เปิดเบื้องหลัง “เพื่อไทย” แพแตก แกนนำตบเท้าลาออก พบศึกในคุกรุ่นรอปรับเกมสู้ (คลิป)

26 ก.ย. 63

จากกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย, นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ลาออกจากตำแหน่งโฆษกประธานยุทธศาสตร์ และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลาออกจากตำแห่งรองเลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารเพื่อไทย ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น

400803

ล่าสุด วันที่ 26 ก.ย. 63 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามในหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันสิ้นสภาพ

828423

โดยนายสมพงษ์เซ็นคำสั่งตั้ง นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรครักษาการหัวหน้าพรรคแทน จากนั้นในวันที่ 28 ก.ย. 63 จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่พรรค ให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่

101527

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในพรรคมีปัญหาความขัดแย้งมาเป็นระยะ ๆ จริง แต่ที่ผ่านมา ทางกลุ่มของคุณหญิงสุดารัตน์ก็พยายามไม่ตอบโต้ และทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป เพื่อให้งานของพรรคเดินต่อไปได้ เหมือนเป็นฝีอักเสบ ที่เจ็บอยู่ตลอดเวลา แต่ช่วงหลังมีปัญหามากขึ้น มีคนอยู่เบื้องหลัง คอยปล่อยข่าวลือต่าง ๆ ในพรรคให้กับสื่อฯ

ซึ่งตนคิดว่า ถ้าจะไปสู้กับคนนอก แล้วยังต้องมาสู้กับคนกันเองในพรรคด้วย ก็รู้สึกเหนื่อยใจ จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งบริหารในพรรค แล้วก็คาดหวังว่าการยกทีมลาออกของกลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์จะทำให้ฝีแตก คือทำให้คนที่อยู่เบื้องหลังปล่อยข่าวต่าง ๆ เปิดหน้าออกมาพูดกันตรง ๆ เรื่องจะได้จบ ฝีจะได้หาย แล้วมาเริ่มทำงานกันใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส