'ครูมาวิน' คอตกขึ้นศาล ถูกสั่งปรับ 5 พันข้อหาทำงานไม่มีใบอนุญาต

29 ก.ย. 63

"ครูมาวิน" หนุ่มฟิลิปปินส์สอนอังกฤษห้องเดียวกับครูจุ๋ม คอตกขึ้นศาลโดนข้อหาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน รับสารภาพถูกสั่งปรับ 5,000 บาท

จากกรณีตำรวจ ตม.จ.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังปรากฏคลิป "ครูมาวิน" ครูต่างชาติชาวฟิลิปปินส์ ที่เป็นครูร่วมห้องเรียนกับครูจุ๋ม ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนเช่นเดียวกันกับครูจุ๋ม ทั้งผลักหัวเด็กหลายครั้ง และกระชากแขนอย่างแรง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉคลิปใหม่ครูจุ๋มตบหลังเด็ก - ยาดมป้ายตา แม่ใจสลายลูกกรี๊ดผวาไม่ไป รร.
'ครูฟิลิปปินส์' ทำร้ายเด็กอนุบาลมอบตัว อึ้ง! ถือพาสปอร์ตอยู่ไทยได้ 30 วัน

ต่อมาครูมาวินเข้ามอบตัวกับตำรวจ พบเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว อยู่ในประเทศได้ 30 วัน โดยเข้ามาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 63 ยื่นเอกสารขออยู่ถึงวันที่ 26 ก.ย. 63 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากนั้นยื่นเรื่องขออยู่ต่อถึงวันที่ 26 ต.ค. 63 อยู่ระหว่างรออนุมัติ ก่อนสมัครเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนดังกล่าว ได้รับค่าจ้างเป็นเงินเดือนละ 20,000 บาท

โดยครูมาวิน ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ทำร้ายเด็ก เหตุการณ์ในคลิปคือเดินไปสั่งให้เด็กลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่เด็กไม่ยอมลุก จึงใช้มือจับแขนเด็กให้ลุก แต่เด็กขัดขืนเลยจับตัวเด็กลุกขึ้นมา ก่อนจะบังคับให้เด็กไปเข้าห้องน้ำ ครูมาวินยังให้การอ้างว่า "เคยถามครูจุ๋มไปแล้วว่า การกระทำแบบนี้จะไม่มีปัญหาหรือ ครูจุ๋มบอกว่า ไม่มีปัญหา เพราะเป็นระบบโรงเรียนของไทย ครูสามารถทำโทษนักเรียนได้"

อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่า นายมาวินมีความผิดคือ เป็นต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการผลักดันกลับประเทศ

1601363103335

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 63 ที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พนักงานอัยการยื่นฟ้อง "ครูมาวิน" หรือนายมาร์วิน ลิวานัก โอเรโฮล่า ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นครูสอนภาษาที่ปรากฏในคลิปว่าใช้ความรุนแรงด้วยการกระชากแขนเด็กอนุบาลในห้องครูจุ๋มด้วย โดยมีหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ผู้ปกครองรายหนึ่งนำมาเผยแพร่ เป็นจำเลยคดีอาญาดำที่ 3834/63 ข้อหาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 

โดยศาลพิจารณาคดีสอบจำเลยผ่านล่ามภาษาอังกฤษ เบื้องต้นจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 มาตรา 8 , 101 วรรคหนึ่ง ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 5,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ