัดจากหลังบ้านไปหน้าบ้าน โดยจุดทิ้งขยะจะกระจายตามจุดต่างๆ ดังที่แสดงเป็นจุดวงกลมสีส้มในผังด้านล่าง ซึ่งพบว่ามีกลิ่นเหม็นลอยเข้าบ้านป้าได้ทั้ง 2 เวลาคือทั้งเช้า และเย็น ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ป้าต้องทนกับกลิ่นเหล่านี้นับ 10 ปีได้อย่างไรกัน
ภาพจำลองเหตุการณ์ทิศทางลมช่วงเช้า
ภาพจำลองเหตุการณ์ทิศทางลมช่วงค่ำ
 ทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปสอบถามกับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ได้เจอกับ ลุงป๊า อดีตนักกีฬาทีมชาติ เปิดเผยว่า ได้มาอาสัยอยู่ภายในหมู่บ้านเสรีวิลลาแห่งนี้ แต่ห่างจากตลาด 200 เมตร "ลุงป๊า" ได้บอกกับทีมข่าวว่า ตนมาซื้อที่ดินบริเวณนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ตลาดเริ่มก่อตั้ง ส่วน บ้านตนนั้นได้รับผลกระทบจากตลาดบ้างเล็กน้อย พอจะทำความเข้าใจได้ เช่น กระทบเวลาขับรถเข้า-ออก ซอยช่วงบริเวณตลาด เพราะมีปริมาณรถค่อนข้างมาก
 
ลุงป๊า อดีตนักกีฬาทีมชาติ
ส่วนเรื่องกลิ่นขยะนั้น ตนไม่ได้รับผลกระทบใดแต่อย่างใด นอกจากนี้ มองว่าการมีตลาดรอบบ้านถือเป็นเรื่องดี เพราะสามารถเดินทางไปซื้อของสดได้สะดวก
จุดที่เคยมีคนปีนรั้วบ้าน
ส่วนกรณีที่เจ้าของบ้านอ้างว่า เคยมีคนพยายามปีนรั้วบ้านนั้น เมื่อทีมข่าวได้ตรวจสอบพื้นที่จริง พบว่าไม่มีเต็นท์หรือหลังคาที่ชิดกับขอบรั้ว อีกทั้งกำแพงรั้วมีการเสริมเหล็กปลายปลายแหลมเพิ่มเติม จึงทำให้ไม่มีจุดใดที่สามารถปีนเข้าไปในบ้านป้าได้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ