โค้งรัชดา นางเอกดังตายที่โค้งร้อยศพ รัชดา ย้อนอดีตจนถึงปัจจุบัน

25 ก.ย. 63

เรื่องราวของโค้งรัชดา โค้งร้อยศพ รัชดา หรือโค้งบนถนนรัชดาภิเษกหน้าศาลอาญายังคงมีออกมาให้ได้ยินเป็นระยะๆ ในช่วงหลายสิบปีมานี้ โดยโค้งร้อยศพเป็นที่รู้จักในวงกว้างเมื่อโจ้ นิสา วงศ์วัฒน์ วัย 28 ปี นางเอกสาวตาหวานที่กำลังโด่งดังในช่วงเวลานั้น  ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณโค้งร้อยศพ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2538 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

หลังจากการเสียชีวิตวิตของโจ้ มีความตื่นตัวเรื่องการปรับทัศนวิสัยของโค้งรัชดาที่เกิดเหตุ โดยในเวลานั้นวิเคราะห์กันว่าเนื่องจากเป็นโค้งที่มืด แสงไฟไม่เพียงพอจึงติดตั้งแสงสว่างเพิ่ม แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราวของอุบัติเหตุบริเวณนั้นก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ 

 

มาถึงปี 2563 ผ่านแล้วไป 25 ปีโค้งรัชดา โค้งร้อยศพยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเฉพาะเดือนกันยายนมีผู้ประสบอุบัตุเหตุเสียชีวิตไปแล้วหลายราย ล่าสุดคือ  "ดีเจก๊อง" ดีเจชื่อดัง และเคยร่วมรายการเทคมีเอาท์ ขับรถเก๋งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตไปอีกหนึ่งราย

 

ความถี่ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับโค้งรัชดาร้อยศพที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เช่นนี้ทำให้เกิดเป็นเรื่องเล่าลือถึงความเฮี้ยน แม้ทางการจะพยายามปรับปรุงในหลายๆ ด้านแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งอุบัติเหตุได้ 

 

แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่ดูจะมีน้ำหนักกว่าที่สุดคือความประมาท เนื่องจากโค้งรัชดานี้ช่วงกลางคืนถนนค่อนข้างโล่งทำให้ขับมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้หลุดโค้งและเกิดอุบัติเหตุ ใครที่ต้องผ่านโค้งนี้ ทางที่ดีคือขับให้ช้าลง เท่านี้ก็จะช่วยเซฟชีวิตของเราไปได้ 

 

 โค้งรัชดา
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส