ระทึก! ชายคลั่งเผากุฏิพระปีนฝ้าหนี เณรอ้วนเผยนาทีสวดมนต์รอดตายกลางกองเพลิง (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 เมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา นายณัฐพงษ์ เมืองแก้ว อายุ 28 ปี ชาวอำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เกิดคลั่งบุกเข้าไปภายในวัดฮ่องกอม่วง หมู่ที่ 6 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน แล้วหนีเข้าไปกุฏิชั้น 2 ทำให้พระและสามเณรที่กำลังจำวัด ตกใจพากันนำกระโดดออกจากหน้าต่างกุฏิ เพราะชายคนดังกล่าวได้จุดไฟเผาสบง จีวร ของพระและสามเณร ทำให้เกิดไฟไหม้ฝาผนังกุฏิเสียหาย

719365757753

จากนั้น ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยกันดับไฟ พร้อมทั้งพยายามควบคุมตัวชายคนดังกล่าว แต่ชายคนดังกล่าวได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีและซ่อนตัวอยู่

290551

เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกันปิดล้อมเอาไว้กว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเช้านี้ คนร้ายได้กระโดดลงจากชั้น 2 ด้านหลังกุฏิ แล้วก็กระโดดข้ามกำแพงไปซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ในสภาพได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและขา ให้การวกวนและร้องไห้บางช่วง อ้างว่ามีคนตามฆ่า คล้ายกับหลอน

583369171097

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ เคยได้รับโทษในคดียาเสพติดมาก่อน และได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากเรือนจำมาได้ไม่กี่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ก่อนที่จะควบคุมไปสอบสวนที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

531797

เบื้องต้น นายณัฐพงษ์ ให้การว่าตนเองเคยได้รับโทษในคดียาเสพติดเป็นเวลา 7 ปีที่เรือนจำลำพูน ได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากเรือนจำเมื่อไม่กี่วัน ยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด

390413

พระอธิการบรรพต จันธโม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีคนนำเครื่องเสียงมาส่งให้ที่วัด แต่ด้วยที่เครื่องเสียงตัวใหญ่เคลื่อนย้ายลำบาก จึงได้นอนเฝ้าอยู่ที่สำนักงานเจ้าอาวาส ซึ่งอยู่ติดกับอาคารเอนกประสงค์ กระทั่งเกือบตี 3 ได้ยินเสียงคล้ายคนมาทำอะไรอยู่ที่ด้านนอกห้อง จึงออกมาดู และตะโกนถามว่าใครมาทำอะไรที่วัดตอนดึก ๆ เมื่อเห็นว่าเป็นคนร้ายจึงล็อกห้อง แล้วก็โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านมาช่วยกันไล่จับคนร้าย

cg-1cg-2

คนร้ายหนีขึ้นไปกุฏิสามเณรซึ่งอยู่บนชั้น 2 จำนวน 9 รูป และเคาะห้องเรียกเณรทั้ง 4 ห้อง ให้ออกมา แต่ไม่มีใครกล้าออกมา จึงนำสบงจีวรเณรที่ตากไว้มาเผา ทำให้เณรต้องปีนหนีและกระโดดออกมาจากหน้าต่างชั้น 2 เหลือเพียงเณรรูปเดียวที่หนีออกมาไม้ได้ เนื่องจากน้ำหนักตัวมาก ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยกันดับไฟ

445775

สามเณรนันทภพ อายุ 13 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ สามเณรรูปอื่นปีนหนีออกไปทางหน้าหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ตนเองรูปเดียวที่ไม่กล้าปีนลงไป เพราะมันสูง ประกอบกับตนเองน้ำหนักมาก หากกระโดดลงไปอาจจะได้รับบาดเจ็บ จึงนั่งสวดมนต์ และนั่งสมาธิที่เตียงของเพื่อน ซึ่งอยู่ใกล้กับหน้าต่าง เพื่อไม่ให้ตกใจ กระทั่งมีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส