ผัวกอดศพเมีย หลังกินเปาะเปี๊ยะท้องร่วงตายปริศนา พบศพเขียวซีดคาดแพ้เฉียบพลัน (คลิป)

28 ก.ย. 63

จากกรณี น.ส.อรพิน อายุ 40 ปี กินเปาะเปี๊ยะสดทอดที่ซื้อจากตลาด จนทำให้เกิดอาการท้องเสียอย่างหนักและเสียชีวิตภายในบ้านพักใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

290850

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่าถูกปิดเงียบ เนื่องจากสามีได้เคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลที่ต่างจังหวัด ซึ่งทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามทางสามีของผู้เสียชีวิต อ้างว่าไม่รู้ว่าภรรยาซื้อเปาะเปี๊ยะสดมาจากที่ไหน และยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลอะไร

388228

ทีมข่าวพบกับ นายเล็ก (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 43 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานช่วงที่พบศพของผู้เสียชีวิต ก็ได้มีรถกู้ภัยขับมาในหมู่บ้านหลายคัน ซึ่งตนทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าน.ส.อรพิน เสียชีวิต จึงได้รีบออกไปดู ซึ่งตนและเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ได้แค่ยืนมองอยู่ที่หน้าบ้านเกิดเหตุ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า ซึ่งเมื่อมองเข้าไปในบ้าน ก็เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตน.ส.อรพิน แต่ร่างกายก็ไม่ตอบสนอง ซึ่งตนยืนมองไกล ๆ ก็เห็นเพียงมือของน.ส.อรพินนั้นมีสีซีด และช้ำเขียวแล้ว เพราะน.ส.อรพินก็หายเข้าไปในห้องน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง

cg_17

นายเล็ก กล่าวต่อว่า ตนได้ยินคำบอกเล่าว่า น.ส.อรพินเข้าห้องน้ำไปเป็นเวลานาน ด้านสามีเห็นท่าไม่ดีจึงพยายามเรียก แต่ไม่มีการตอบรับ สามีจึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปก็พบว่าน.ส.อรพินเป็นลมในห้องน้ำ เมื่อเข้าไปจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

นอกจากนี้ ตนไม่ทราบว่าน.ส.อรพิน มีโรคประจำตัวหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาก็เห็นเขาเป็นคนแข็งแรงดี ซึ่งยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพิ่งมาทราบจากข่าวว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากผู้ตายซื้อเปาะเปี๊ยะสดมาทอดกิน หลังจากนั้นก็เกิดอาการอาหารเป็นพิษ

122184

ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่งใกล้กับหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบร้านค้าที่ขายเปาะเปี๊ยะสด พบว่าวันนี้มีคนนำของมาขายในตลาดค่อนข้างน้อย แต่จากการเดินสอบถามไม่พบร้านที่ขายเปาะเปี๊ยะสด

244209

โดยแม่ค้าในตลาด ให้ข้อมูลว่า ได้ทราบข่าวการตายของน.ส.อรพินแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่าน.ส.อรพินจะซื้อเปาะเปี๊ยะจากตลาดนี้หรือไม่ เนื่องจากใกล้กันมีตลาดอีกหลายแห่ง

640189

น.พ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจ “คุณหมอสตอรี่” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปกติแล้วอาการอาหารเป็นพิษ มักจะเกิดจากอาหารดิบ หรือไม่ผ่านความร้อน แปลกใจที่ปอเปี๊ยะผ่านความร้อนทอดมาแล้ว จะทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ แต่ก็ต้องยอมรับว่า จริง ๆ แล้วยังมีเชื้อแบคทีเรียบางชนิดที่ทนความร้อน ทนอยู่ในน้ำมันทอดร้อน ๆ ได้โดยที่ไม่ตาย แม้จะเป็นส่วนน้อย แต่ก็ยังมี ดังนั้นกรณีนี้ต้องรอฟังผลชันสูตรให้ชัดเจนด้วยว่า เกิดจากสารพิษในอาหาร เชื้อแบคทีเรียในอาหาร หรือโรคประจำตัว

106443

ทั้งนี้สำหรับคนที่มีอาการเป็นพิษ หมอกอล์ฟ แนะนำว่า ถ้าเริ่มมีอาการถ่าย หรืออาเจียน ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ เพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำในร่างกาย และถ้ายังพอทานอาหารได้ ควรกินอาหารอ่อน ๆ เช่น โจ๊ก หรือข้าวต้ม เพื่อเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย แต่ถ้าไม่ดีขึ้นหรืออาการรุนแรง ต้องรีบไปพบแพทย์ทันที

398756

อย่างไรก็ตาม นายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุข อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นเพิ่งทราบจากข่าวเมื่อช่วงเช้านี้ จึงได้ตั้งคณะสอบสวนโรคร่วมกับเจ้าหน้าที่ อสม.ชุมชน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตควบคู่กับผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลรามาธิบดีบางพลี ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดจากการแพ้อาหารเฉียบพลัน จนทำให้หัวใจวายได้

885243937321

แต่ทั้งนี้ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะแต่ละคนภูมิต้านทานไม่เท่ากัน แต่เคสนี้มีความหน้าสนใจว่า เกิดจากอะไร เนื่องจากข้อมูลทราบว่าผู้เสียชีวิตมีสภาพตัวเขียวอย่างรวดเร็ว และอาการเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน ต่างจากเคสอื่นที่เกิดขึ้นที่สามารถแจ้งอาการกับทางญาติได้ทัน แต่เคสนี้เกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส