แฉกลโกงเจ๊แหกตาแลกทองครึ่งล้าน สุดแสบฝากเช็คเด้งเหยื่อเห็นเงินเข้าไม่รู้รอเคลียริ่ง (คลิป)

24 ก.ย. 63

จากกรณีหญิงอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายก่อเหตุหลอกซื้อทองคำหนัก 20 บาท ซึ่งเป็นสร้อยคอหนัก 10 บาท 1 เส้น หนัก 5 บาท 1 เส้น หนัก 3 บาท 1 เส้น และหนัก 2 บาท 1 เส้น เป็นจำนวนเงิน 578,000 บาท

900291

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 22 กันยายน 63 ที่ผ่านมา โดยหญิงคนร้ายนำเช็คเงินสดจำนวน 578,000 บาท ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามีนบุรี ไปให้พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์สาขาแกลง โอนเข้าบัญชี

913507

ทั้งนี้ผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลง บอกว่า เจ้าของร้านทองโทรศัพท์มาบอกว่าลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีให้แล้ว จากนั้นหญิงคนร้ายจึงย้อนกลับมาที่ร้านทองสุพัตราเพื่อซื้อทอง

932851

ถัดมาจึงไปติดต่อกับธนาคารเพื่อถอนเงิน และเมื่อไปถึงติดต่อกับพนักงานธนาคาร เพื่อเบิกเงินจำนวนดังกล่าว แต่พนักงานธนาคารแจ้งว่ายอดตัวเลขดังกล่าวเป็นการโอนเข้าบัญชี แต่ยังไม่สามารถถอนได้ เนื่องจากยังไม่มีเงิน แต่จะถอนได้ในวันถัดไป

392840

จากนั้นเจ้าของร้านจึงรีบโทรศัพท์มาที่ร้านทอง เพื่อที่ให้พนักงานร้านระงับการส่องมอบทองให้กับหญิงคนร้าย แต่พนักงานร้านทองได้มอบสร้อยคอทองคำนำหนักรวม 20 บาท ให้กับหญิงคนร้ายไปแล้ว

410930

พันตำรวจเอกชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแกลง เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไปยังภูมิลำเนาที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทราแล้ว

853724

ทั้งนี้หากพบว่า น.ส.พิชชาภา ไม่มาพบพนักงานสอบ จะขอศาลจังหวัดระยอง ออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเป็นคดีอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

720657

นางสุพัตรา เผือกประพันธุ์ เจ้าของห้างทองสุพัตราเยาวราช ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายมีความฉลาดและมีความรู้เกี่ยวกับการใช้เช็คเป็นอย่างดี ทำให้พนักงานหลงเชื่อว่า มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีแล้ว จึงมอบทองหนัก 20 บาทให้กับคนร้ายไป ซึ่งได้รางวัลนำจับตนตั้งไว้จำนวน 5 หมื่นบาท ฝากเตือนร้านทองอื่น ๆ ให้พนักงานระวัง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคนร้ายที่ใช้วิธีดังกล่าว 

448200

นางเจน น้องสาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หญิงในวงจรปิดเป็นพี่สาวตนจริง แต่ตนไม่รู้เรื่องว่าพี่สาวไปก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ตนเพิ่งเจอพี่สาวเมื่อไม่ปีที่แล้ว ตอนนี้แม่แทบจะเป็นลมเมื่อรู้ข่าวว่าพี่สาวไปก่อเหตุ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส