ล่า 2 นักโทษแสบแหกคุกพบต่อผ้าปีนกำแพง 5 เมตร พ่อหวั่นขอมอบตัวกลัวลูกโดนจับตาย (คลิป)

30 ก.ย. 63

จากกรณีนักโทษชาย 2 คน คือ นาย อานนท์ เด็นหมาด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง และนายมณฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 381 หมู่ 4 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

603851252328

โดยทั้ง 2 รายเป็นนักโทษคดีค้ายาเสพติด ได้หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เป็นช่วงกลางดึกของในวันที่ 30 ก.ย.63 ซึ่งทางเรือนจำและเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกติดตามตัวนักโทษทั้ง 2 คนที่คาดว่าจะหลบหนีไปยังเส้นทางต่าง ๆ

180065

พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยองเข รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ นำทีมชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอีกรอบหนึ่ง เพื่อติดตามแกะรอยนักโทษทั้ง 2 คน โดยได้เข้าพบกับนายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ และสอบถามเจ้าหน้าที่เรือนจำ

cg2

โดยพบว่า นักโทษทั้ง 2 คน ได้หลบหนีออกจากเรือนนอน ซึ่งเป็นเรือนนอนกักโรค หลังจากทั้ง 2 คนได้กลับจากรักษาอาการป่วยที่ รพ.กระบี่ โดยเจ้าหน้าที่มาทราบเรื่องประมาณ 03.00 น. หลังมีการเปลี่ยนกะของผู้คุม โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องภายในเรือนจำพบว่า เวลาประมาณ 01.30 น. นักโทษทั้ง 2 คน ได้แหกเรือนนอนที่มีลูกกรงกั้น โดยตัดเหล็กออก 1 เส้น แล้วหนีออกจากแดนเรือนนอนไปลอดรั้วลวดหนามบริเวณท่อน้ำที่โรงครัว

711384

จากนั้นใช้ผ้าห่มมัดต่อกัน 3 ผืน ปีนกำแพงเรือนจำที่ความสูงประมาณ 5 เมตร ออกทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ด้านหลังพบว่าคนร้ายไม่ได้มีร่องรอยการหนีลงไปยังป่าด้านหลัง แต่ได้เดินเลาะกำแพงภายนอกเรือนจำไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ซึ่งมีรอยเดินบนหญ้าล้มไป

630462

จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นักโทษทั้ง 2 คน ได้ปีนกำแพงลงมาทีละคนพบว่า คนแรกใส่กางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ อีกคนใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว แล้วเดินข้างกำแพงเรือนจำ จากนั้น ได้เดินเลาะมาปีนข้ามกำแพงที่ติดกับสำนักงานเขต

692329

เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สำนักงานเขตฯ พบว่า หลังปีนข้ามกำแพงที่สูงประมาณ 2 เมตร จะเห็นว่านักโทษทั้ง 2 คน ได้เดินมาข้างถนนอุตรกิจ ที่หน้าสำนักงานเขตฯ แล้ววิ่งข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง ซึ่งมีรั้วสังกะสีของบ้านพักศาลที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง วิ่งไปตามเส้นทางที่มุ่งหน้ามายังศาล และ สภ.เมืองกระบี่ ที่อยู่ไม่ไกลหนักก่อนที่จะหายไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดอื่น ๆ ว่านักโทษทั้ง 2 ไปตามเส้นทางไหน หรือมีใครมารับหลบหนีหรือไม่

ขณะเดียวกันวันนี้ทางเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก็ได้มีการประสานไปยังเรือนจำในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง นำกำลังหลายสิบนายมายัง จ.กระบี่ เพื่อเร่งออกไล่ล่าร่วมกับทางตำรวจในพื้นที่จังหวัดกระบี่เช่นกัน

490985

จากการตรวจสอบทราบว่านายอานนท์ ถูกจับกุมล่าสุดในคดีค้ายาเสพติดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ท้องที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยประวัติพบเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่ จ.ตรัง

173204

ส่วนนายมณฑล ถูกจับคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ สภ.ปลายพระยา ซึ่งทั้ง 2 คนอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลจังหวัดกระบี่

190643

ล่าสุดวันที่ 30 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังที่อยู่ของ นช.อานนท์ 1 ใน 2 นช.แหกคุกเรือนจำ ในเขตพื้นที่ ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ทีมข่าวได้พบกับ นายดะโอบ เด็นหมาด อายุ 62 ปี พ่อของนช.อานนท์ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง คนในครอบครัวก็ห่วงลูกชายเป็นอย่างมาก เป็นไปได้อยากให้ลูกชายเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ ส่วนตอนนี้ลูกชายจะหลบหนีไปอยู่ที่ไหน ตนก็ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าลูกชายจะไม่หลบหนีมากบดานในพื้นที่บ้านเกิดอย่างแน่นอน 

เพราะที่ผ่านมา คนในครอบครัวทุกคน ไม่เคยเห็นด้วยกับการกระทำของลูกชาย ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะดุด่าว่ากล่าวตักเตือนมาโดยตลอด แต่ลูกชายก็ไม่เชื่อฟัง อีกทั้งก่อนจะถูกจับที่ จ.กระบี่ ลูกชายก็ไม่ค่อยกลับบ้าน นาน ๆ กลับที และจะพักอาศัยที่อื่น

876245

ทั้งนี้หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าลูกชายได้หนีออกจากคุก ทางครอบครัว ก็ไม่เป็นอันทำงาน เพราะห่วงความปลอดภัยของลูก แต่หลังเกิดเรื่องทางครองครัวก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากลูกชายแต่อย่างใด มีแต่เจ้าหน้าที่เรือนจำกระบี่ ที่โทรศัพท์มาแจ้ง และประสานมา รวมทั้งมีตำรวจในพื้นที่ได้มาสอบถามว่า ลูกชายกลับมาที่บ้านหรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่มีเบอร์ติดต่อกับลูกชาย ตั้งแต่ก่อนลูกชายจะโดนจับที่ จ.กระบี่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส