"บอล เชิญยิ้ม" ร่วมเก็บอัฐิ "โรเบิร์ต สายควัน" เผย "เเม้จะเหลือเเค่เถ้ากระดูก แต่ก็คือพี่ของเรา"

28 ก.ย. 63

ยังคงเหลือไว้ซึ่งความทรงจำ สำหรับงานฌาปนกิจศพของศิลปินตลกชื่อดัง "โรเบิร์ต สายควัน" หรือ "ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์" ซึ่งพิธีฌาปนกิจศพเมื่อวาน (27 กันยายน 2563) ได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความอลังการและความยิ่งใหญ่ ที่พี่น้องในวงการตลกต่างทุ่มเเรงและทุ่มใจจัดขึ้นเพื่อแสดงออกให้เห็นถึงพลังรักของทุกคนที่มีต่อพี่โรเบิร์ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขนลุกซู่! "บอล เชิญยิ้ม" โพสต์ภาพเมรุเผา "โรเบิร์ต สายควัน" ถาม "ใช่พี่ไหม หลับให้สบายเน้อ"
-
 จำใจจากลา "ภรรยาและลูกโรเบิร์ต สายควัน" พร้อมด้วย "บอล เชิญยิ้ม" เปิดใจ ไม่มีใครแทนที่พี่ได้
“บอล เชิญยิ้ม” ทำด้วยใจงานพี่ไม่น้อยหน้าใคร! เมรุสุดสง่างามส่งดวงวิญญาณ “โรเบิร์ต สายควัน”
ประมวลภาพบรรยากาศก่อนพิธีฌาปนกิจ "โรเบิร์ต สายควัน"
สุดกลั้นน้ำตา "ภรรยา-ลูกสาว" กล่าวคำอำลาสุดท้ายส่ง "โรเบิร์ต สายควัน"

วันนี้ (28 กันยายน 2563) ที่บริเวณวัดสุทธิสะอาด ถนนนิมิตรใหม่ ทางครอบครัวของ "โรเบิร์ต สายควัน" อย่าง "คุณแจ๋ว วิภารัตน์ ทิพย์ทอง”ภรรยาของโรเบิร์ต พร้อมด้วยลูกสาวทั้ง 2 "“ยุ้ย กัลยาณี" ลูกสาวคนโต “ใหม่ ไพลิน" ลูกสาวคนเล็ก ตลอดจนพี่น้องในวงการตลกที่สนิทได้เดินทางมาร่วมด้วย อาทิ น้าค่อม ชวนชื่น พร้อมภรรยา พี่เอ๋ ,บอล เชิญยิ้ม พร้อมภรรยาพี่ยูริ, กระรอก เชิญยิ้ม เป็นต้น โดยมีทางนายเนรมิต ศรีเมือง หรือที่รู้จักกันในนามสัปเหร่อไฮโซ ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิ (เก็บกระดูก)

ทั้งนี้ในส่วนของขั้นตอนพิธีนั้น เริ่มขึ้นในเวลา 9.30 น. โดยมีทางเจ้าหน้าที่ของวัดทำการนำอัฐิออกมาจากเตาเผาเพื่อทำการจัดเรียงบนผ้าขาว ก่อนที่จะรอครอบครัวและญาติคนสนิทในฐานะเจ้าภาพมาพร้อมกัน เพื่อทำการจุดธูปขอขมา และพรมน้ำอบบนอัฐิ ซึ่งช่วงนี้เองทาง "คุณยุ้ย" ลูกสาวคนโต ได้ทำการพรมน้ำอบพร้อมพูดกับอัฐิสั้นๆ ว่า "หนูรักพ่อนะและจะยังรักเหมือนเดิม" ขณะที่ทางภรรยา "คุณแจ๋ว" ก็ได้พูดกับอัฐิช่วงหนึ่งว่า "ขอให้พี่หอมๆนะ ขอให้ตัวหอมๆ เกิดชาติไหนก็มีแต่คนรักและตัวหอมๆ" หลังจากนั้นจะเป็นการทอดผ้าบังสุกุลบนอัฐิ และโรยดอกไม้บนอัฐิ

ball5

ต่อมาทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป มาทำการบังสุกุลเป็นบังสุกุลตาย ตามด้วยถวายภัตตาหาร กรวดน้ำ ตามขั้นตอน ก่อนที่จบด้วยการจัดเเจงอัฐิตามความประสงค์ของเจ้าภาพ โดยทางครอบครัวของ "โรเบิร์ต" ได้แจงความประสงค์จะแบ่งอัฐิเป็นจำนวน 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนเเรกจะนำไปตั้งไว้ที่โบสถ์พระคริสตราชา ช้างมิ่ง ที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของ "คุณแจ๋ว ภรรยาโรเบิร์ต" เพราะเป็นบ้านเกิดของคุณแจ๋ว อีกทั้งประชาชนแถวนั้นเองก็รักและชื่นชอบโรเบิร์ต เลยอยากนำอัฐิไปตั้งไว้

ขณะที่ส่วนที่ 2 ทางลูกสาวอยากให้แบ่งไว้เพื่อตั้งไว้ที่ที่วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฌาปนกิจศพ เพื่อที่ลูกหลานและญาติๆได้ทำการมากราบไหว้ ขณะที่ส่วนที่ 3 ก็จะนำไปทำพิธีลอยอังคาร ตามหลักศาสนาพุทธ ที่บริเวณแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ใกล้ๆกับวัดหลวงพ่อโสธร ในวันพรุ่งนี้ (29 กันยายน 2563) เวลา 9.00-12.00 น.

ball4

โดยทาง "บอล เชิญยิ้ม" ได้เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ภายหลังเสร็จพิธีเก็บอัฐิว่า "วันนี้ก็เป็นพิธีเก็บอัฐิพี่โรเบิร์ต ซึ่งในฐานะที่เราช่วยเหลือมาตั้งแต่ต้น เลยอยากจะขอทำให้ถึงที่สุดจนทุกอย่างจะเรียบร้อยดี ซึ่งวันนี้เองเเม้ว่าจะเหลือเเค่เถ้ากระดูกแต่นั้นก็คือพี่ของเรา และครอบครัวของเรา เราเลยต้องทำให้เต็มที่"

ball3

"ส่วนรายละเอียดของพรุ่งนี้จะเป็นพิธีลอยอังคาร ก็จะมีในส่วนของครอบครัวพี่โรเบิร์ต ตลอดจนพี่น้องในวงการตลก อย่าง น้าค่อม ชวนชื่น , ตั๊ก บริบูรณ์ , นุ้ย เชิญยิ้ม ซึ่งในส่วนของพี่นุ้ย เชิญยิ้ม เอง ก็มีหลายคนถามว่าทำไมไม่เห็นเมื่อวานที่เป็นพิธีฌาปนกิจศพนั้น ต้องบอกว่าทางพี่นุ้ยเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เกี่ยวกับคอ เลยจะขอเดินทางไปร่วมลอยอังคารแทน"

ball2

เมื่อถามถึง เรื่องภาพถ่ายที่มีการแชร์ ซึ่งเป็ยภาพบริเวณ "โลงของพี่โรเบิร์ต" ที่ตั้งอยู่บนเมรุลอย แล้วมีภาพเงาคล้ายหน้าโรเบิร์ตปรากฎอยู่เหนือโลงศพ ทาง "พี่บอล" เผยว่า เป็นภาพที่มีคนส่งมาให้ ซึ่งพอเราเห็นเเล้วก็รู้สึกว่าใช่ ซึ่งอันนี้ต้องบอกก่อนว่าขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่ในส่วนตัวหากใครที่เห็นเหมือนตน ไม่ว่าในภาพจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นเงาต้นไม้หรือเงาอะไรก็ตาม แต่ในส่วนตัวเราเชื่อว่าเป็นเขา เพราะเป็นความเชื่อที่ทำให้เรานึกถึงแล้วมีความสุข ไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอะไรก็ตาม

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ไม่ว่ามีอะไรแปลกๆ เราก็มองหรือจินตนาการเป็นเขาไปหมด เพราะเขาคือคนที่เรารักและอยู่ในใจและความทรงจำของเราเสมอ เชื่อการปรากฎตัวของเขาไม่ใช่เพราะเขายังมีหวง แต่เป็นการแสดงออกของเขาทำให้เรารู้สึกว่าเขายังอยู่กับเราและครอบครัว ไม่ว่าเราจะไปไหน พี่ก็อยู่กับเราตลอด และเชื่อว่าชื่อพี่จะไม่วันจางหายไปจากแฟนคลับ

ท้ายสุดเมื่อถามถึงจุดเริ่มต้นของคำว่ากัลยาณมิตรที่ดีระหว่าง "บอล เชิญยิ้ม" กับ "โรเบิร์ต สายควัน" มาจากตรงไหน โดยทาง "พี่บอล เชิญยิ้ม" เผยว่า
"ความสัมพันธ์เริ่มมาจากที่พี่เขาอยู่กับเรามาตั้งแต่วันแรกในสมัยที่เราเองยังเล่นคาเฟ่ เราดูแลเขาจากที่ติดลบ จนเขามีทุกวันนี้ ในฐานะที่เราเป็นเหมือนกุนซือคอยชี้แนะให้เขา ซึ่งเขาเองแม้ว่าจะเป็นพี่แต่ก็พร้อมนำคำพูดเราไปปฎิบัติตาม"

"ย้ำส่วนตัวพร้อมทำทุกอย่างให้พี่โรเบิร์ตในช่วงที่เขามีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการรับงาน หรือเรียกราคาให้กับเขา ซึ่งเขาเองไม่เคยดื้อพร้อมเชื่อทุกอย่างที่เราเเนะ จนเขาประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ที่ผ่านมาส่วนตัวเเนะนำเรื่องงานจริง แต่ขอประกาศตรงนี้ว่าไม่เคยเก็บค่าหัวคิว หรือค่าเปอร์เซ็นต์จากงานที่หาให้ ทั้งในส่วนของภาพยนต์ หรือรายการโชว์ต่างๆ ไม่เชื่อสามารถไปถามทางเจ้าภาพได้" 

ball1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส