มิดคัน! เก๋งขับตามจีพีเอส พาเลี้ยวผิดซอยร่วงตกคลอง

24 ก.ย. 63

เก๋งซีอาร์วีขับตามจีพีเอสบอกทาง พาเลี้ยวผิดซอยร่วงตกคลอง ใช้เวลากู้รถขึ้นมากว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ ได้พยายามนำรถเก๋งฮอนด้าซีอาร์วี ทะเบียนกม 2569 พิษณุโลก ที่จมน้ำอยู่ในลำเหมืองหลวง หมู่ที่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ขึ้นจากคลอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อุทาหรณ์! ใช้จีพีเอสนำทาง พารถ 6 ล้อข้ามสะพานไม้หัก-รถจมน้ำ
- ซวย 2 เด้ง! จีพีเอสพาหลง ซ้ำไฟไหม้รถ
- จีพีเอสผีบอก พา 2 คนแหกโค้งเข้าป่า ผงะเจออีกศพตายนับเดือน เมียชี้ลางลูกฝันขี่รถพังกลับบ้าน
- สลด 2 ศพรถพุ่งตกคูน้ำดับ สามีโต้มัวดูจีพีเอส ยันคุ้นทางเป็นคนพื้นที่ คาดพลาดหลุดโค้ง (คลิป)

เนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ว่ามีรถตกคลองให้เข้าช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นลำคลองพบรถเก๋งคันดังกล่าว ลอยอยู่ในคลอง และคนที่มากับรถ จำนวน 3 คน นั่งอยู่บนหลังคารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเดินเลาะตามกำแพงรั้วมาเพื่อมาขึ้นฝั่ง

1600942268977

จากการสอบถามเจ้าของรถทราบว่า เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก กำลังจะไปบ้านเพื่อนที่อยู่บ้านสวนเขื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ขับตามจีพีเอสบอก จนเมื่อมาถึงจุดเกิด เหตุระบบจีพีเอสให้เลี้ยวและหันไปเห็นป้ายบอกทางก็เลี้ยวทันที แต่กลับไม่ใช่ถนนกลายเป็นคลองชลประทานที่กำลังมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถตกลงไปในคลองดังกล่าว

1600942289742

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือดึงรถขึ้นมาได้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังไม่ลดลง และกระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้ยากต่อการดำเนินการ

1600941697849ขณะที่นางสาวเกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ กล่าวว่า เท่าที่ทราบมาว่า จุดนี้เคยมีรถตกมาแล้วค่อนข้างบ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่รู้เส้นทาง ป้ายตั้งใกล้กับจุดนี้เพราะเลยไปนั้นจะเป็นทางเลี้ยว คาดว่าน่าจะเห็นป้ายแล้วเลี้ยวเลย จึงอยากจะร้องขอให้กรมทางหลวงมาทำแนวป้องเพื่อไม่ให้ตกเพื่อป้องกันไว้ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ