รพ.เอกชนดังลั่นมีหลักฐานเด็ด ชี้สามีเภสัชฯ เซ็นยินยอมก่อนการรักษา

30 ก.ย. 63

ร.พ.เอกชน ถือหลักฐานเด็ด อ้างสามีเภสัชเซ็นยินยอมก่อนการรักษาภรรยาก่อนตาย
หมอยันทำดีที่สุดแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นายธีระวุฒน์ หวงสุวรรณากร ทันตแพทย์พร้อมด้วยพ่อและแม่ได้แถลงข่าวที่คลินิกทันตกรรมเชียงใหม่สไมล์
ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ กรณีการเสียชีวิตของภรรยา อาชีพเภสัชกร ได้เสียชีวิตในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และหลังจากการเสียชีวิตได้มีการตรวจพบว่ากำลังตั้งครรภ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดเศร้า! ทันตแพทย์หนุ่มร้อง รพ.ทำเมียกำลังท้องตาย

ขณะเดียวกัน ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังบุคลากรที่ทำงานอยู่ในวงการแพทย์โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่
กล่าวว่ากรณีดังกล่าวที่ทางโรงพยาบาลรักษาคนไข้แล้วทำให้คนไข้เสียชีวิตนั้น ทางโรงพยาบาลทุกโรงพยาบาลไม่อยากจะให้เกิดกรณีแบบนี้ โดยโรงพยาบาลยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพของแพทย์อย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว

ก่อนที่ทางแพทย์จะให้การรักษานั้นทางโรงพยาบาลจะให้ทางญาติเซ็นยินยอมอนุญาตให้แพทย์รักษาก่อนจึงจะทำการรักษาคนป่วยได้เพื่อป้องกันไม่ให้ญาติมาฟ้องร้องในภายหลังหากมีกรณีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายธีระวุฒน์ ทันตแพทย์ สามีของผู้เสียชีวิต ได้เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีว่า
ยอมรับก่อนที่จะพาแฟนเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนนั้นได้มีการเซ็นยินยอมให้แพทย์ก่อนที่จะรักษาแฟนสาวจริง ส่วนในด้านเอกสารที่เซ็นไปนั้นตอนนี้อยู่ที่อาจารย์หมอที่โรงพยาบาล ก็ไม่รู้ว่าตนเป็นอะไรไปบ้าง

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เป็นเป็นสถานที่คนไข้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ออกมาแจ้งให้กับผู้สื่อข่าวว่า ทางโรงพยาบาลจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนการไปชี้แจงต่อแพทย์สภานั้นทางผู้บริหารจะเป็นฝ่ายดำเนินการเองและไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ