"ลำไย ไหทองคำ” ปรี๊ดแตก คนติดตามไอจีปลอม 2 แสน ของจริง 2 หมื่น ! (คลิป)

20 ก.พ. 61
ถ้าหากพูดถึงเรื่องการโดนปลอมไอจีถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนบันเทิงบ้านเรา ที่ต้องเจอเป็นประจำอยู่แล้ว ล่าสุดแจ็คพอตได้ออกไปที่นักร้องลูกทุ่งลำไย ไหทองคำ กรณีของเธอไม่เหมือนคนอื่น เพราะไอจีปลอมมียอดคนติดตามเยอะกว่าไอจีจริงกว่า 10 เท่า
ลำไย ไหทองคำ นักร้องลูกทุ่ง
ล่าสุด (20 ก.พ.) "ลำไย ไหทองคำ" ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า ตอนนี้ไอจีปลอมคนติดตามเยอะกว่าของจริง เพราะตอนนี้ในไอจีมีคนตนติดตามประมาณ 2 หมื่นคน แต่ของปลอมมีคนติดตาม 2 แสนคน ส่วนตัวคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมของปลอมคนติดตามเยอะ ลำไย ไหทองคำ ยังเล่าให้ฟังว่า ตอนแรกที่เล่นไอจี ก็ไม่ค่อยโพสต์ แต่ก็มีผู้ติดตามเกือบ 2 แสนคน ตอนนั้นยอดคนติดตามเยอะ แต่หลังจากเปลี่ยนโทรศัพท์ไม่ได้ซิงค์กับทางเฟซบุ๊ก และจำรหัสไม่ได้ จึงเปลี่ยนไอจี แล้วไอจีปลอมก็โพสต์ภาพลงไอจีเรื่อยๆ คนก็เลยไปติดตามไอจีปลอม เพราะคิดว่าเป็นของจริง แล้วพอตัวเองกลับไปสมัครใหม่ เลยมีผู้ติดตามแค่ 20,000 จึงอยากจะฝากบอกว่า "ไอจีของน้องลำไยของจริงมีอันเดียวคือ ลำไย ไรออน ตอนนี้มีผู้ติดตาม 20,000 ยังไงก็ฝากเข้าไปฟอลโล่ด้วยนะคะ เพราะว่าแพ้ของปลอมมากเลยค่ะ "
การเปรียบเทียบยอดผู้ติดตามไอจีปลอม และไอจีจริงของลำไย ไหทองคำ
เมื่อถามว่า เครียดไหมเจอแบบนี้ ลำไย ก็บอกว่า "ก็นิดหนึ่งนะคะ มีช่วงหนึ่งที่หนูโพสต์ไปในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ไอจีนี้เป็นไอจีปลอมไม่ใช่หนูเล่น แล้วเขาก็ไปเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ลบรูปหนูออกหมดเลย แล้วเป็นขายผลิตภัณฑ์ พอเราเริ่มลืม เขาก็กลับมาโพสต์เป็นรูปหนูเหมือนเดิม แต่ไม่ตั้งว่าเป็น FC อะไรเป็นเหมือนตัวหนูโพสต์เองเลย แล้วคือโพสต์บ่อยมาก ซึ่งไอจีหนูไม่ค่อยได้โพสต์ก็จะลงเรื่องราวอย่างเดียว " สาวลำไย ไหทองคำ บอกว่า ถามว่าโกรธไหม ส่วนตัวคิดว่า เขาอาจจะชื่นชอบเรานะคะ อาจจะไม่ได้โกรธขนาดนั้น แต่ก็คิดว่า ถ้าติดตามก็น่าจะติดตามในไอจีเรา หรือเฟซบุ๊กเราจะดีกว่า อย่าสวมรอยเป็นเราเลย ถามว่านอยด์ไหม ก็นิดหนึ่งนะ เพราะถ้าสมมติคนที่เค้าชอบเราคนเค้าก็อยากจะติดตามเรา ไม่ได้อยากจะสวมรอยเป็นเรา ถ้าชื่นชอบน้องลำไยก็ให้ติดตามกันด้วยผลงานหรือทางเฟซบุ๊กส่วนตัวหรืออินสตาแกรมส่วนตัวดีกว่าอย่าทำปลอมขึ้นมาคนสับสน " โดยตอนนี้ก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร จึงไม่แน่ใจว่าเขามีเจตนาดี หรือไม่ดี อาจจะปลอมขึ้นมาเพื่อไปหลอกลวงใครหรือเปล่า หรือทำมาเพราะชื่นชอบเราเฉยๆ อันนี้ก็ไม่แน่ใจแต่ก็กลัวๆหวั่นๆอยู่ "
ลำไย ไหทองคำ
ถ้าในอนาคตไอจีนี้ทำความเสียหายให้กับเราจะทำอย่างไร " อย่างนี้หนูก็ต้องคิดหนักเลย เดี๋ยวก็พิจารณาดูก่อน เดี๋ยวจะลองทักไปคุยกับเค้าดูว่าเขายังไง แต่หนูก็เคยทักไปแล้วว่าใครเล่นไอจีนี้คะ เขาก็ไม่ตอบกลับมานะ ไม่อ่าน ไม่อะไรเลย เขาก็น่าจะทราบว่าเราคือลำไย แต่ก็ไม่ตอบ " ฝากบอกอะไรถึงเค้าไหม " ถ้าไอจีปลอมลำไยดูอยู่ ถ้าชื่นชอบกันก็ให้ติดตามกันดีกว่า อย่าให้คนสับสนเลย เพราะตอนนี้คนก็ไม่แน่ใจว่าอันไหนของจริงของปลอม เพราะตอนนี้ของปลอมเยอะมาก ยังไงถ้าอยากจะติดตามกันก็ติดตามผ่านทางเฟซบุ๊กน้องลำไยเลยก็ได้ค่ะ ถ้าชื่นชอบก็ขอบคุณมากนะคะ " ขอบคุณภาพจากไอจี lamyahaithongindy และ lamyaillion

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ