“รัศมีแข” ลั่นหาก 1 ต.ค. “ไฮโซแชมป์” ไม่พบตร. เจอหมายจับแน่!

24 ก.ย. 63

“รัศมีแข” ลั่นหาก 1 ตุลาคม “ไฮโซแชมป์” ไม่พบตร. เจอหมายจับแน่! งานนี้ “รัศมีแข” ร้องสถานฑูตสวีเดนส่งตร.คุ้มครอง กังวลความปลอดภัย

 

ยังคงตามความคืบหน้ากันต่อกับกรณีของพิธีกรนักแสดงมากฝีมือ “รัศมีแข” ที่โดน“ไฮโซแชมป์” ทำร้ายร่างกายกลางผับดังย่านพัทยาเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยการใช้แก้วฟาดเข้าไปที่ใบหน้าของตนจนเลือดอาบและแน่นอนว่าหลังเกิดเหตุด้านของ “รัศมีแข” เองก็ได้มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา ไปเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"รัศมีแข" เปลี่ยนใจฟ้อง "ไฮโซแชมป์" อย่าทำแบบนี้กับใครอีก คุมอารมณ์ไม่ได้อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม

รวมถึงการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเล่าย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพูดถึงกรณีนี้ไว้อย่างน่าคิด โดยมีใจความบางช่วงบางตอนว่า “คนเราควรมีสิทธิ์ที่จะสามารถใช้ชีวิตในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัยและไม่ควรถูกกระทำอย่างที่แขโดน ซึ่งบ้านเมืองของเรามันมีกกฎหมายที่สามารถคุ้มครองสิทธิ์นั้นของเราได้...อยากทำให้สิทธิ์ตรงนี้มันถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำร้ายภายในครอบครัว หรือตามสถานที่ต่างๆ แขอยากให้เคสของแขเป็นเคสตัวอย่างและเป็นเคสสุดท้าย” ก่อนที่จะฝากบอกไปยังคนที่ยอมให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลและชอบทำร้ายคนอื่นว่า “ถ้าไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ก็อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม เพราะว่าคุณคือคนอันตรายต่อคนอื่น"

ล่าสุด “ทนายเจมส์” ที่รับมอบอำนาจจาก “รัศมีแข” ได้อัพเดทความคืบหน้าของคดี โดยบอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ในชั้นสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปแล้ว แต่ไฮโซคนดังยังไม่ได้เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2563) จากการสอบถามเบื้องต้นจากทางฝั่งบุคคลใกล้ชิดของไฮโซคนดังก็ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจตั้งแต่ครั้งแรก พร้อมบอกว่าไม่เคยเพิกเฉย ไม่เคยหลบหนีต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

วันนี้ (24 กันยายน 2563) ทางด้านของ “รัศมีแข” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงความคืบหน้าคดี บอกว่า ตอนนี้คดีมีอยู่มี 2 ส่วนคือ 1.ให้อัยการฟ้องคดีโดยผ่านการสอบผ่านของตำรวจ 2.ให้ทนายความฟ้องศาลเอง โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจได้มีหมายเรียกให้อีกฝ่ายไปพบภายในวันที่ 18 กันยายน แต่อีกฝ่ายยังไม่เดินทางไป ตำรวจจึงมีหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยให้ไปพบภายในวันที่ 1 ตุลาคม ไม่เช่นนั้นจะออกหมายจับและปล่อยให้ทางด้านของทนายความเป็นคนจัดการ

ส่วนเรื่องที่อีกฝ่ายยังไม่มีการติดต่อกลับมาแสดงความรับผิดชอบนั่นก็คงเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องตอบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมฝั่งไฮโซคนดังถึงยังไม่ได้รับหมายเรียก ส่วนตนตอนนี้ก็ได้ให้ปากคำไปพร้อมหลักฐานกับตำรวจหมดแล้ว

ขณะเดียวกันคุณ “รัศมีแข” ก็ยอมรับว่าทุกวันนี้ยังคงแอบกังวลเรื่องสภาวะจิตใจตัวเองและสังคมที่รอคำตอบจากตนว่าสรุปแล้วผลเป็นของการดำเนินคดีจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวแล้วยังคงเชื่อในกระบวนการความยุติธรรม เพราะมองว่าต่างฝ่ายต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ได้ทำสิ่งนี้อย่างดีที่สุดแล้ว บวกกับด้วยความที่ตัวเองยังระแวงถึงความปลอดภัยในการใช้ชีวิตอยู่ จึงติดต่อไปทางสถานฑูตสวีเดนเพื่อบอกว่าตัวเองเป็นพลเรือนของที่นั่น แล้วให้สถานฑูตดำเนินการประสานกับตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัยกับตนในขณะที่ใช้ชีวิตอยู่เมืองไทย

ด้านของสามีและครอบครัวก็ยังคงเป็นห่วงและติดตามความคืบหน้ากันอยู่เช่นเดียวกับตนและทุกคน แต่ด้วยหน้าที่จึงอาจจะต้องรีบกลับมาเป็น “รัศมีแข” คนเดิมให้ได้โดยเร็ว ส่วนกับ “น้ำหวาน” และไฮโซคนดังส่วนตัวแล้วยังไม่มีโอกาสได้คุยกันและรู้สึกว่ากับเรื่องที่เกิดขึ้นอยากอยากให้เป็นหน้าที่ของทนายที่จะเป็นคนเคลียร์ทุกอย่างมากกว่า

สำหรับอาการปวดตอนนี้ก็ยังคงเจ็บจมูก โดยเฉพาะเมื่อมีการสัมผัส แต่งหน้า มีอาการบวมบวกกับอาการระบมร่วมด้วย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแตกและหายใจได้ปกติ ซึ่งยังคงใช้สิทธิจากประกันชีวิตเข้ารับการเช็คอาการกับคุณหมออย่างต่อเนื่อง ยอมรับถึงความกังวลว่าอาการเหล่านี้จะส่งผลต่อการขึ้นชกมวยบนเวทีดังในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เพราะยังไม่ได้คุยกับแพทย์โดยตรงว่าจะขึ้นชกได้ไหม แต่ก็บอกว่าอย่างไรก็ตามตนจะทำหน้าที่ของตัวเองที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดและกระทบกับทุกฝ่ายน้อยที่สุดเช่นกัน

ก่อนที่จะขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าปล่อยให้เรื่องที่เกิดกับตนเงียบไป หากใครต้องการสัมภาษณ์ตนและทนายเจมส์ก็ยินดีที่จะให้คำตอบในทุกประเด็น ทั้งนี้ก็เพราะ “รัศมีแข” เองอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ บทเรียนกับทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัยและกังวลว่าหากไม่มีสื่อทำข่าวนี้ต่อตนจะไม่ได้รับความยุติธรรม

สุดท้ายเมื่อถามถึงจุดจบของเรื่องนี้ เจ้าตัวก็บอกเลยว่า “จุดจบทุกอย่างให้ขึ้นอยู่กับกระบวนการทางกฎหมาย ขอแค่ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามที่ควรจะเป็น” พร้อมตอบถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุของไฮโซคนดังกับดาราสาวคนสนิท “น้ำหวาน” ว่า “ทุกคนว่าควรขับขี่อย่างปลอดภัย เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้กับทุกคน”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส