“ร.ต.ต.มนัส” เปิดใจ แจกอั่งเปา ตร.หวังให้กำลังใจ รับมีเงินจากหุ้นกาสิโนมาเก๊า (คลิป)

21 ก.พ. 61
จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนเข้าแถวรับซองอั่งเปา โดยกระแสข่าวรายงานว่า "อ้วน ลอยฟ้า" หรือ "จ่ามนัส" เป็นผู้ที่แจกซองให้เจ้าหน้าที่ ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่แผงเช่าพระเครื่องในห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า ซึ่งระบุว่าเป็นแผงเช่าพระของ "อ้วน ลอยฟ้า" แต่วันนี้แผงพระปิดทำการ โดยสังเกตเห็นว่าที่แผงมีป้ายติดไว้ชัดเจนว่า "อ้วน ลอยฟ้า" ภายในร้านมีรูปถ่ายคู่กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายราย
รูปถ่าย "อ้วน ลอยฟ้า" คู่กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่
ระหว่างนั้นมีลูกน้องของ "อ้วน ลอยฟ้า" ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้าน ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า "จ่ามนัส" กับ "อ้วน ลอยฟ้า" เป็นคนละคนกัน มีคนกำลังพยายามทำให้สังคมสับสน พร้อมยืนยันว่า "อ้วน ลอยฟ้า" ไม่ได้ปิดร้านหนีกระแสข่าว
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับลูกน้องของ "อ้วน ลอยฟ้า"
ขณะเดียวกัน ร.ต.ต.มนัส เติมธนะศักดิ์ ตำรวจสังกัดกองบังคับการสันติบาล หรือที่หลายคนเรียกว่า "จ่ามนัส" ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยยอมรับว่า ตนเป็นคนแจกซองอั่งเปาจริง และไม่ได้เป็น "อ้วน ลอยฟ้า" ตามกระแสข่าว
ร.ต.ต.มนัส เติมธนะศักดิ์
ร.ต.ต.มนัส เปิดใจว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทำบุญ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นประเพณีที่ตนนับถือ จึงอยากให้ซองอั่งเปากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้โดยไม่มีเจตนาแอบแฝง ซึ่งตำรวจชั้นประทวนที่เดินต่อแถว เข้ามารับซองจากตนนั้น  ต่างนับถือเป็นน้องที่รู้จักกัน จึงอยากมอบซองให้เป็นกำลังใจ เพราะตนรู้ และเข้าใจว่า ตำรวจกลุ่มนี้ทำงานหนัก เงินเดือนน้อย ในอดีตตนก็เคยได้รับซองอั่งเปาแบบนี้ จึงตัดสินใจแจกเงินอั่งเปาซองละ 500 บาท และทำแบบนี้เป็นประจำทุกปี แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไป ทั้งนี้ ร.ต.ต.มนัส ยืนยันไม่รู้ว่าใครเป็นคนถ่าย และไม่ได้คิดสอบถามด้วย เพราะคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล้ว แต่คาดว่าน่าจะเป็นน้องๆ ที่อยากถ่ายเก็บไว้ดู ซึ่งไม่ได้คิดว่าเรื่องจะบานปลายแบบนี้
ภาพจากคลิปตำรวจเข้าแถวรับอั่งเปา
ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่า การให้ตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา แล้วยกมือไหว้หลังรับซองเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ตนยอมรับว่าไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงว่าเหมือนน้องไหว้พี่เท่านั้น อย่างไรก็ตามตนอยู่ระหว่างการพักราชการ และถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่จะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ ไม่ได้สามารถตอบได้ สำหรับประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสงสัย เรื่องที่มาของเงิน ร.ต.ต.มนัส ชี้แจงอีกว่า ตนมีคนในครอบครัวไปลงทุนเป็นหุ้นส่วนของกาสิโนถูกกฎหมาย ในมาเก๊า ทำให้ตนพอมีเงินอยู่บ้าง และภรรยาของตนก็มีฐานะดี อย่างไรก็ตาม ร.ต.ต.มนัส ยืนยันอีกว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไปยุ่งเกี่ยวกับบ่อนในประเทศไทย คงจะมีผู้นำชื่อของตนไปแอบบอ้างมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ