โจ๋ 19 ฟ้องแม่ถูกแก๊งทวงหนี้ส่งคลิปทืบขู่ เจ้าหนี้โต้คลิปน้องตบเมีย แฉกลับถูกเบี้ยว (คลิป)

26 ก.ย. 63

จากกรณีแม่ร้องสื่อ ลูกชายอายุ 19 ปี ถูกหลอกเล่นแชร์กู้เงิน ดอกโหด ซ้ำยังส่งคลิปข่มขู่ หากไม่ใช้คืนจะถูกทำร้าย โดยมีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return By E.Kimmm " แชร์โพสต์คลิปขณะเกิดเหตุทวงหนี้ เหตุเกิดที่ จ.ฉะเชิงเทรา

686197961607

ล่าสุด วันที่ 26 ก.ย. 63 น.ส.กมล (นามสมมติ) อายุ 41 ปี แม่ของหนุ่มวัย 19 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายตกเป็นเหยื่อเล่นแชร์ กู้เงิน ถูกคิดดอกโหด ซ้ำเจ้าหนี้ยังพยายามข่มขู่ส่งคลิปกระทืบเด็กสาวมาให้ดูลักษณะข่มขู่ให้กลัวว่าถ้าไม่คืนเงินจะโดนแบบในคลิปนี้

147974

โดยลูกชายตนคล้ายถูกชักชวนให้มาร่วมเล่นแชร์ เปียได้เงินมา 20,000 กว่าบาท จากนั้นลูกไม่มีเงินใช้คืน เจ้าหนี้ออกอุบายให้ ปล่อยวงแชร์ ร้อยละ 30 ให้ลูกชายเก็บกินร้อยละ 10 และเอาให้เจ้าหนี้ร้อยละ 20 ลูกตนเป็นเด็กอยากได้เงินใช้จ่ายเสื้อผ้ากินเที่ยวเลยหลงเชื่อ แต่พอลูกตนเปิดวงแชร์ และเก็บเงินมาส่งให้ไม่ได้ อีกฝ่ายออกอุบายให้กู้เงิน อีก 6,000 บาท ดอกร้อยละ 20 ต่อ 5 วัน ส่งช้าคิดชั่วโมงละ 50 บาท ลูกตนจึงมาบอก ตนถึงรู้ว่าลูกชายไปเปียแชร์และไปกู้เงินดอกโหดมา ฝ่ายเจ้าหนี้ได้ขอเบอร์ตนกับลูกชายไป แต่ไม่ได้โทรมาหาตน ตนจึงพยามโทรไปและไล่ดูในกลุ่มวงแชร์ เห็นคลิปตบตีที่ลงขู่กันไว้ว่าใครไม่เจอจะเจอแบบนี้ ตนมองว่าทำเกินไป

648284

ตนอยากให้สังคมได้รู้ว่าเจ้าหนี้โหดมีอยู่จริง ในคลิปตนเห็นและสุดทนมากในหัวอกแม่ จึงต้องแจ้งความป้องกันไว้ก่อน เพราะทำกันโหดจริง ๆ ทั้งตบตีและเตะกลัวว่าลูกจะถูกทำแบบนั้น ตนยืนยันว่าลูกตนถูกหลอก ถูกให้เอาเงินมาล่อ ถ้าฝ่ายเจ้าหนี้ไม่ผิดก็ออกมาพูด มาแสดงตัว

648827

นายดอม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ลูกหนี้ ให้ข้อมูลว่า ตนเองรู้จักรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อว่าแบงค์ มาชวนตนเล่นแชร์ และแนะนำให้ตนไปปล่อยเงินตั้งวงแชร์ต่อ พอตนไม่มี ส่งไปไม่ไหวก็ถูกข่มขู่ ดอกโหดจาก 6,000 บาท เกินกำหนดชั่วโมงละ 50 บาื ข้ามวัน 500 บาท แต่ยืนยันว่ายังไม่เคยถูกทำร้าย แค่โดนข่มขู่ จากนี้ไม่เล่นแชร์ไม่ยุ่งแล้ว เข็ดแล้ว ส่วนเรื่องเงินที่ยืมมาให้เป็นไปตามที่แม่ตนบอกคือให้เจ้าหนี้ไปฟ้องร้อง และแม่ตนจะใช้คืนให้

926060

นายแบงค์ อายุ 28 ปี เจ้าหนี้ เปิดใจว่า ตนเองนิ่งอยู่นาน มองดูแล้วข่าวที่มีการแพร่และแชร์ออกไปไม่เป็นความจริง ตนจึงอยากออกมาพูดบ้าง ยืนยันตนไม่ใช่เจ้าหน้าโหด และคลิปที่แชร์มาลูกหนี้ไปเอามาจากไหนก็ไม่รู้ แต่คลิปนี้ยืนยันได้ว่าไม่ใช่การทวงหนี้แต่เป็นคลิปวัยรุ่นตีกันเรื่องชู้สาว คือผู้หญิงที่ถูกตบในคลิปไปเจอกับผู้ชายอีกคนคล้ายนอกใจ ทำให้น้องชายตนไม่พอใจ พาตนและเพื่อนไปเคลียร์ แต่มีการลงไม้ลงมือกันตามในคลิป เป็นคลิปเมื่อ 5 เดือนก่อน

ตอนนี้สังคมออนไลน์กำลังเข้าใจผิด และมองว่าตนโหดร้าย ส่วนหนี้สินที่แม่นายดอมไปแจ้งความร้องสื่อว่าตนหลอกลูกชายมาเล่นแชร์ เก็บดอกโหด ก็ไม่จริง นายดอมรู้จักกับตนและมายืมเงินส่วนตัวไม่คิดดอกเบี้ย และยืมแบบคิดดอกเบี้ยก็มี พร้อมกับยังปรึกษาตนว่าอยากมีเงิน อยากเปิดวงแชร์บ้าง ตนจึงให้คำแนะนำไป ยืนยันว่าตนไม่เคยหลอก แต่ตนเป็นเจ้าหนี้และเป็นผู้เสียหาย เงินตนก็อยู่กับนายดอม ยังไม่ได้คืนเลย และที่แม่เด็กบอกว่าตนใช้เงินหลอกล่อเด็กก็ไม่จริง

152340124639

สุดท้ายตนอยากพูดถึงนายดอม ลูกหนี้ว่า "ไม่น่ารู้จักและไปช่วยเหลือตั้งแต่แรก ต่อไปนี้จะไม่ช่วยเหลือใครแล้ว ถ้าช่วยแล้วจะเป็นแบบนี้ ตนงงมาก เจ้าหนี้อยู่ดี ๆ ถูกแจ้งความ เงินของเราแท้ ๆ" ทั้งนี้ ตนหมดไปกับนายดอมไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท ส่วนทางคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย ตนมั่นใจว่าตนไม่ได้โกง ส่วนลูกหนี้รายอื่นตนยืนยันไม่เคยโหด และไม่เคยทำร้ายใคร คลิปนั้นก็ไม่เคยส่งไปขู่ ไม่รู้แม่เด็กไปเอามาจากไหน

ส่วนเงินดอกเบี้ยโหดตามที่อ้างนั้น เป็นเงินหมุนในวงแชร์ เงินร้อน เงินด่วน ที่ไม่ใช่ใครก็ดึงไปได้ คนเอาไปต้องนำมาคืนได้ตามวันเท่านั้น แต่นายดอมทำไม่ได้ และตนไม่เคยบังคับใครให้มากู้เงิน

 

187003

ขณะที่ น.ส.สกาวใจ (นามสมมติ) แม่ของ นายแบงค์ เจ้าหนี้ บอกว่า ตนเองรับรู้ทุกอย่าง ขอพูดทั้งน้ำตา และพูดความจริง ขอยกมือสาธุกับหลวงพ่อโสธรว่าตนพูดความจริงทุกอย่าง เริ่มต้นจากช่วงต้นปี นายดอมมาขอกู้ยืมเงิน ครั้งละ 1,000-2,000 บาท ตนให้ด้วยความสงสาร จากนั้น นายดอมเริ่มมาขอเปียร์แชร์ 3 วงของลูกชาย ได้ทุกวง วงละ 6,000-7,000 บาท แต่ไม่ส่งคืนเลย ยืนยันว่ามีการตั้งวงแชร์จริง ไม่มีดอกเบี้ยโหด

การที่คุณเปียไปมันมีส่วนรับผิดชอบของทุกคน ได้เงินไปไม่ใช้คืน และยังไปให้ข่าวผิด ๆ อีก และแม่นายดอมยังโทรมาว่าตนอีก ตนยังคุยกับแม่นายดอมไปว่า "คนเป็นแม่ ทำไมไม่ย้อนถามลูกตัวเองก่อนว่าต้นสายปลายเหตุเป็นอะไร และฉันจะไม่โยนความผิดให้ลูกคนอื่น คุณควรถามลูกคุณก่อนดีไหม"

"ที่ตนออกมาพูดไม่ได้ต้องการ ทวงเงิน 27,000 บาท ที่นายดอมติดหนี้ ตนไม่เอาแล้ว ยกให้ พูดตรงนี้ถ้ามาคืนไม่รับไม่เอาสักบาท จะขออนุโมทนาสาธุ เพราะทำบุญให้หมูหมา เยอะกว่านี้ ตนเจ็บใจ ทำดีแต่กลับมาหาว่าตนไปหลอกไปโกง ตนคิดดีทำดีมาตลอด จากนี้ถ้าใครโกงไปให้เป็นไปตามกรรมที่ทำ ใครทำอะไรได้อย่างนั้น" แม่ของเจ้าหนี้ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส