สลด! ยายยกสะดุ้งจับปลาวูบจมน้ำดับ พี่ผัวช็อกฝันเห็นหน้าบ้าน รุ่งเช้าเจอเป็นศพ (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 เวลา 02.30 น. ร.ต.ท.นราศักดิ์ นนทะบุตร รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง บริเวณหลังบ้าน ม.18 บ.โนนกอก ต.หนองนาคำ มีเหตุหญิงชราอายุ 62 ปี วูบจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำหลังบ้านของตัวเอง ขณะยกยอจับปลา ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตและชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยมูลนิธิเมธาธรรมสถานช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากสระน้ำแล้ว

353591491922

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนกอก พบศพนางสาวกลิ่นผกา งันปัญญา อายุ 62 ปี นอนหงายยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน ศพสวมเสื้อเชิตสีขาวแขนสั้น นุ่งผ้าถุงสีเขียว ที่ศีรษะยังสวมโคมไฟส่องสว่าง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากการจมน้ำ ขาดอากาศหายใจมาประมาณ 4 ชั่วโมง ตรวจสอบบริเวณขอบสระหลังบ้านพบรองเท้าแตะของผู้ตาย ถังใส่ปลา ตะแกงพลาสติกสำหรับตักปลา และยอหรือสะดุ้งจับปลา 1 อัน

959959

นายทองแดง รินเพ็ง อายุ 65 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นภรรยาที่อยู่กินกันมา 30 กว่าปี ไม่มีบุตรด้วยกัน และไม่เคยมีปากเสียงหรือทะเลาะกัน อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยกันเพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ ตนและภรรยายังนั่งกินข้าวด้วยกันปกติ ไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้า

640104

แต่ภรรยาบ่นว่าวิงเวียนศีรษะ และมีอาการวูบเป็นประจำ ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ภรรยาตนกำลังนึ่งข้าวเหนียว เกิดมีอาการวูบหมดสติ ตนและญาติช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยการบีบนวดจนดีขึ้น ประกอบกับภรรยาป่วยกล้ามเนื้อขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง น่าจะเป็นสาเหตุทำให้ภรรยาตนจมน้ำเสียชีวิต รวมทั้งเป็นคนชอบดื่มเหล้าด้วย แต่ดื่มไม่มาก

825988

ทุกครั้งเวลาฝนตก ภรรยาตนจะนำยอหรือสะดุ้งมายกดักจับปลา บริเวณปากร่องคลองน้ำที่ไหลเข้ามาสระน้ำของตนเองเป็นประจำ แต่ทุกครั้งจะทำตอนช่วงกลางวัน

cg

แต่ครั้งนี้หลังจากนั่งกินข้าวกันเสร็จ เวลาประมาณ 20.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ไม่เห็นภรรยาเข้ามานอนพักผ่อน จึงเดินไปดูหลังบ้าน พบเพียงรองเท้า และถังใส่ปลา เห็นไม้โครงสะดุ้งลอยห่างจากฝั่งประมาณ 4 เมตร จึงรีบไปบอกหลานชายและญาติ ๆ ช่วยกันงมหาร่าง พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัย

ด้านนางดม ชูพรมวงศ์ อายุ 72 ปี พี่สาวสามีผู้ตาย เล่าว่า รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากหลังจากทราบข่าวว่าน้องสะใภ้จมน้ำเสียชีวิตเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝันเห็นน้องสะใภ้นั่งอยู่บนบ้านหลังเก่าที่อยู่ในหมู่บ้านหนองนาคำ ก่อนจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาได้รับข่าวร้าย เชื่อว่าวิญญาณน้องสะใภ้คงไปเข้าฝันให้ตนรับรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส