ลืออาถรรพ์ “ยายสำอาง” หายตัวเพราะตีงู เจ้าอาวาสแนะใช้สติ ชี้งูเจ้าที่ต้องมีป้ายบอก (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 ความคืบหน้ากรณีญาติของยายสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี ชาวบ้านดงหลง หมู่ 8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หายตัวออกจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 13.00 น. โดยญาติเชื่อกันว่าสาเหตุการหายตัวไปน่าจะมีจากเรื่องอาถรรพ์การฆ่างูเจ้าที่ หลังจากผู้สูญหายฆ่างูเหลือมใหญ่ แล้วนำมาย่างกิน จากนั้นก็มีอาการเปลี่ยนไป เหม่อลอย หลงลืม และหายออกจากบ้านหลายครั้งแล้ว

344332

นางสาวประครอง บุญเพิ่ม อายุ 55 ปี หลานสาวผู้สูญหาย เล่าเรื่องราวอาถรรพ์ตามความเชื่อ โดยก่อนหน้านี้ยายสำอางฆ่างูเหลือมเจ้าที่เมื่อช่วง 2 ปีก่อน ขณะนั้นยายสำอางยังคงมีอาการปกติดี สามารถทำงานหาเงินได้ โดยมีอยู่วันหนึ่ง เจ้าของไร่มันสำปะหลังต้องการคนงานไปถางหญ้าในไร่ ตนและยายพร้อมคนงานรวม 10 คนจึงตกลงไปทำงานรับจ้างถางหญ้าในป่ามันสำปะหลัง

163480

ตั้งแต่เช้ากระทั่งถึงช่วงเวลาราว 11.00 น. หนึ่งในคนงานซึ่งนอนพักเอาแรงอยู่ในป่ามัน ก็ได้ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ พร้อมร้องตะโกนโหวกเหวก ตอนแรกทุกคนคิดว่าถูกแตนต่อย จึงบอกให้หนีออกมา แต่คนงานบอกว่าเจองูเหลือมใหญ่นอนขดอยู่ในร่องมัน เมื่อได้ยินดังนั้นยายสำอางจึงได้ใช้กิ่งมันสำปะหลังเดินเข้าไปแหย่งูเหลือมใหญ่ให้คลายตัว ได้จังหวะจึงคว้าท่อนหางแล้วเหวี่ยงงูเหลือมฟาดลงกับดินจนชักดิ้น ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงาน และต่างพากันห้ามปราม

cg

แต่ยายสำอางยังได้ใช้เคียวเกี่ยวหญ้าสับคองูจนเลือดสาด และตายในที่สุด พร้อมทั้งใช้เถาวัลย์มัดตัวงู แล้วใช้ไม้สอดหามออกจากป่ามัน เดินกลับไปยังบ้านพัก ซึ่งห่างออกไปราว 500 เมตร เมื่อถึงบ้านก็ถลกหนังงูเหลือมและสับเก็บไว้เป็นท่อน ๆ จากนั้นได้เดินกลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นเลิกงาน ยายสำอางก็ย่างงูเหลือมนั่งกินอยู่คนเดียว หลังจากนั้นมา ก็มีอาการแปลก ๆ เหม่อลอย หลงลืม และมักเดินหายออกจากบ้านบ่อย ๆ

805700600450897632390058

หลังจากอาการเปลี่ยนไป ต่างเชื่อกันว่าเป็นเพราะแกฆ่าและกินงูเหลือมเจ้าที่ ซึ่งขณะนั้นตนและญาติพี่น้องจึงได้ไปพึ่งทางไสยศาสตร์และหมอดูทักว่าไปฆ่างูเจ้าที่กิน เขาไม่ยอม พร้อมบอกให้ไปทำพิธีขอขมา จัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ดอกไม้ธูปเทียนขอขมาที่ศาลเจ้าพ่อสมแดง และระหว่างประกอบพิธีก็เกิดเรื่องราวสุดประหลาด น้องสาวของตนมีอาการเปลี่ยนไป ลงไปดิ้นบนพื้นดินคล้ายงูเลื้อย สร้างความแตกตื่นแก่ทุกคนอย่างมาก

615106

ด้านพระอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเขาหม้อสามัคคี เปิดเผยว่า ส่วนของตนมองว่าเป็นเรื่องของบุคคลว่าเป็นเรื่องของจิตไม่ปกติหรือไม่ แต่จะไปโทษงูนั้นคงไม่ถูกต้อง มุมมองศาสนาก็มองว่าอยู่ที่สติของคน ๆ นั้น ส่วนการฆ่าสัตว์นั้นเป็นบาปอยู่แล้ว เรื่องของการฆ่างูเจ้าที่หรือไม่ อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งถ้าหากเป็นงูเจ้าที่จริงต้องมีป้ายบอกหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส