รู้ตัวแล้ว! ศพนิรนามถูกยิงหัวถ่วงน้ำเผยเบาะแสรถปริศนาก่อนปืนลั่น คาดแก๊งยาตัดตอน (คลิป)

26 ก.ย. 63

จากกรณี วันที่ 25 ก.ย. 63 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.สายัณห์ เหล่าเสน รอง สว.สอบสวน สภ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพที่อ่างเก็บน้ำบ่อนกเป้า หมู่ 7 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก พบศพชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน เข็มขัดหนังสีน้ำตาลอ่อน ลอยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งอยู่ในน้ำใกล้กับฝั่ง มีกิ่งไม้แห้งปกคลุมศพไว้ พบคราบเลือดที่พื้นถนนลูกรัง เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา ที่เอวมีเชือกมัดถ่วงด้วยถุงปุ๋ยบรรจุดิน พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณกกหูซ้าย เสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน

671990

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตชื่อ นายกมล ชาติคำ หรือ หมู 21 ปี ที่อยู่หมู่ 2 บ้านผึ้ง ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บ้านอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 10 กิโลเมตร

915284

ล่าสุด วันที่ 26 ก.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณริมฝั่งเก็บน้ำบ่อนกเป้า หมู่ 7 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี จุดพบศพเป็นบริเวณริมอ่างเก็บน้ำ อยู่ห่างจากตัวถนนเส้นหลักประมาณ 250 เมตร จุดที่พบศพของผู้ตายเป็นบริเวณริมตลิ่งน้ำ

411427

โดยช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมกับนักประดาน้ำ ได้ทำการค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ พร้อมทีมประดาน้ำลงน้ำเพื่อค้นหารถของผู้ตายที่ซื้อมาใช้งานได้เพียง 2 เดือน แต่ยังไม่พบหลักฐาน

362213

นายอุเทน พิชัยช่วง อายุ 61 ปี ผู้พบศพ บอกว่า ตนไม่เคยเห็นหน้าผู้ตาย เพราะไม่ใช่คนในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนพบศพผู้ตายในช่วงเย็นวานนี้ ขณะนั้นตนนั่งอยู่กระท่อมนา มีชาวบ้านที่เลี้ยงวัวมาแจ้งว่าพบศพคนตายลอยอืดอยู่ริมฝั่งอ่างเก็บน้ำบ่อนกเป้า ขณะเดินต้อนฝูงวัวกลับบ้าน ตนจึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาตรวจสอบ

984168

ทั้งนี้ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. หลานสาวของตนที่มีกระท่อมนาห่างจุดพบศพราว 100 เมตร บอกว่าได้ยินเสียงปืนดังใกล้กับจุดพบศพติดต่อกัน 3 นัด คิดว่าชาวบ้านมายิงหนูไปทำอาหาร จึงไม่ได้สนใจ กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพผู้ตาย

280595

นางต่าย (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า คืนของวันเกิดเหตุ ตนเองและสามีได้นั่งอยู่ที่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นตนก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน ขับผ่านบ้านไปด้านหลังอ่างเก็บน้ำจุดเกิดเหตุ ตนมองไม่ชัดว่ารถ 2 คัน เป็นรถยี่ห้ออะไร และมีจำนวนกี่คนที่นั่งบนรถ หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีเสียงปืนดังขึ้นจุดที่พบศพ โดยก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นมาประมาณ 3 นัด ตนก็ไม่ได้ยินเสียงคนมีปากเสียงกัน และก็ไม่เห็นรถทั้ง 2 คัน ขับออกมาจากอ่างเก็บน้ำอีกด้วย

สำหรับด้านหลังอ่างเก็บน้ำบ่อนกเป้า ส่วนใหญ่จะมีแต่ชาวบ้านในพื้นที่มาเลี้ยงวัวเลี้ยงควายเท่านั้น ที่เกิดเหตุตอนที่พบศพ ก็พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีกด้วย

กระทั่งเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. มีชาวบ้านคนหนึ่งมาพบศพผู้เสียชีวิต และตนก็ได้ไปดูในที่เกิดเหตุ เห็นศพของผู้เสียชีวิต ลอยน้ำในสภาพขึ้นอืด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน เข็มขัดหนังสีน้ำตาลอ่อน มีกิ่งกระถินณรงค์แห้งปกคลุมศพไว้ และที่เอวมีเชือกมัดถ่วงด้วยถุงปุ๋ยบรรจุดินอยู่ข้าง ๆ ศพ บนถนนลูกลังใกล้จุดพบศพมีคราบเลือดของผู้เสียชีวิตหยดตามพื้น ตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะไม่เคยเกิดขึ้นในชุมชนมาก่อน

998988

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ. สมโภชน์ ประจิตร ผกก.สภ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งปมการก่อเหตุคือ ยาเสพติด ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ปัญหาแค้นส่วนตัว และเรื่องชู้สาว 

648725

ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านของผู้เสียชีวิต ห่างจากอ่างเก็บน้ำที่เกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งยังไม่มีการจัดงานศพ เนื่องจากศพผู้ตายยังอยู่ในขั้นตอนส่งชันสูตร ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

707103

นางสาวสุกัญญา มนัสศิลา น้าสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 23 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 20.00 น. นายหมู หลานชายตนเองนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน หลังจากทานข้าวเสร็จ ขอเงินคนในครอบครัวจำนวน 42 บาท แล้วเขาก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไป ไม่ได้บอกว่าจะออกไปที่ไหนต่อ ซึ่งเวลากลางคืนหลานชายจะชอบออกไปหาปลาที่คลองหน้าหมู่บ้าน เข้าบ้านเวลา 02.00 น. - 05.00 น. ของทุกวันอยู่แล้ว ครอบครัวจึงไม่เอะใจ

กระทั่งเวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 ก.ย. 63 หลายชายตนก็ยังไม่กลับเข้าบ้านอีก แม่ของนายหมูจึงเริ่มตามหาลูกชาย ครอบครัวตนเองจึงพยายามสอบถามกับเพื่อน ๆ ของนายหมู ก็ไม่มีใครรู้เบาะแส จึงถึงเย็น นายหมูก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อตามหาและขอความช่วยเหลือจากสังคมออนไลน์ เผื่อมีคนแจ้งเบาะแสหลานชาย กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ย. 63 มีชาวบ้านมาพบศพคาดว่าน่าจะเป็นหลานชายตนเอง

300833

ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบถึงปมก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาหลานชายตนเองเป็นคนที่มีนิสัยโลกส่วนตัวสูง ไม่ต่อยหรือมีปัญหากับคนในครอบครัวฟัง และน้องชายก็ไม่เคยมีคู่อริ ส่วนเรื่องยาเสพติดไม่รู้ข้อมูล ปัญหาเรื่องชู้สาวตนคิดว่าไม่มี เพราะหลานชายตนเองไม่มีแฟน อีกทั้งตนไม่ทราบเกี่ยวกับประเด็นเรื่องหนี้สินด้วย

นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ แม่ของผู้เสียชีวิต ฝันว่ามีคนมานั่งอยู่ที่บ้านเต็มบริเวณ คล้ายกับกำลังมีงานศพ และวันที่ 22-23 ก.ย. 63 ก่อนที่หลานชายจะหายตัวไป ก็มีนกแสกมาร้องที่บ้าน 2 วัน ตามความเชื่อของชาวอีสานถือว่าบ้านหลังนี้จะเกิดเหตุร้าย อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวคนร้ายให้เจอ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ครอบครัวตนเสียใจมากกับเหตุการณ์นี้และรับไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส