หมอปลานัดลุงพล เตรียมยื่นหลักฐานถึงผบ.ตร.เร่งรัดคดีชมพู่ ล่าสุดเงินนำจับเกือบล้าน (คลิป)

28 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า หลังจากยื่นเรื่องและมอบคลิปเสียงปริศนาให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องรอดูว่าทางตำรวจและชุดสืบสวนจะมีการดำเนินการอย่างไรหลังจากได้คลิปเสียงไปแล้ว

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

330568

อย่างไรก็ตาม หากคดียังเงียบอยู่ ตนได้ปรึกษากับทนายโนบิตะ และลุงพลแล้วว่า ถ้าหากคดียังไม่มีความคืบหน้า ในเร็ววันนี้จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำคลิปเสียงปริศนาไปมอบให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ให้ช่วยติดตามคดีนี้ต่อไป

854365

ส่วนเรื่องภาพตัดต่อลุงพลกับพี่อุ๊บ วิริยะ ที่แชร์กันในโลกออนไลน์ ตนได้หารือกันแล้วว่า ในวันที่ 2 ต.ค.63 พี่อุ๊บ วิริยะ กับลุงพล จะไปแจ้งความที่ ปอท. เพื่อเอาผิดกับคนที่ตัดต่อ และปล่อยภาพในโซเชียลฯ เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม

418212

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า หลังจากมีคนนำภาพลุงพลกับอุ๊บ วิริยะ ไปตัดต่อนั้น ตนเพิ่งจะเห็นตอนที่ทีมข่าวนำมาให้ดู เพราะไม่ได้มีการดูเฟซบุ๊ก แต่ในภาพมีภาพของอุ๊บ วิริยะปรากฏอยู่ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าตัวจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่ และอยากจะฝากถึงคนที่ตัดต่อภาพไม่เหมาะสมว่า “ขอให้มีจิตสำนึก ความเป็นมนุษย์ หากรู้ว่าทำไม่ถูกก็ไม่ควรทำ”

303412

ส่วนประเด็นทนายโนบิตะ เดินทางลงพื้นที่สำรวจพื้นที่จริงบริเวณเขาภูเหล็กไฟนั้น ลุงพล บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลเกี่ยวกับการลงพื้นที่ของทนายครั้งนี้ เพราะการที่ทนายลงพื้นที่นั้นเป็นการดูพื้นที่จริง เป็นการตามความคืบหน้าทางคดีด้วย แล้วส่วนตัวก็ยังเชื่อมั่นว่าอีก 20% สำหรับความคืบหน้าทางคดี ตำรวจจะทำงานแบบตรงไปตรงมา แล้วไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องเดือดร้อน

ขณะที่ ประเด็นเงินสมทบเพื่อความคืบหน้าทางคดีชมพู่ ล่าสุดมีคนมอบเงินผ่านหมอปลาเพิ่มเติมอีก 100,000 บาทนั้น ลุงพล บอกว่า ไม่รู้ว่าตอนนี้ยอดเงินมีจำนวนเท่าไหร่แล้ว เพราะไม่ได้ติดตามความคืบหน้า หลังจากที่ช่วยเงินไปแล้ว 100,000 บาท แต่ก็เชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะทำให้คดีมีความคืบหน้า พร้อมทั้งฝากถึงคนที่รู้เบาะแส อยากให้ออกมาช่วยให้ข้อมูลกับตำรวจ เพราะเป็นรางวัลสำหรับคนกล้าพูดความจริง

ทั้งนี้ประเด็นความสงสัยที่ตำรวจบางนาย ได้กระซิบบอกกับป้าแต๋น ว่า “ลุงพลโกหก” นั้น ลุงพล บอกว่า อยากให้ตำรวจชุดดังกล่าวมาคุยกับตน จะได้รู้ความจริงว่าใครกันแน่ที่พูดไม่จริง และส่วนตัวก็เชื่อว่าการที่ตำรวจออกมาบอกแบบนี้ ก็เพราะว่าคิดไม่ซื่อ เป็นกลอุบาย ยั่วยุให้ตนหลุดแล้วพูดข้อมูลบางอย่าง และเป็นการปลุกปั่นให้ตนกับป้าแตนทะเลาะกัน

743169842430

แต่ยืนยันว่าทุกวันนี้ ตนกับป้าแต๋นไม่ได้ปิดบัง และส่วนตัวอยากจะฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ที่ออกมาพูดกับป้าแต๋น ขอท้าให้ตำรวจชุดดังกล่าวขึ้นไปสาบานกับตนที่วัดถ้ำภูผาแอก ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสถานที่ที่เคยผ่านพิธีมาแล้วก่อนหน้านี้ ฉะนั้นหากตำรวจบริสุทธิ์ใจ และอยากรู้ว่าตนโกหกหรือไม่ ก็ให้ไปสาบานพร้อมกัน

487667248458961140858778

อย่างไรก็ตาม รางวัลนำจับขณะนี้มียอดทั้งหมด 590,000 บาท โดยมีรายชื่อผู้บริจาคดังต่อไปนี้ ลุงพลและอุ๊บ วิรัยะ คนละ 1 แสนบาท หมอปลา 5 หมื่นบาท เพทอย่าหาทำ 3 หมื่นบาท สารวัตรแรมโบ้ 2 หมื่นบาท นายชัยวัฒน์ 1.5 แสนบาท อาจารย์ปู ดูดวง 2 หมื่นบาท อำนวยดับเพลิง 2 หมื่นบาท และแฟนคลับหมอปลา 1 แสนบาท 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส