เผยคลิปสุดท้าย 'น้องปอย' ซ้อมเดินแบบก่อนถูกยิง-คุม 2 มือปืนทำแผน

28 ก.ย. 63

ครู "น้องปอย ธิดาผ้าไหม" เผยคลิปสุดท้ายขณะน้องซ้อมเดินแบบเตรียมขึ้นเวทีงานไหมนาโพธิ์ ก่อนขึ้นเวที และถูกยิงในอีกไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่ ตร.จับเพิ่มอีก 1 คน จากนั้นคุมตัว 2 ผู้ต้องหาทำแผนค้านประกันตัว

จากกรณี น.ส.ณัฐนิชา หรือปอย แทนไธสง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกยิงเสียชีวิต หลังซ้อมรำเตรียมชุดขึ้นเวทีประกวดธิดาผ้าไหม เหตุเกิดบนถนนสายบ้านบง-หนองสองหัอง บริเวณบ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 2 โจ๋ฆ่าน้องปอยโต้ต่อหน้าสื่อไม่ได้ยิงท้าดูกระสุน ร่างทรงโผล่ถูกจับโป๊ะรหัสมือถือ
รวบแล้ว! 1 ในแก๊งโจ๋มือยิง "น้องปอย" ดับ ญาติเรียกร้องโทษประหาร
แม่ช็อกหน้าโลง “น้องปอย” ถูกลูกหลงยิงตายอดประกวดสาวงาม แฟนหนุ่มพาร่างส่ง รพ.

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นครูผู้สอนน้องปอยได้โพสต์คลิปภาพของ น.ส.ณัฐนิชา หรือน้องปอย แพนไธสง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ระหว่างการซ้อมเดินแบบเพื่อจะขึ้นเวทีประกวดธิดาผ้าไหม และคลิปภาพน้องปอยซ้อมรำอวยพร ซึ่งน้องจะรับหน้าที่เป็นตัวแทนโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคมบนเวทีในคืนวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งเป็นงานผ้าไหมนาโพธิ์คืนสุดท้าย พร้อมระบุข้อความว่า "เธอสวย ณัฐนิชา หดหู่เด้ เบิ่งเเชทเคยคุยกัน ใจหายบ่เซา จะเก็บเธอในความทรงจำ" โดยมีคนเข้าแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายกรกช พัชมณี อายุ 16 ปีเพื่อนน้องปอย เผยว่าหลังทราบข่าวเพื่อนในห้องต่างตกใจและเสียดาย เพราะปอยเป็นคนน่ารักของเพื่อน ๆ ร่าเริงชอบร้องเพลงให้เพื่อนฟังเป็นประจำ เพราะปอยร้องเพลงเพราะ หลังจากนี้คงจะไม่ได้ยินเสียงของน้องปอยอีกแล้ว

35

36_1

ทางด้านคดี ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ เจ้าของคดี ระบุว่า ตอนนี้จับตัวผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ นายธนวัตร หรือไก่ แก้วบุตรสา อายุ 19 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ โดยนายไก่ปฏิเสธไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแต่ยอมรับเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือ แก๊ป อายุ 19 ปีมือปืนซ้อนท้าย ซึ่งถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังสืบสวนในเชิงลึกแล้วนำตัวผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่าผู้อื่นมาสอบสวนต่อไป คาดว่าน่าจะมีการสอบสวนอีกหลายปาก หากใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาทันที สำหรับนายแก๊ปผู้ต้องหาคนแรกที่จับได้จะเร่งส่งฟ้องศาลก่อนโดยไม่จำเป็นต้องรอจำเลยคนอื่นที่อาจจะมีอีกหลังสืบสวน

วันเดียวกัน พ.ต.อ.บุญธรรม สมบูรณ์ ผกก.สภ.นาโพธิ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ควบคุมตัวนายนัฐกิจ บุญเหลือ หรือแก๊ป อายุ 20 ปี และนายธนวัฒน์ แก้วบุตรสา หรือไก่ อายุ 19 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุไล่ยิงกลุ่มคู่อริ จนกระสุนไปโดน "น้องปอย" เสียชีวิต และกระสุนยังทะลุไปโดนหลังของนายกิตติพัฒน์ หรือโก้ แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นคนขับ จยย.ได้รับบาดเจ็บ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย. 63 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปทำแผนทั้งหมด 4 จุด จุดแรก คือ บริเวณสามแยกบ้านโนนตะค้อ ซึ่งเป็นจุดนายไก่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ซ้อนนายแก๊ป รวมทั้งกลุ่มเพื่อนอีกหลายคัน ไล่ตามไปเจอกับคู่กรณี จุดนี้นายแก๊ป ให้การว่าได้ยิงปืนขึ้นฟ้าไป 1 นัด จุดที่สองคือหน้าวัดบ้านตะค้อ ยิงขึ้นฟ้าไปอีก 1 นัด ส่วนจุดที่ 3 ห่างจากจุดที่สองออกไปอีกประมาณ 500 เมตร คือสามแยกบ้านโคกเมฆ เป็นจุดที่นายไก่ อ้างว่าไปเลี้ยวกลับรถ และจุดที่ 4 คือถนนหน้าโรงเรียนบ้านนาโพธิ์ ซึ่งนายไก่ อ้างว่าเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นที่มาด้วยกัน ออกมาเอาอาวุธหลังจากมีเรื่องทะเลาะกับคู่กรณีในงานเทศกาลไหม ก่อนจะขับรถไล่ตามกลุ่มคู่กรณี

สำหรับนายนัฐกิจ ถูกแจ้ง 7 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนนายธนวัฒน์ ถูกแจ้ง 4 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

โดยเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และนำส่งฝากขังผลัดแรกที่ศาล จ.บุรีรัมย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ