เผยนาทีโจรชิงทอง 200 บาท มูลค่า 6 ล้าน ถอดวิกผมเผ่นขึ้นแท็กซี่ คาดซ้ำรอยคดีเดิม (คลิป)

28 ก.ย. 63

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ ร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส วังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ กวาดทองคำรูปพรรณมูลค่า 200 บาท หลบหนีไปพร้อมกับรถจักรยนต์ เหตุเกิดวันที่ 27 ก.ย.63 เวลา 10.30 น. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงจรปิดชัด! หนุ่มใส่วิกควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 6 ล้าน ตร.เตือนร้านใส่กรงเหล็กแต่กลับเมิน

165203

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.โชคชัย ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี กระทั่งช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ พบรถจักรยายยนต์ต้องสงสัย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซ่อนอยู่ภายในอะพาร์ตเมนต์เเห่งหนึ่ง ภายในซอยเสนานิคม 1 จึงยึดไปตรวจสอบ

221039

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปยังจุดที่พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ที่อะพาร์ตเมนต์เเห่งหนึ่ง ภายในซอยเสนานิคม 1 ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

510804

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง ที่เห็นคนร้าย เปิดเผยว่า เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เห็นผู้ชายสวมหมวกกันน็อกสีเเดงครึ่งใบ ใส่เสื้อคลุมสีขาวหรือสีครีม สะพายกระเป๋าข้างสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่อะพาร์ตเมนต์ ท่าทางลุกลี้ลุกลน มองซ้ายมองขวาตลอดเวลา จากนั้นก็ถอดหมวกกันน็อก ถอดวิกผม เเละถอดเสื้อคลุมออก เเล้วก็วิ่งออกไปหน้าปากซอย ระยะทางห่างจากอะพาร์ตเมนต์ 20 เมตร ขึ้นเเท็กซี่สีเขียวเหลือง มุ่งหน้าถนนพหลโยธิน

752608

ชายคนดังกล่าว รวมถึงรถที่เป็นพาหนะ ตนไม่เคยเห็นมาก่อนเลย คาดว่าไม่ใช่คนในหอพัก โดยขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย กระทั่งช่วงเย็นตำรวจเข้ามานำรถจักรยานยนต์ออกไป ก็ตกใจมาก เชื่อว่าคนร้ายต้องมีการมาดูลาดเลาไว้ล่วงหน้าเเล้ว จึงรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ตอนนี้รู้สึกหวาดระเเวง เพราะในพื้นที่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาเเล้วหลายครั้ง อีกทั้งรถจักรยานยนต์ในซอยก็ถูกขโมยบ่อยครั้งเช่นกัน จึงอยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้

850873

ขณะที่ สน.โชคชัย เวลา 10.00 น. พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้ พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว คาดว่า 2 วัน จะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบหาผู้ครอบครอง ซึ่งก็ได้เก็บรายละเอียดทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางเทคนิคไว้

ส่วนมาตรการในการป้องกันเหตุ ถ้าร้านทองที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สน. ก็จะจัดกำลังออกตรวจ ปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำ หรือเป็นช่วง ๆ ไป เพราะกำลังตำรวจจะต้องดูแลทั้งเรื่องการจราจร งานสืบสวน เเละด้านอื่น ๆ คดีนี้เจ้าหน้าที่พยายามจับกุมคนร้ายให้ได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ร้านทองจะมีประกันภัยต่าง ๆ แต่เจ้าหน้าที่มีหน้าที่ในการสืบสวนติดตามคดีอาญาสำคัญ จะพยายามสืบสวนติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว

945836

ส่วนเส้นทางการหลบหนี เบื้องต้นพบว่า ภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปตามทางถนนเลียบคลองลาดพร้าว ก่อนที่จะถอดเสื้อคลุมสีขาวทิ้งบริเวณดังกล่าว และขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดทิ้งไว้ที่อะพาร์ตเมนต์ ในซอยเสนานิคม 1 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้า ถอดวิกผม และรองเท้า ก่อนเรียกรถแท็กซี่ ให้ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซึ่งตำรวจได้สืบสวนติดตามไล่กล้องวงจรปิด กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำไปจอดทิ้งไว้ที่อะพาร์ตเมนต์ ในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 27 ก.ย.63 ที่ผ่านมา 

374719

หลังจากประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุคนเดียว หรือมีผู้อื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบว่ามีผู้ต้องสงสัยไปดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหรือไม่ ทั้งนี้ต้องนำแผนประทุษกรรมย้อนหลังหลายปีมาตรวจสอบ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เบื้องต้นพบว่ามีผู้ต้องสงสัยรวมแล้วนับหลายสิบราย ที่สำคัญต้องนำแผนประทุษกรรมในคดีโจรแต่งหญิงชิงทองที่ห้างบิ๊กซีพระราม 4 เมื่อปี 62 มาตรวจสอบด้วย

615252

พันตำรวจเอกทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบพยานแวดล้อมไปแล้วทั้งหมด 30 ปาก แต่ต้องพิจารณานำเข้าสำนวนอีกครั้ง เบื้องต้นมี 9 ปาก ทั้งนี้ฝากแนะนำผู้ประกอบการร้านทองซึ่งอยู่ในห้างต่าง ๆ ว่ามีความเสี่ยงที่จะมีคนร้ายมาก่อเหตุชิงทองได้ง่าย

453247

ดังนั้นควรติดลูกกรงเหล็ก แม้จะทำประกันภัยไว้ก็ตาม ซึ่งจากการตรวจสอบโดยมากจะพบว่าร้านทองที่ตั้งนอกห้าง มักจะติดลูกกรงป้องกันไว้ ขณะที่ร้านสาขาตามห้าง มักจะไม่ค่อยติด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส